5

406 12 41
                                    

Period.

Gosh, am I still alive?

Every part of my body hurts till now. Nagawa ko pang maimulat ang aking mata at napalibot tingin na din ako. Wow now someone changed my clothes.

Now I'm in the same room where I woke up last time. Pagkabangon ko, bigla na lamang akong nahilo at agad ding napansin ang isang kamay ko na nakaposas.

I groaned softly and hold my head. "Buti naman at naabutan pa kita." I looked up and saw chase walk towards me then gently place down a tray in front of me.

"Good morning. Eat your breakfast."

Now he's weird. He's tone is kind of nice?

Nag salubong ang aking kilay sa kanya at tinitigan n'ya lang ako. I was about to speak but then my voice cracked at kaya naman inubo ako.

"Careful. I think your voice has been damaged also." He gently place his hand on my neck and slowly massaged it.

Hindi ko naman kinaya ang ginagawa n'ya kaya naman agad kong hinablot ang kamay n'ya kasabay ng pag alis nito sa may leeg ko ng marahas.

"St...op... *coughs* l—

"Please. Don't talk, I know it hurts." Pigil nito saakin at kaya naman ipinikit ko ng mariin ang aking mga mata kasabay ng pag hinga ng malalim.

"Here, let me feed—

Bago pa s'ya makatapos sa sasabihin n'ya ay naitaob kona ang tray na puno ng pag kain kaya naman nakatitig nalang saakin si chase na walang expresyon sa kaniyang muka.

"W-What do you want?" He asked kasabay ng pag kuyom na ng kamao nito. "P... Paul." I managed to speak without stammering kaya naman bigla na lamang tumalim ang tingin nito saakin.

Agad na lamang s'yang tumayo at umalis ng kwarto. I have no strength to think how should I escape here right now.

Hindi ko naman namalayan na nakatulog ako muli at pag gising ko.... Wait, kinaumagahan naba to?

now I feel hungry. I look around the room then I suddenly feel a warm hand to mines also so I looked at it.

Inagaw ko ang kamay ko palayo sa kanya at pagka galaw naman ng isang kamay ko napa buntong hininga ako dahil sa doon naman ngayon nakaposas at sa kama na s'ya naka kabit.

napansin ko na may mask ako pati na din swero kaya agad ko iyong tinanggal saakin, nagising naman si chase kaya nag madali s'yang tumayo at pigilan ako .

"G-Get off me!" I said at wow, bumalik na kaagad boses ko?

"No! Stay calm cind—

"No! Get off me! Leave me alone! Where's paul!!" I yelled at bakas padin sa boses ko na tila nasira nga.

at ngayon nag tigil ako nang bigla na lamang akong sinakyan ni chase at hawakan ang pareho kong pulsuhan.

"You're hurting yourself..." Kalmadong sabi nito at napatingin s'ya sa kamay ko na naka posas.

"Bumaba ka nga!" utos ko dito kaya naman bumaba na s'ya. "Palayain mo nga ko! Ayoko na dito chase! Pauwiin mona ko!" Pilit kong matanggal ang kamay ko sa posas na ito kaya napa asik na si chase at lumapit saakin at tinignan ang aking pulsuhan.

"Stop hurting yourself..." I heard him said and after he caresses my wrist he leaves the room at pag balik n'ya may dala s'yang tray ng pagkain.

He place it in front if me at tinignan ko s'ya ng masama. "Tell me what happened exactly."

"I will. If you will eat."

"I don't want that fvcking garbage! Tell me now chase!" Naiinis na saad ko at hawak n'ya na ang tray baka kasi itaob ko ito muli.

My CinderellaTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon