54

197 4 0
                                    

End Game

"Sorry if I took you away after I gave blood to your cousin. Don't worry, she's fine." I pull away from him at tinitigan s'ya ng masama.

"NAKAKATAWA YON?!" I literally threw a punch at him so he groaned while laughing at me.

"DON'T YOU EVER TALK TO ME!" I yelled and walked out of the room.

"Bal! Wait! Joke lang eh!" Tawag n'ya pero dire-diretsyo lang ako sa paglabas ng apartment.

Di ko talaga alam kung san muna ako pupunta kasi di ko alam kung ilang oras ako nakatulog non, kaya sisimulan ko sa clinic.

I ran away from chase and didn't mind him for a while, nang makarating ako ng clinic nakita ko na nag papack up pa lang sila so I sighed and approach one of the doctors.

"Hi! Can I ask you where's my father?" I asked and he removed his mask first. Uy  ang pogi nito ha.

"He's leaving and I think he's waiting for his helicopter."

I nod "Thank you!" I ran in the rooftop again and damn, I need some exercise!! Hingal na hingal akong nakapunta sa may rooftop at nakita ko na kakababa lang naman nung helicopter ni daddy, I yelled his name so he looks back at me and walk towards me.

"Yes?" He said and I told him to wait coz' I need to catch my breath. He waited and after catching my breath, I look at daddy. "W-Where is belle?!" I yelled for him to hear me.

"Kanina pa naming nadala sa ospital natin!" Sigaw pabalik ni daddy at napataas ako ng kilay.

"We have a hospital?!" Daddy smiled at sinama nalang ako dahil papunta na din s'ya doon. Papasok na ko non sa helicopter nang mapa atras ako sa nakita.

"Hi bal!" Inirapan ko s'ya. "Mag cocommute nalang pala ako daddy." Aalis na ko non pero hinila ni chase kamay ko.

Hindi ko nalang s'ya pinansin at umupo sa tabi ni daddy. I'm still angry at him. Nang makarating na kami sa ospital, dumiretsyo kami sa kwarto kung nasan si Belle.

Pagka dating don, well sa totoo lang nasa iisang kwarto lang pala sila nina kyle, Joy at belle. Na mga gising na at nag uusap usap.

"Uy! Xey!" Tawag ni Joy kaya napatingin na din sila belle saakin. Nginitian lang ako ni belle at kaya napangiti lang din ako sa kanya sabay takbo dito at binigyan s'ya ng mahigpit na yakap.

"I'm sorry Xey..." She said and I chuckled, no more explanations from her I understand now... Pero kailangan n'ya pading dumistansya sa fiancé ko if ever na gusto n'ya nga s'ya.

Pagkatapos ng drama between us, nag usap-usap na din kami. Akala mo nag away bata muna kami tas maya-maya bati na, like kyle and belle? Well nagkamabutihan na sila coz' belle apologized to him and to Joy.

Sa ngayon nag sasabi nalang si belle na baka babalik na s'ya sa resort na binili n'ya sa may Hawaii at balak n'ya pang ngayon na sana umalis. "If you're going now, Di kaya mahirapan ka? I mean bugbog sarado pa katawan mo?" Joy said and she smiled at her.

"Naka survive ako kanina jan sa kamuntikan na pag bawi sa buhay ko, yun pa kayang byaheng yon? Besides... I need to look for myself..." She said kaya lumapit na si Joy sa kanya at niyakap ito. Nakiyakap nalang din ako at tatawa-tawa si belle.

"Parang kanina lang nag papatayan tayo... Tapos nagawa n'yo pading makipag kaibigan sakin? You still trust me... Bakit?" We all pulled away. "We understand what's your side and holding that grudge won't help us start over... And we see that you're a great person so why not give you another chance?" Joy said at tumango si Kyle.

My CinderellaTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon