chapter 29: anong nangyari?

96 2 0
                                    

(a/n;).....sorry guys kung ngayon lang ito....binagyo po ang inyong lingkod..pasensya...pasensya....bawi bawi na lang po ako....tnxs sa mga naghintay....ito na po....=)

ps: pakibasa ng mabuti baka po malito....babush

 

MIGUEL;

   

 

     "bakit mo ba ako sinusundan?,'di ba ang sabi ko ayaw ko ng makita ang pagmumukha mo!" 'tss,kanina pa yan talak ng talak,nakakabingi na nga.Pero bahala sya,hindi lang naman ako ang may kasalanan sa nangyari,parehas namin ginusto 'yon,kaya bahala s'yang mag-ingay d'yan.

   

     Saka isa pa,hindi ko naman talaga s'ya sinusundan masyado lang s'yang assumera kaya akala n'ya porket parehas kami ng pupuntahan eh sinusundan ko na s'ya.

     

     "Hindi kita sinusundan.Ikaw,saan ka ba pupunta? 'di ba? kwarto dapat namin 'yan." turo ko sa pinto ng kwarto na dapat sana ay kwarto nga naming mga lalaki pero sa kwarto nga nila ako nakatulog.Anong nangyari???saka ko na ikwekwento,minomoment ko pa...lol.

     

     "ah- a-no pu-pupuntahan ko ang bestfriend ko,hindi rin s'ya sa kwarto namin natulog kaya alam ko,nand'yan s'ya sa kwarto n'yo," napatanga s'ya sa sinabi ko kaya matagal bago makahanap ng isasagot,pero bigla na lang kaming nagkatinginan na parang pareho ng biglang naisip kaya dali dali rin naming binuksan ang pinto ng sabay.

 

     "Aira-'tol," sabay na sigaw namin ng mabungaran ang magkasintahan na magkatabi. 

    

     "oh!,bakit ba kayo sumisigaw?" si Aira ang sumagot na mukhang kakagising lang,pareho sila ni Andrick.

  

     "anong nangyari?" agad ko namang tanong

     

     "ha!,nangyari saan?" balik tanong naman ni Aira sa tanong ko na parang litong-lito talaga.

     

     "sa a-no," tsk,ano nga ba yon,"aray naman!" binalingan ko ang bumatok sa akin,bakit ba bigla na lang nambabatok 'tong si Cecile,hindi pa ba s'ya nakakamove on sa nangyari sa amin? kunsabagay kung ako nga eh hndi pa din,s'ya pa kaya,*grin...pero masakit talaga ang batok n'ya ha,

   

     "bakit ba?"

   

     "ikaw kasi,hindi ka nagiisip,kung anu-ano lumalabas d'yan sa bibig mo hindi mo ba nakikita?,wala naman nangyari sa kanila." bulong sa akin ni Cecile.Oo nga ano,magkaiba ang mga itsura namin kanina sa itsura nitong dalawang 'to ngayon."a-aray,"

   

    "Miguelito,get out!...kayong dalawa!" pareho naman kami nagulat sa sumigaw at nambato sa akin,hindi ko alam kong ano ang ipinambato n'ya pero alam ko sa itsura ni Andrick ngayon mukhang kakainin n'ya na kami ng buhay,mukha na s'yang tigre,nahawaan na s'ya ng girlfriend n'ya.

Selfish Ako Pero Mahal KitaTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon