Chương 35: Cái Gì Gọi Là Hi Vọng. . .
Ngồi ở trong xe Giang tổng, Tiểu Huệ phát ra một tiếng tiếng kinh hô: "Cái gì? Mẹ, con không nghe lầm chứ?"
Giang mẹ khẽ mỉm cười: "Đứa nhỏ ngốc, loại chuyện như vậy mẹ sẽ lừa con sao!"
Mẹ lại chính là người bệnh năm đó bị Chương Ứng Thiên thủ hạ, ông ấy lại chính là người làm hại mẹ mấy năm này vẫn bệnh tình lặp lại! Vậy mà hôm nay Tiểu Huệ lại vừa lúc phải đi cầu xin ông ấy cứu Thiên ca! Đây rốt cuộc là rối rắm như thế nào.
Thấy Tiểu Huệ sửng sốt một hồi lâu, lão Giang ngồi ở chỗ tài xế ngồi thở dài một cái, nói: "Chuyện năm đó là ông ấy có lỗi với chúng ta, hôm nay có lẽ chỉ có mẹ con cùng cha đi tìm ông ấy, có thể để cho ông ấy giúp một tay rời núi."
Giang mẹ lôi kéo tay Tiểu Huệ, ánh mắt lại nhìn Ông cụ Kỷ ngoài cửa sổ, có chút lo lắng hỏi: "Đứa bé, muốn xin Chương y sinh làm giải phẫu không phải không thể làm được, chỉ là trước mẹ phải biết rõ, vô luận xảy ra ra chuyện gì, con đều có lòng tin có thể đợi bên cạnh Thiên Hàng sao?"
Tiểu Huệ muốn thúc giục mẹ nhanh đi tìm Chương Ứng Thiên đó, nhưng không biết vào lúc này mẹ hỏi cái vấn đề này, cô rất mờ mịt: "Mẹ, tại sao mẹ nói như vậy? Cái gì gọi là con có lòng tin hay không?"
Giang mẹ cảm khái sờ sờ đầu của con gái: "Những năm này, con thấy mẹ và cha con thì biết, một cuộc đời bệnh sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống một gia đình. Năm đó nếu như mà tinh thần mẹ bình thường, tôi cũng không biết. . . . . ."
Lão Giang xoay đầu lại, hơi có trách cứ nhìn bà một cái: "Tiểu Duy, bà nói chuyện này với con bé làm gì."
Giang mẹ khẽ mỉm cười: "Nói năm đó tại sao chúng ta ly hôn, những năm này tôi không nói ông cũng không nói, để cho đứa bé cho rằng ông có lỗi với chúng tôi, là tôi ích kỷ, không muốn làm cho bọn nhỏ hận tôi. Nhưng hôm nay, Tiểu Huệ gặp phải tình huống có khác biệt với chúng ta sao?" Nói qua bà chuyên chú nhìn chằm chằm ánh mắt của Tiểu Huệ, "Con gái, năm đó mẹ sợ bệnh của mình sẽ thương tổn là các người, cho nên quyết định với ly hôn với cha con, một mihf dời đến ở nông thôn, bởi vì mẹ hiểu như vậy mới có thể làm cho chúng ta lưu lại một trí nhớ tốt đẹp. Hiện tại, Thiên Hàng đứa nhỏ này cùng con cũng giống như thế. Mẹ cũng đã hỏi bác sỹ, bệnh của cậu ấy không dễ dàng được, dù Chương y sinh đồng ý ra tay, sau khi phẫu thuật cũng không nhất định có thể hoàn toàn hồi phục, nếu như vậy con thật đi theo cậu ấy sao? Nói không chừng đến lúc đó, cậu ấy chỉ có thể nằm ở trên giường, con phải phục vụ cậu ấy tới khi nào đây? Mặc dù nói lời này rất tàn nhẫn, nhưng chúng ta không thể không suy tính vì tương lai của con."
Nếu như lời này không phải mẹ nói, Tiểu Huệ nhất định không chút do dự ột cái tát, đánh cho người nọ nói không ra lời vô lý, nhưng người này hoàn toàn là mẹ, là một người có thể cảm nhận được tình trạng của Thiên ca, là mẹ Tiểu Huệ. Cô có thể cảm nhận được tâm tình của Thiên ca, tất cả cũng vì hạnh phúc của Tiểu Huệ mà suy tính, cho nên Tiểu Huệ không cách nào trách cứ bà.
Tiểu Huệ thở dài một cái, cầm tay của mẹ già: "Mẹ, con hiểu ý của mẹ, những năm này con một mực oán giận cha, oán ông ấy tại sao lại bỏ mẹ, chẳng lẽ bởi vì ông ấy có tiền biến thành xấu hoa tâm rồi, cho nên con vẫn không dám tiếp nhận Thiên ca, bởi vì anh ấy cũng có tiền thoạt nhìn anh ấy càng thêm hoa tâm. Nhưng hôm nay, con mới chính thức biết con sai lầm rồi. Mẹ có thể hỏi cha một chút, ông ấy hối hận cưới mẹ hay không? Ông ấy có chịu buông tay mẹ ra hay không? Giống nhau, con và Thiên ca cũng giống vậy. Nghe anh ấy ngã bệnh, con càng đau lòng hơn, mẹ nói xem một người đối với con tốt như vậy, anh ấy bị bệnh, tại sao con có thể vui mừng đứng lên?"
BẠN ĐANG ĐỌC
(Edit) Trúc Mã Quấn Thanh Mai - Thương Tố Hoa (Hoàn)
HumorThể loại: ngôn tình, thanh mai trúc mã, oan gia, hài hước, HE Số chương: 37 chương Tình trạng: Hoàn Gặp phải một thanh mai trúc mã âm hồn bất tán cộng thêm đào hoa rắc rối, nói xem đây là chuyện tốt hay là chuyện xấu? -- Giang Tiểu Huệ. Vóc người, ừ...