chapter 15: courting stage??? (part 1)

203 2 2
                                    

ANDRICK POV;

"Dad,you're here?!.akala ko po nasa seminar ka?.".

"good morning son,ahm hindi ako tumuloy may mas importante kasi akong gustong malaman,keysa sa seminar.At saka isa pa andun naman si Tito Darryl mo,sya na lang pinaattend ko dun."...

Si Tito Darryl ay pinsan ni Dad,sya rin ang katulong nya pagaasikaso sa farm.

"good morning din po,tanghali na po ako gumising kasi sabi ni Mom hindi muna tayo majojogging at wala nga daw po kayo,sya naman daw po ay maagang dadalaw kina Tita Mryna."

Si Tita Mryna naman ay kaworkmate ni mommy.Tinanghali rin ako ng gising kasi hindi ako agad nakatulog dahil sa nangyari.//

"ayos lang yun anak alam ko naman puyat ka rin kagabi eh."

"kagabi pa poh kayo dito?."

"hindi kanina lang madaling araw nabanggit lang ng mommy mo ,so now magbreakfast ka na at simulan mo na rin magkwento."

Biglang kumabog ang puso ko nung sinabi yon ni dad,sounds gay pero totoo,ganun pala yon.Naalala ko lahat ng nangyari sa party.

flashback

"ehpanukunginteresadoakosayo."

Pagkasabikonunnakahandanasanaakosapagtataraynyaalthoughkinakabahanakogustokonamasabisakanyanamaygustoakosakanya,perohuhlangangreaksyonnya,nanibagosyempreako.

"tssslow." nasabikonalang.

Sakatumaasangkilaynya,satotoolangkasimasnagkakalakasakongloobpagmasungitsyahindiyungbiglanalangsyangtatahimik.Pagmasungitkasisyapwedekosyangdaaninsapangaasarko.

Lumapitakosakanyaat "wagmongaitaasyankinakabahannangaakoditoeh."..sinabikoyanhabanghawakkoyungmukhanyasabandangkilay.

"huh.".. atyonlangulitreaksyonnya.

"lagingyannalangbahreaksyonmo."...Isaiditinasudden,walaineexpectkotalagakasimagtataraysyaknowingher.

"linawinmokasi."...seeyananggustokongreaksyonnya.

"interesadoakosayoAira."

"Imeangustokita,kayalahatngbagaysayogustokomalaman."

Selfish Ako Pero Mahal KitaTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon