39

107 2 0
                                    

Rules

Seriously. Gano pa katagal byahe namen. Nahihirapan pa kong mag adjust nanaman.

Pagka land namen ng Maldives, mag hehelicopter pa kami. Hanep.

Before I get in the helicopter, they gave me a moment. "We can go there later. It's no big deal wife." Chase said and he hand me the water.

"Boss!!! —

"Ay! I told you! Mr. Vicasente only! Don't call me boss!" Chase annoyingly replied to his bodyguard and that man nodded. "What?" Chase added.

"Reporters are in your place." Sabi nito at nakita ko na nagtaas ng kilay si Chase dito. "How?"

"People saw you land from the airport with your wife and now they want to have an interview to you about it. Again." 

Chase sighed. "Tell them, I have no time to entertain them. I want to spend time with my wife today." Diretsyong saad ni chase kaya nanlaki mata ko sa sinabi n'ya.

"H-Hubby... I thought you won't mention me to them?" Nilingon ako ni chase and nodded. "I'll just let them know that I have a wonderful wife.  Come on. Let's go." Inilahad n'ya ang kamay n'ya saakin kaya hinawakan kona kamay n'ya at sumama dito.

Saktong pag land namin ng Paradise, agad akong sinakluban ng kumot ng isang bodyguard ni chase dahil nakasalubong ang tao dito. Kaya inutusan ni Chase na itakbo na ko sa loob ng Kwarto n'ya at s'ya na bahala kay Aerody.

Manipis-nipis naman yung naitaklob sakin kaya medyo kita ko madadaanan ko at pucha, puro flash nakikita ko. Kaya nung pababa, nawalan ng tao sa may side kung san nakapwesto si Chase at ngayon nandito na sa may palibot ko. Shemay.

I can see some of the bodyguards cover me at naramdaman ko na may nag pulupot ng kamay sa bewang ko so nilingon ko kung sino yon.

"Eyes on the way, wife." Bulong nito kaya hinawakan ko kamay n'ya sa may bewang ko at naglakad na kami paalis.

Nung naka pasok na kami ng bahay, nakita ko na sa may bandang papasok ng paradise lang naiwan yung mga tao dahil napigilan na sila nung mga bodyguards si chase.

I put away the cloth on me and chase hugged me. We stayed silent for a while at nakita ko na palabas sana si patrick sa kwarto dala si Aerody pero pumasok ito doon ulit at sinara ang pinto.

"Wife I'm sorry." Chase apologized so I caresses his back. "Hubby. Don't be. It's alright. Just let it go. Your people can handle them." Sabi ko so he pulls away and kisses me.

"I don't want people to know you para makapag aral ka ng walang naharang sayo lagi na mga ganong tao. Okay?" I nod with a smile and hug him again.

Yayakap sana s'ya pabalik nang may kumatok na sa pinto so I pulled away and I ran in the bedroom as chase get the door.

"Patrick you can go. I'll handle Aerody. Thank you." I told patrick so he nods and quickly leave. Alam kong susunod s'ya kay chase doon baka kasi may kung sinong tao nandon.

Hindi na muna ako sumilip baka kasi raid-in ako don kaya inintindi ko muna si Aerody. Afterwards, pumasok na si chase sa kwarto at nagmadaling binitbit si Aerody at hinawakan kamay ko.

"Where are we going hubby?" I asked as we walk in the balcony. "In your room. Doon muna tayo. Papadala ko nalang gamit natin." Sabi nito kaya sumama nalang ako.

Pagka dating ng kwarto ko, well nothing changed, still the same thing nung pag alis ko dito.

Chase looks around and puts Aerody down. "People would raid us in my room so let's stay here okay?" Sabi n'ya kaya tumango nalang ako.

My CinderellaTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon