13

221 7 5
                                    

Cake

Nung nag bukas na sa may elevator, nauna na kong lumabas habang naka cross arms, habang naka simangot pero nawala ito nang mapatingin ako sa may receptionist.

"Oh there she is. Our boss." Turo ni belle saakin kaya binagsak kona kamay ko at lumakad palapit sa kanila.

Damn these mens are surely hot. Anong meron? Bat ang daming pogi dito?

"Oh, look at her. She's a beauty." The guy on the first line compliments so I smiled.

"What's going on here?" I asked.

"Oh, a pleasure to meet you. We are the models of—M-Mr. Vicasente!" Napairap ako, nang dahil kay chase hindi ko nakilala ang lalaking nasa harap ko ngayon.

"What are you all doing here?" Tanong ni chase as he stands next to me na nakapamulsa.

"Oh, we have no place to stay and someone recommend us to stay here bec-

"I don't want you all to be here." Putol ni chase so I glanced at him. "B-But boss we would just stay here for only one week just for the shoot..."

"One week is too long. Find another hotels. You are all trainees -

"Cut your crap." I cover Chase's mouth and push him on my back.

"Hi, I'm the owner and the boss of this hotel. You are all welcome, stay as long as you want." Makikipag kamay sana ako pero agad nang nahablot ni chase ang kamay ko as he intertwine it to his.

"Fine, stay but don't touch my wife." Banta ni chase sa lalaking yon at kinaladkad na ko palabas ng hotel.

"Bye Mr. And Mrs. Vicasente!" Paalam ng mga lalaking iyon kaya napa face palm na ako.

"Ugh!" I groaned and pull away then stop walking away kaya hinarap ako ni chase. "What's that all about?! You're so rude in front of my guests!" I annoyingly said at may dumating na pulang kotse sa may harap ng entrance.

"Get in." Utos nito at kaya may lumabas na lalaki sa may driver's seat at binigay sa kanya ang susi.

"No. You're acting like a son of a bitch again chase." I cross arms at kaya napa asik ito. "Get in and I'll tell you the reason."

"Okay. Why didn't you say so." I bump my shoulder to his at pumasok na sa kotse.

On our way to the grocery store, my mood was not that good actually, after what happened earlier.

"Hey. Ask me now. Don't get mad."

"Why do you keep on telling to the world that I am your wife?"

"Do you want to die so early?"

"Why's that?"

"Madami akong kaaway at halos lahat din, takot sakin. Kung makita man nila na kasama kita tas sinabi ko na wala ka lang sa buhay ko, edi siguro na kidnap kana ng isa sa mga kaaway ko, para ikaw paglabasan ng sama ng loob nila sakin."

"Tss. Pinairal muna kayabangan bago mag explain hays." I roll my eyes at him at kaya ngumisi na s'ya. We walk in the grocery store at etong si chase galing mang iwan.

Pagka pasok ko sa loob ng store ay nakita ko nalang si chase papunta sa may aisle ng mga pakain ng aso kaya naman tumakbo na ko pa sa kanya at nung naabutan ko s'ya doon ay umakyat ako sa trolley at umupo nang nakaharap dito.

He smirked at me at naglagay ng dog food sa ilalim at saka tinulak na muli ang trolley paalis sa section na iyon. "Wala ka bang gustong bilhin?" He asked.

"Ano oras na ba?" I asked so he glance at his watch. "Exact 12." I smiled and stand up kaya bigla itong tumigil sa pag tulak at niyakap ang aking hita. "You almost fall again!"

My CinderellaTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon