Chapter Eleven

66 1 0
                                    

Dianne’s POV

Nakakatamad pumasok. Arghhhhhhh.

Kaso kailangan ehh. Pag nalaman to ni Mom lagot ako.

“Mameng Isay!” sigaw ko sa kusina. Nagugutom na kasi ako eh.

Lumabas si Mameng Isay. “Bakit Maam?”

“Gusto ko ng champorado Mameng, please gawan mo ako”

“Hahaha ocge iha.”

“Yahoo. Maligo na ako ha.” Umkyat na ako sa kwarto. Naligo na ako at nag ayos.

“Yum Yum Mameng anchalap chalap. Hahaha.”

“Iha, masama ba pakiramdam mo?”

“Huh bakit po?”

“Wala naman. Sige maiwan na muna kita ha.” Saka umalis si Mameng Isay.

Meron bang iba sa akin? wala naman ahh. Hmm.

Pagkatapos kumaen pumasok na ako sa school.

Pagkapasok ko. Lahat nakatingin sa akin. hmm. Meron bang something sa mukha ko?

Teka, baka may dumi? Kaso bago ako makahanap ng salamin. May dumaang babae sa harapan ko.

Napansin ko, sakanya pala nakatingin yung mga tao. Aish. Akala ko naman sa akin. makaalis na nga.

Inunahan ko siyang maglakad. Diretso lang ako maglakad. Napansin ko hanggang ngayon yung mga tao nakatingin sa likod ko. Sino ba kasi tong babaeng to?

Lumingon ako. Laglag panga ko sa nakita ko.

Si Blaire!

“BLAIRE !” sigaw ko dun sa babae. Kaya naman pala pinagtitinginan siya, ang ganda kasi ng bestfriend ko. Naka dress siya na polkadots. Tapos na hairband at wavy ang buhok. Naka shades pa ang gaga. Hahaha.

“BOO!” sigaw din niya sa akin nung nakita niyang ako yung sumigaw. Nagsimula na siyang tumakbo papalapit sa akin.

Sinalubong ko na siya sa gitna. At nagyakapan kami.

“Boo, i miss you super duper uber mega ultra talagaaaa” naiiyak na ako. TT__TT miss ko tong gagang to.

“Boo, i miss you din ng super duper uber super duper uber”

“Gaga, inulit mo lang yung sinabi ko ehh”

“Walang basagan ng trip hahaha”

Tumawa na lang din ako. Kumalas na kami sa pagkakayakap.

“hindi kita namukaan gaga ka” sabi ko sakanya

“Ikaw ang hindi ko namukaan. Hindi ata ikaw ang Dianne na nakilala ko”

“Tss. Baliw. Naka-shades kapa talga ha”

“Siyempre, retro ang trip ko ngayon eh”

Nagtawanan lang kami ulet. Hahaha fashion guru to ng barkada ehh. Hahaha.

Nagchikahan kami at nagkamustahan pa ng onti bago umalis sa kanya kanyang room.

Fashion Design ang kinuha niyang course ehh.

“Babush na girl. Hoy, magkita kita tayo ni Cheska ha. Miss ko na din yung bruhang yun ehh” sabay tawa niya

“Oh yess boo. Hahaha late na ako, bbye na” kumaway na ako sakanya.

Ampupu namiss ko talaga siya. Eh siya na maganda. Ako na hindi. Pero maganda ako nuh, hindi nga lang halata dahil sa porma ko hahaha.

Pumasok na ako sa room ko, buti na lang wala pa si prof.

Dumiretso na ako sa upuan ko. Hala. Parang ang sakit ng ulo ko. Bakit kaya?

May kumakalabit sa balikat ko. Hindi ko nga pinapansin. Deadma lang si ako. Wala ako sa mood kasi ang sakit ng ulo ko nuh. Kaso ayaw ako tantanan. POTEK. Hinarap ko nga.

O_O

>_<

O_O

>_<

Ang lapit ng mukha ni Kevin sa akin. wrong move lang at magkakadikit ang aming mga l-labi.. pero shocks. Ang kissable ng labi niya parang nagiimbita. Medyo mapula na parang ang lambot. Nakaka-tempt.

Teka ano ba tong pinagiisip ko? Tss Bad Dianne ! tinulak ko nga siya.

“Ouch. Why did you fucking do that?” sigaw niya sa akin

Pagkatingin ko nakaupo siya sa floor. Napalakas ata yung tulak ko sakanya. Nung tumayo siya at nagpagpag ng damit parang nag slow motion yung paligid. OMG. Para siya isang greek god or demi-god na lang. Shemay ang gwapo niya.

Teka, potek may gusto ba ako dito? NO WAY DIANNE.

Nilapitan niya ako at hinawakan yung kamay ko. hinila ako para tumayo.

Tinignan ko yung pagkakahawak niya sa kamay ko.

Dugdug dugdug dugdug

Anong ingay yun? Wierd. Hmm.. habang hinahanap ko kung saan nanggagaling yung tunog si Kevin hinawakan yung baba ko at hinarap yung mukha ko sakanya.

>//////////////<     OMG

“KYAAAAAAAAA! SI KEVIN OH”

“OMG MAY GUSTO BA SIYA KAY JOLOGS?”

“SHEEET. HAHALIKAN SIYA NG ISANG KEVIN”

“ANG GWAPO TALGA NI KEVIN MY LABS!”

Ang ingay. Yung mga classmates ata namin yun. Teka. HENEBEYAN. Ang lapit ng mukha ni kevin sa akin. tinititigan niya lang ako. At papalapit na papalapit yung mukha niya sa akin.

Teka hindi ako prepared. Hahalikan niya ba ako? Pakshet. >/////<

OMO. FIRST KISS TO PAG NAGKATAON. TT__________TT

Pumikit lang ako. Naghihintay na mukha ang aking first kiss. Kaso parang ang tagal naman ata.

May narinig na lang akong biglang tumawa ng malakas. Dinilat ko mata ko.

Si Kevin pala yung tumatawa. Hawak niya pa talaga tiyan niya sa pagtawa ha.

Nag-init ulo. Badtrip pinaglalaruan lang pala niya ako. POTEK.

“HAHAHAHAHA, YOU SHOULD HAVE SEEN YOUR FACE” tawa pa siya ng malakas.

Nakitawa yung buong klase sakanya. Ang hindi lang tumawa yung tatlo niyang kaibigan na laging nakabuntot sa kanya.

Nagiinit yung gilid ng mata ko. Ayokong umiyak sa harapan nila. Pinipigilan kong umiyak.kinuha ko mga gamit ko at lumapit sakanya. Tumigil siya sa pagtawa at tinignan niya ako. Nanlaki mata niya. Hinawakan niya yung pisngi niya. Tss. kala niya siguro susuntukin ko siya. Nung napansin niyang hindi ko siya susuntukin. Tumawa nanaman siya.

PAAKKK

Sinampal ko siya sabay walkout.

Ang sakit ng ginawa niya ha. To think, pinahiya niya ako sa buong klase. Ang sama mo Kevin Smith.

 Hindi ko na napigilan yung mga luha ko. Kusa na silang lumalabas hindi ko man lang magawang punasan. Hanggang makarating ako sa labas ng school umiiyak pa din ako.

Uuwi na lang siguro ako tutal nawalan na ako ng gana mag-aral.

Kaso bago pa ako tuluyang makasakay sa kotse ko, biglang may tumakip sa bibig ko.

Pagkatapos nun,

Dumilim yung paligid ko.

My Sassy LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon