Chương 30: Nói ra bao nhiêu chân tướng . . .

315 9 0
                                    

Chương 30: Nói Ra Bao Nhiêu Chân Tướng. . .

Phòng cà phê, Chương Phương Hinh cùng Tiểu Huệ ngồi đối diện nhau. Trong mắt Tiểu Huệ mang theo khinh miệt cùng địch ý, cô thật sự không có thiện cảm với người phụ nữ trước mắt.

Chương Phương Hinh khuấy động thìa bạc, ngẩng đầu mỉm cười: "Thật ra thì tôi vừa nói không chính xác, tôi với cha cô không phải nhất định sẽ kết hôn."

Tiểu Huệ sáng tỏ mà cười: "Phát hiện Giang tổng lịch sử phong lưu, cho nên ngài cũng dao động sao? Nếu tôi là ngài cũng sẽ suy nghĩ thật kỹ, người đàn ông như Giang tổng thật đáng giá dựa vào sao?"

Nghe Tiểu Huệ nói, Chương nữ sĩ sửng sốt một chút mới bật cười: "Xem ra cô oán hận rất lớn đối với cha mình, có thể mạo muội hỏi một câu tại sao không?"

Tiểu Huệ nghiêng đầu nhìn ngoài cửa sổ, ngay cả khóe miệng cũng viết hai chữ —— khinh thường: "Tôi đã từng cho rằng ông ấy sẽ là một người đàn ông tốt, nhưng sau đó tôi lại phát hiện mình sai lầm rồi. Ngài nói xem, một người đàn ông có thể vứt bỏ người vợ cám bã thì có cái gì tốt?" Ánh mắt Tiểu Huệ cũng không hiền hòa mà nhìn chằm chằm vào Chương nữ sĩ.

Mà đúng vào lúc này, bóng dáng một người cô gái đi qua ngoài cửa sổ, cách chỗ người đó không xa còn có một người đàn ông trung niên đi theo. Hai người cứ như vậy xuyên qua đám người cùng dòng xe cộ, giống như bị một sợi dây dẫn dắt, đem hai người buộc chặt ở chung một chỗ.

Chương nữ sĩ quan sát được một màn này, bà dừng lại một chút, lúc này mới lần nữa mở miệng: "Có lẽ không phải cô cho là cái hình dạng kia. Cô xem nơi đó là cái gì?"

Theo hướng tay bà chỉ nhìn sang, Tiểu Huệ liếc nhìn mẹ đang đi lại trên đường, trong mắt cô thoáng qua kinh ngạc, sau đó nhanh chóng đứng dậy.

"Đừng vội qua đó, nhìn một chút đi." Thanh âm ưu nhã của Chương nữ sĩ lần nữa vang lên, cô bưng cà phê lên uống một ngụm.

Tiểu Huệ vẫn dừng bước chân, nghi ngờ nhìn bà ta một cái: "Bà đã sớm biết mẹ tôi ở chỗ này, vừa rồi ở cửa văn phòng cũng biết? Kêu tôi xuống rốt cuộc là vì cái gì?"

Chương nữ sĩ thu hồi nụ cười, cầm khăn giấy lau khô chút cà phê lưu lại bên miệng, khóe mắt kéo lên trên: "Không sai, tôi xác thực biết, hơn nữa tôi biết rõ chuyện tình nhiều hơn so với cô. Muốn biết tại sao thì hãy ngồi xuống, từ từ tán gẫu."

Tiểu Huệ cau mày, đóng hạ mắt, sau đó thu hồi bước chân lần nữa ngồi trên ghế salon, cô khách khí làm một động tác "Mời": "Chương nữ sĩ, xin ngài từ từ nói." Nói xong ánh mắt vẫn như cũ đi sát đằng sau bóng dáng lão mẹ, cũng may Giang tổng phía sau cũng theo sát phía sau.

Tay Chương nữ sĩ nâng đầu, có chút biểu lộ cảm khái: "Nghĩ đến việc cùng vãn bôi là cô nói ra những chuyện của bản thân, thật là có chút lúng túng đấy."

Tiểu Huệ cười, mong đợi chuyện xưa, chỉ là cô không ngờ chân tướng cố sự này vẫn còn rất hí kịch hóa.

"Ngay từ đầu, trước lúc ba mẹ cô biết, tôi với cha cô đã có hôn ước, coi như là buôn bán kết thân đi, môn đăng hộ đối, trai tài gái sắc, quan trọng hơn là tôi rất thưởng thức ông ấy. Chỉ tiếc rằng, cuối cùng cha cô vẫn chọn mẹ cô, Văn Duy. Chuyện xưa của bọn họthật giống là hoàng tử cùng Cô bé lọ lem. Khi bọn họ kết hôn, tôi rời khỏi G thị, có lẽ là tuổi trẻ khí thịnh, nuốt không trôi thôi. Cho đến mấy năm trước trở về nước mới biết bọn họ đã ly hôn. Rất xin lỗi, tôi đi tìm Văn Duy, chất vấn cô ấy tại sao lại rời khỏi Giang Dịch, trong mắt của tôi Giang Dịch là một chủng si tình, ông ấy không thể nào làm ra chuyện có lỗi với Văn Duy. Lúc ấy mẹ cô nói với tôi, bởi vì cô ấy lấy được cổ phần của công ty, cho nên ba cô không có giá trị lợi dụng, cho nên liền ly hôn. Vừa mới trở về nước cũng không tìm hiểu rõ tình huống cho nên sau khi tôi nghe xong rất phẫn giận, tôi hạ quyết định muốn tìm cha cô hỏi rõ ràng. Dĩ nhiên cũng làm ra một quyết định. . . . . ." Nói tới chỗ này, bà dừng lại, nhìn Tiểu Huệ một cái.

(Edit) Trúc Mã Quấn Thanh Mai - Thương Tố Hoa (Hoàn)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ