Dianne’s POV
Bakit andito yung lalaking yun? Tss. kapag minamalas ka nga naman ohh. Hays.
Inhale. Exhale. Kailangan dedma muna. Syempre first day pa lang ehh. Kaso nung nakita ko siyang nag-smirk nag init ulo ko eh. Nilapitan ko siya sabay suntok sa mukha niya. Grrrrr. Badtrip !
Halatang gulat siya sa ginawa ko. Dilat na dilat yung mata ehh. Pagkatingin ko sa paligid ko, lahat sila nakatingin sa akin. nakakahiya >////<
“I’m sorry Sir. Please continue po” hinarap ko ung prof at nag bow. Naghanap agad ako ng mauupuan. Yung tipong sobrang layo sa megaphone na yun.
=_= ang pangit ng first impression sa akin ng mga classmates ko. Kaasar naman ohh. Epal yung lalaking yun. Humanda yun sa akin. itatanong ko pa sakanya kung anong nangyari kahapon. Hindi ko na kasi talaga maalala yung buong nangyari kagabi ehh hays.
Tinignan ko yung Mr. Megaphone. Ang sama ng tingin niya sa akin. siguro kung nakamamatay ang tingin malamang kanina pako patay. Hawak hawak niya parin yung pisngi niya na nasuntok ko. Hays, ang stupid mo Dianne ever.
Buti na lang nag-start pa rin yung klase at hindi na ako pinansin nung prof. Tinignan ko yung mga classmates ko. Yung iba mukhang galit sa akin. bakit kaya? As if sila yung nasuntok ko. Baliw ata students dito ehh. Yung iba naman gulat pa din. Ampupu naman oh (_ _’)
Buti na lang tapos na yung first subject namin. Whoa. Kagutom yun ahh. 6hrs ba naman nagdiscuss. Teka, itext ko nga si Cheska. Asan na kaya yung babaeng yun. May atraso pa yun sa akin ehh.
To: Bhezzie
Msg: Hoy babae ! ASAN KA?? HUMANDA KA SAKIN!
Bzzzt bzzzt
Aba ambilis magreply ahh.
Fr: Bhezzie
Msg: peace tayo bhezzie kong ganda hehehe.
Treat na lang kita lunch okay. I’ll wait for you here
in the cafeteria. ^_^v
Psh. Kung hindi ko lang siya bestfriend malamang kanina ko pa to inupakan. Makapunta na nga.
Kaso nung patayo na ako, biglaang humarang si Mr. Megaphone.
“Not so fast missy” tinaasan ko nga ng kilay
“Baka gusto mong masuntok ulet Megaphone? Saka my name is Dianne Sy. Not Misssy. STUPID!”
Sinamaan ako ng tingin. “Do you want to die early!? Who you calling stupid!”
“Ikaw malamang. Tss. Get out of my way.” Umalis na ako sa harapan niya.
I’m not scared of him. Next time ko na siya papatulan, nagugutom na kasi ako ehh.
Habang naglalakad parang halos lahat nakatingin sa akin. O_o bakit kaya. Nakakaconcious ha. Teka, Baka may dumi ako sa mukha? Kinuha ko ung phone ko at tinignan ung sarili ko. Wala naman dumi. Bakit kaya? Yung iba ang sama ng tingin halos patayin ako sa titig.
“Girl siya nga yun. Yung kasama ni Kevin last night” – girl 1
“Talaga? Well ang pangit niya ha. Tss” – girl 2
“Balita ko nga sinuntok niya si Kevin kanina ehh” – Girl 3
“Really? Ang lakas ng loob niya ha” – Girl 1
Kevin ba pangalan nung megaphone na yun? Teka, bakit parang kilalang kilala siya sa school na to? O_o don’t tell me janitor siya dito kaya naman kilala siya. Tss how sad. Scholar pala siya dito. Hays. Ang bad ko na talaga.
Deadma lang ako sa mga usiserang yun. Tss I don’t care noh. Sabihan ba naman akong panget. Sabagay ang simple kasi ng damit ko ngayon ehh. Hays asan na ba yung si Cheska? Kanina pako dito sa cafeteria ehh.
“Bhezzie!! Over here”, nagwave sakin yung babaeng naka-shades
“Ohh bakit ka naka-shades?” lumapit ako dun. Sa boses palang halatang si Cheska na ehh.
“Ikaw kasi ehh. Balita ko sinutok mu daw yung leader ng Zeus” umupo ako sa tabi niya. Buti naman at may pagkain na siyang binili.
“Sinong leader ng Zeus? Anong Zeus? Greek God? Hahaha. Teka anong konek nun sa pag shades mo?”
“Tss. palibhasa iisa lang nakilala mong lalake sa tanan ng buhay mo ehh.”
“Baka nakakalimutan mo may atraso kapa sa akin”
“Joke lang. Hindi mo ba talaga kilala ung grupong Zeus?”
“Ayy oo. Kilala ko. Kaya ko nga tinatanong kung sino sila kasi kilala ko ehh” i rolled my eyes to her.
“Psh. Ewan ko sayo. Sila lang naman ang kinakatakutang gang dito sa bansa.”
O_o ?? “WHAT?!” napatayo ako sa nalaman ko.
“Huy girl umupo ka nga. Pinagtitinginan na tayo ohh. Bhezzie naman ehh. Sa dami mong pwedeng banggain sila pa”
Umupo naman ako. “Totoo ba yan?” OMG hanggang ngayon gulat pa din ako. Eh sa mukhang janitor lang yung lalaking yun dito ehh. ^_^v
Nag nod lang sa akin si Cheska. Nagsimula na siyang kumaen. Ako naman nawalan na ng gana.
Tulala lang ako dahil sa nalaman ko. Hays =_=
Hindi ko pa nga tapos problemahin yung isa eto nanaman.
Nagulat na lang ako ng may bigla humawak sa braso.
Pagkatingin ko siya lang pala.
BINABASA MO ANG
My Sassy Love
RomanceFATE. is a bridge of chance for someone you love. Ang love story na nagsimula sa Train. hahaha Do you know your own fate? What if a good-girl-gone-bad na si Dianne ay makatapat si Bad boy na si Kevin. Is she going to give their Love a chance? Ang...