Psycho alert
Nakatapos na kaming kumain non at sa totoo lang kailangan ko na talagang pumasok non. Di naman agad makaalis sila mama kasi baka makita ako dito ni Callen kasi nga nawawala naman ako sa point of view n'ya. All I have to do is pretend as Chase do the same thing, kunyari wala kaming alam sa mga balak nilang cliché.
Kasabay ko ngayon sila Kyle at Joy papasok pero nagtataka padin ako kung ano yung chinika ni Chase sa kanilang dalawa.
"Hayaan mo na kasi. Wala lang yun!" Joy said "Hindi ako mapanatag. Ayoko. Anong sinabi n'ya? Tska teka... Baka mamaya may nabanggit kayo tungkol kila Remo ha?"
"Wala ah. Di kami magsasabi jusko natatakot ako sa daddy mo. Sayo pa kaya?" Natawa sila. "Tska dapat ikaw syempre mag sabi sa kanya tungkol kila Remo..." Dagdag ni Kyle at tumango ako.
"Pangunahan n'yo ko unahin ko kayo sa kabilang buhay." Banta ko at pumasok na kami. Habang nag hihintay ng prof, nagusap usap lang kami don nila joy.
"In fairness, that color of your hair and the length of it suits you." Joy winks at me so I chuckled.
"I found it cool. I mean look at you, you look younger in that style. Nice! Nice!" Kyle gave me thumbs up at napatingin si Joy dito. "So parang nagpaparinig ka yata na ako din dapat magpa haircut hmm?"
"Lah. Di naman love ko naman yang style mo tska kung kahit ano pa yan, maganda ka padin sa paningin ko." Parang sira namang nag hheart finger si kyle kay joy kaya naman napa libot tingin ako sa silid at maya-maya, natagpuan ko na si Callen doon na nakatitig saakin.
Tangna, creepy. He gestured me to come closer to him so I excused first before grinning to him and ran at him outside.
"He-
"Where the fvck have you been?!" Nanggigigil n'yang saad saakin habang sinasakal n'ya ako. Oo, sinasakal n'ya ko at hindi ko s'ya pwedeng palagan kasi makakahalata s'ya, tinanggal n'ya memorya ko na naging matapang ako at nalaban, he made me weak for my new personality, kasi alam n'yang mas malakas ako kesa sa kanya.
Malamang madami na s'yang alam mula sakin dahil kasabwatan n'ya si belle.
"I-I... I go back in my apart...Ment." I breathe deeply when he lets me go at nagulat ako nang sampalin n'ya ko. Pikon ako at konti nalang at mapapalagan ko to.
Xey, you can still do it... Basta... Kalma lang... Stick to the plan...
I tap my lip coz' it stings and yea, it's bleeding. I got up again and look at him. He looks furious eh?
"Next time you make me angry, tell me where are you going! Or else you won't be going here again!" He yelled and I nodded. "I need to fix something from you first before you go." Hinila n'ya kamay ko at pinasok n'ya ko sa isang bakanteng kwarto.
May nilabas s'yang parang cellphone na itsura at tinulak n'ya ko sa may pader. Para bang iniscan ako doon at maya-maya may tumunog doon. Nakita ko naman na napasulyap ito saakin, okay, please work...
"Did you hit your head?" He asked and I shook my head no at napaasik s'ya. "Be glad that I can't hit you again. Your tracker will lose connection to mines, if I can't reconnect with it, I might inject you that needle again." He murmured at nung may nag beep sa hawak n'ya, may nagsalita na memory deleted then he snapped his fingers in front of me.
"Love?" He called so I looked at him and smiled. "Hi love!" I greeted. Kala mo nakalimutan ko kung pano mo ko pinrogram! Pakyu to. Gagantihan kita, muka ka pa namang bulbol ngayon.
And thank God na may nagawa si Chase dito... Kasi kung wala we're toast.
"Hmm... What can you remember yesterday?" He asked and I smirk. "Sorry... I got in to an accident -
BINABASA MO ANG
My Cinderella
Action"Not the type of your Cinderella story" Cover by: @MizzyFantasia