Chương 9: Đột nhiên cậu muốn có một người bạn.Kết thúc cuộc nói chuyện với cha, Thiên Tỉ trở về phòng. Cậu ở trong phòng tắm ngâm mình thật lâu, cậu đang cố suy nghĩ những việc sẽ diễn ra trong tương lai sắp tới. Hiện tại cậu vẫn không tin được hắn và cậu sẽ đi đến mức đó. Ở trước mặt cha, cậu làm cho mình thật bình tĩnh đến bình thường. Nhưng khi chỉ có một mình cậu nhanh chóng tháo cái bộ mặt đó đi.
Hơn ba mươi phút sau cậu mới ra ngoài, cậu bảo mình không cần suy nghĩ nữa. Trước mắt công ty là quan trọng, chuyện kia chẳng qua chỉ làm một bước ngoặt lớn trong cuộc đời mà bước ngoặt này sẽ sớm kết thúc.
Mở di động gọi cho Diễu An, cậu muốn biết tình hình của công ty. Là tổng giám đốc vậy mà công ty đang bị như vậy cậu lại không có mặt được, cậu không tránh khỏi cảm thấy có lỗi. Đầu dây bên kia rất nhanh đã kết nối, có lẽ Diễu An cũng chờ điện thoại của cậu.
"Tổng giám đốc...." - Bên kia Diễu An lạnh lùng phát ra ba từ xem như chào hỏi rồi im lặng. Có lẽ Diễu An đang muốn để cho cậu nói trước, không có dong dài cậu trực tiếp đi vào chủ đề. "Công ty hiện tại thế nào?" - Diễu An ở đầu dây bên kia lâm vào trầm ngâm có lẽ đang suy nghĩ, hơn một phút sau mới đáp lại.
"Tổng giám đốc tình hình hiện tại khá ổn, lúc sáng có hơi trục trặc đôi chút. Cổ phiếu trở về mức cân bằng, nội bộ ổn định. Theo như tôi đoán có sự giúp đỡ từ bên ngoài. Còn nữa, Lão Á đã đưa đơn từ chức chỉ cần giám đốc duyệt." - Bên kia nói một lúc hết tất cả, cậu chỉ im lặng nghe không đáp lại.
Diễu An là một người thông minh, công ty có cậu ấy là một chuyện tốt. Nhưng có một khuyết điểm nho nhỏ là người này rất ít nói, mỗi lần cùng cậu ta giao tiếp cũng chỉ là trong lúc báo cáo về việc của công ty.
"Lão Á xin nghỉ?" - Cậu giật mình, hơi lớn giọng. Lão Á là một thành viên khá lâu năm của công ty. Ông ta làm việc tốt nhưng không được lòng mọi người cho lắm. Tiền lương thưởng cho ông ta không ít, hiện tại cũng ngoài năm mươi. Muốn nghỉ việc chắc có lẽ trở về quê an dưỡng nhưng cũng có chút khó tin, vị trí của ông ta rất nhiều người muốn có mà ông ta cũng không phải loại người dễ dàng từ bỏ như vậy, hẳn là có tác động từ bên ngoài.
"Vâng, theo như thông tin cung cấp ông ta tham ô không ít." - An Nhãn chắc nịch nói, cậu lại lần nữa hoảng hốt. 'Tham ô' chuyện này có thật hay sao? Dịch Thị từ khi nào chứa loại người như vậy?
"Diễu An cậu chắc chắn?" - Cậu chậm rãi mở miệng, giọng nói tuy bình tĩnh nhưng thập phần hoảng hốt. Cậu không tin, thực chất là không dám tin. Lão Á ông ta từng là cánh tay đắc lực của cha.
"Tôi cảm thấy hồ sơ ông ta đưa lên có vấn đề. Tự mình điều tra phát hiện ông ta cùng một số người khác hợp tác tham ô. Buổi sáng khi mọi người đang loạn, ông ta có nói vài câu chia rẻ nội bộ. Sau đó cùng ông ta nói chuyện một lúc, Lão Á nói sẽ tự mình từ chức, không cần tôi cùng mọi người nói lại với cậu nhưng....." - Cậu gật đầu đáp lại một tiếng, Diễu An không nói tiếp nhưng vế sau cậu hiểu.
Thật nực cười, bản thân cảm thấy hồ sơ kia rất tốt thì ra toàn là lừa gạt, thân là tổng giám tốc lỗi như vậy cũng không nhìn ra được.
Có Diễu An bên cạnh thật sự rất tốt, trước mắt mọi việc cậu cứ nhờ Diễu An lo liệu. "Được rồi, đơn kia cậu giúp tôi duyệt. Những việc khác trong công ty cậu giúp tôi điều hành, hiện tại có một số việc khiến tôi không thể đến. Tất cả nhờ cậu, tôi tin tưởng cậu."
Bên kia Diễu An chỉ 'Vâng' một tiếng rồi không nói nữa. Mọi việc đã xong nên cuộc gọi cũng kết thúc. Cậu nhìn ra ngoài cửa sổ đăm chiêu một lúc. Có nên báo cho hắn là cha cậu đã chấp thuận hay không? Cậu nữa muốn báo nữa muốn không, vậy kéo dài được bao lâu thì kéo đi.
Sáng hôm sau.
Hôm nay Thiên Tỉ quyết định đến công ty một chuyến. Tuy mọi việc đã nhờ Diễu An giúp đỡ nhưng cậu không thể nào không lo lắng. Chuyện kết hôn gì đó bỏ qua đi, khi nào bên kia liên lạc rồi tính tiếp. Hiện tại công ty quan trọng, vì công ty mới có chuyện này. Cậu không thể để mình hy sinh vô ít.
Cậu đến công ty có hơi trễ, vừa đến mọi người đã bắt đầu làm việc. Gần đây vì chuyện kia mà gặp không ít khó khăn, nên giờ này mọi người đã bận đến tối mặt. Tự dưng cậu cảm thấy có lỗi vô cùng.
"Giám đốc...." - Diễu An ôm trên tay một đóng hồ sơ cúi đầu chào cậu. Thuận tay cậu giúp An Nhãn cầm lấy một ít, Diễu An cũng không từ chối hơi cúi đầu cảm ơn cậu. "Giám đốc tôi định thông báo với ngài, buổi tối có một buổi tiệc là sinh nhật của Chu tiểu thư."
Những buổi tiếc thế này cậu không lạ, nói là sinh nhật thật ra chỉ dùng để ra mắt con gái, hay tìm một đối tác làm ăn tốt cho mình, cái kia chỉ để phụ họa, làm nền. Cậu chưa từng tổ chức sinh nhật lớn như thế, lúc trước chỉ cùng cha ăn một buổi tiệc nhỏ với mọi người trong nhà là xong. Đều là qua loa cho có.
"Tôi sẽ đến, cảm ơn cậu..." - Đột nhiên cậu rất muốn cảm ơn người trước mặt, Diễu An giúp cậu nhiều như vậy nhưng đây là lần đầu cậu nói cảm ơn với anh.
"Diễu An cậu có thể cởi mở một chút hay không? Tôi muốn có một người bạn tốt."
Hết Chương 9.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐM-KT] Tổng Tài, Anh Yêu Tôi Đi.
FanfictionAuthor: Mị Tiêu Đề Truyện: Tổng Tài, Anh Yêu Tôi Được Không? Thể Loại: BL, Phúc Hắc Tổng Tài Công, Ngược trước ngọt sau, ngược ngọt đan xen,.... Couple: Vương Tuấn Khải x Dịch Dương Thiên Tỉ. Văn Án: Hắn là một tổng tài cao cao tại thượng cậu chỉ...