Mindy POV
Nasa loob ako ng National books store Para humanap ng Cook book para sa buntis. Kailangan niya kasing kumain ng masustansyang pagkain. Maraming Novels dito matingnan nga.
Ibat ibang klaseng libro na maraming ibat-ibang Storya na magpapaiyak, magpapatawa sayo. Mga storyang tumutulong sayo makatakas lang sa magulong realidad na meron ka. And that's why I love books.
'Andito pala ang hinahanap ko, Bat ang tagal kitang nakita?' bulong ko sa sarili ko.
"Mahilig ka palang magluto?" tanong ng isang boses sa gilid ko. Tiningnan ko ang babaeng nagsalita sa tabi ko sa di inaasahang dahilan ay nalaglag ang libro na hinawakan ko habang kasing laki ng mata ng owl ang dalawang mata ko.
"Sorry, Nagulat ba kita?" tanong niya.
Nagbago siya, Hindi na siya ang dati na nakilala ko. She's change. Ibang iba na ang dating niya. Mula ulo hanggang paa. And I'm telling you that she's more than pretty than before because she looks so elegant. Wow! As in Wow. Daine Anong Gulo ang pinasok mo? Bakit siya nagbago?
I'm totally shock.
"Miss??" tanong niya. Nabalik ako sa ulirat ng winawagayway niya ang dalawang kamay niya sa mukha ko.
"Sorry." Sabi ko nalang.
"It's okay. Anyway, Here your book, you should pay that before I change my mind. Hahaha!!" and she laugh.
Ngumiti lang ako kahit pilit. Kinuha ko ang libro na hawak niya at aalis na sana ng tinawag niya ulit ako.
"Hmm miss. I'm Nina!" sigaw niya.
'I know' bulong ko.
Tiningnan ko siya at tumango bago tuluyang umalis sa harapan niya.
Pagkatapos kung bayaran ang libro binilisan ko ang lakad ko papunta sa parking lot. Sumakay agad ako sa kotse ko din pinaharorot patungo kina Daine.
Pagdating ko hindi na ako nag-abalang magdoorbell pumasok na ako at sumigaw kay Daine.
"Daine!! May Bad news ako!" sigaw ko.
Nagulat siya sa sinabi ko. Teka? Andito din pala si nate wow ha!! Nagpakita ang magaling kaibigan. Tss.
"I need to talk to you in private. Now!" sabi ko. Sumunod naman siya.
We went to her room
"Ano na?" tanong niya.
"Magugulat ka sa sabihin ko."
"Ano nga?"
"Nina is Back!"
Kagaya kanina her eyes is big like an owl. O______O
"What? No!" she shout.
Daine POV
"What? No!" sigaw ko. Ano ba naman nina?? Kung saan ayos na ang lahat. Kung saan bumalik ang tiwala ni nate sa akin.
"What will you do?" tanong ni mindy. Sh*t!!!
"I don't know! Bakit?? Ano??" Hindi ko na alam ang mga sinasabi ko.
"Calm down, Daine. Makakasama yan sayo. Don't mind her!" Sabi niya. Umupo ako sa bed ko pagkatapos hinilot ko ang sinsitido ko.
"Please! Don't tell him. Ako na bahala magsabi lahat." sabi ko.
"Okay. Remember, Daine. Andito lang ako. Just don't put your life in danger." And she hug me.
Bakit ba ang laki ng epekto ang pagbabalik ni Nina sa akin? Dahil ba ako ang kasalanan kung bakit umalis siya? Tumutulong lang ako sa kapwa ko tao.
YOU ARE READING
Game Of Love
RomanceLet's enter the Game of love. A game can make you fail, A game can make you cry. A game can make your life mess. A game can teach you to forgive and sacrifice. 'If you enter this game, accept the consequence.'