<<Carla's POV>>
Ilang linggo niya rin hindi pinapansin yung tatay niya, pero hay! Salamat naman at binaba na niya yung pride niya na matangkad pa sa kanya. -_-"
.
.
"Di ka naman marunong nyan eh Papa! Hahaha!" -Eric..
"Anung hindi? Noong kabataan ko pa nagda-drums din ako akala mo.." -Papa John..
.
.
Wag na kayong kumontra.. Napakilala na ako ni Eric sa tatay niya. Ayyyiiieehhh! Nakiki-Papa John na din ako! Nyahahaha! :P
.
.
Nandito kami sa bahay nina Eric sa Music Room nila.. Heto at nagpapagalingan silang magdrums. Haha! Kanina pa silang nagkukulitan. Ang saya naman nila. :)
.
.
"Meryenda muna tayo!!! :D", sigaw ni Sabrina habang kasama ang barkada na pumasok dito sa loob. Si Renz ang may hawak ng meryenda, spaghetti, sandwiches and juice. :)
.
.
Nagsi-kain muna kami dito sa loob, nakakatamad daw kasing lumabas. Sina Renz at Sabrina sweet na sweet na nagsusubuan, ako din syempre sinusubuan ako ni Eric ng spaghetti. Ang sarap! :D Ang hirap lang dito, sina Eugene at Jane.. Ayun! Nagsasapukan na naman. =_="
.
.
"Isusubo mo 'to o isusubo mo?!" -Eugene..
"Isusubsob kita o isusubsob kita?!" -Jane..
.
.
Ayy nako.. Sina Leah at Papa naglalambingan lang dun sa couch.. "Nakakainggit sila! Gusto ko din ng boyfriend!!! xD", luh? anung sabi niya? "Pa, joke lang! :P", binawi naman niya nung makita niyang nag-iba yung itsura ni Papa..
.
.
"Ikaw talaga Leah..", napapailing na lang si Papa kay Leah.. Kami naman natawa lang sa sinabi niya.. "Sana nandito yung nanay niyo ngayon..", biglang lumungkot yung atmosphere ng kwarto..
.
.
"Papa, for sure ayos lang po si Mama sa langit kaya wag ka nang malungkot.." -Leah..
"Oo Papa, masaya sa langit. Miss mo na ba si Mama?" -Eric..
"Oo naman anak.." -Papa..
"Gusto mo po Pa, ISUNOD KA NA NAMIN? XD" -Eric..
"Anong! Hoy! Lumapit ka nga dito!!!!" -Papa..
.
.
Haha! Parang hindi niya tatay yung kausap niya. Baliw ka talaga Eric kahit kailan. Para silang magkabarkada na ngayon lang ulit nagkita sa hinaba ng panahon.. xD
.
.
Parang nakakainggit kasi kami nina Dad at Mom. Hindi na kami nakakapagsaya ng ganyan eh. Kamusta na kaya siya sa Canada? Miss ko na si Dad.. :(
.
.
.
.
**Phone Ringing**
.
.
Sino ba 'tong biglang tumatawag? Quality time naman oh! Tsk.. "Hello?", di ko na nakita kung sino yung tumatawag.
.
.
"Carla!!!", boses ni Mama.. "Ang Daddy mo! Wala na siya.."
.
.
Nabitawan ko na lang yung cellphone ko sa sobrang gulat.. Bakit ganito? Ayos na lahat ehh.. Kada magiging okey ang isang problema, palaging may kapalit na bagong problema. T_T
.
.
"Carla, anong sabi sayo?" -Eric..
"Si Dad.. Si Dad.. Wala na.." -Ako..
.
.
Biglang nagdilim yung buong paligid ko, hindi ako makahinga ng maayos.. Hindi ko na alam ang gagawin ko..
.
.
Dad, bakit ngayon pa?
.
.
.
-----<<Eric's POV>>
"Carla!!!", bigla na lang hinimatay si Carla. Sinalo ko naman siya at nilapag sa couch. Pinaypayan ko siya habang tumakbo sina Jane at Sabrina sa kusina para kumuha ng tubig..
.
.
Anung wala na yung Dad niya? Tsk. Pinulot ko yung cellphone niya sa sahig kasi nabitawan niya kanina nung nawalan siya nang malay. "Hello po Mom?", alam ko kasi yung nanay niya yung tumawag na 'to.
.
.
"HELLO! ERIC?! NAPANO SI CARLA?!" -Mom..
"Hinimatay po siya.." -Ako..
"Hintayin niyo ako dyan."
.
.
*End of Call*
.
.
Psh. Bastos talagang kausap yung nanay ni Carla kahit kailan! Tsk. Pinatayan agad ako ng telepono.. Hay! Hindi pa nga ako pumapayag na pumunta siya dito. =_=!
.
.
-----15mins na ang lumilipas, wala pa ring malay si Carla. Tahimik lang ang tatay ni Eric pero kinakabahan siya.. Bakit kaya siya kinakabahan? Maya maya dumating na ang nanay ni Carla..
.
.
Psh, ang bilis dumating ah. Tsk.. "Asan si Carla--", natigilan siya bigla nang makita ni Tita Natalia si Papa.. Anong merun? "Francis?"
.
.
Teka, magkakilala sila ni Papa?
.
.
"Natalia..", tss. para silang ewan.. "Biglang hinimatay yung anak mo.", yung titigan nila parang may kakaiba na hindi ko maintindihan.
.
.
"Mama..", nagising na si Carla.. "Siya yung Francis? *Tingin kay Papa* Di ba po John ang pangalan niyo?"
.
.
"Hija, Francis John Sanchez ang buong pangalan ko." -Papa..
"Carla, ayos ka lang ba? Pinag-alala mo ako." -Tita..
"Ahh oo Ma. Ayos lang ako." -Carla..
"Umuwi na tayo tara na." -Tita..
"Ayy teka lang po.. Dito na po kayo magdinner." -Ms. Abby..
.
.
Hay.. Aalis na nga yung nanay ni Carla pinigilan pa. "Ayy Hija, wag na.. Kakakain ko lang sa bahay.", sabi ni Tita.. "Nakakahiya naman..", tss.. Nahiya pa siya. =_="
.
.
Si Ms. Abby, bigla naman akong nilapitan, "Loko ka Eric. Babatukan kita dyan eh.", ayoko. Baka Saan pulutin yung ulo ko.. "Tita, pagbigyan niyo na po ako. Ang dalang ko lang magyaya eh.. Magtatampo na ako.", at nag-sad face pa siya. Hayy.. -_____-"
.
.
"Oh siya hija, sige sige.." -Tita Natalia..
"Oh tara, pahanda niyo na sa mga maid yung pagkain." -Ms. Abby..
.
.
.
-----Kasalukuyan na naming kumakain ngayon at ang hindi ko maintindihan ay kung bakit hindi nag-uusap sina Tita at Papa. Tsk. Sayang naman yung opportunity, bakit hindi kaya ako ilakad ni Papa ehh tutal, magkakilala naman sila. -_-"
.
.
"Ma, saan at paano kayo nagkakilala ni Pap--Este Tito John. xD", kung minsan talaga natatawa na lang ako kay Carla.. Haha.
.
.
Si Tita naman, biglang nasamid. Buti nga sayo. Joke! Haha! Agad naman siyang inabutan ng tubig ng barkada. Baka dito matuluyan yan, maaga pang susunod sa asawa niya. Haha :D
.
.
Ang sama talaga ng ugali ko..
.
.
Haha. Minsan lang naman, minsan sa isang minuto. Para namang hindi pa kayo nasanay. xD
.
.
"Ayos ka lang Natalia? x)" -Papa
"Tss.. -_____-!" -Tita Natalia
.
.
Napano ba talaga yung dalawa na 'to? Parang mga teenager. Psh. May utang ba si Papa kay Tita Natalia? Baka isa sa mga kasugalan niya dati. Hay.. Bahala kayo. =_="
.
.
.
.
.
Itutuloy.. :)-----
Ms. Abby'sPOV: wala na akong laptop pero masmaganda pa lang mag-ud sa tablet. Hehe. :) Malapit nang matapos. Vote and Comments? Osigi. :D
BINABASA MO ANG
N.A.2: Lovers in Peril
FanfictionKakayanin mo ba ang isang buhay na lahat ng tao sa paligid mo ay NANGHUHUSGA SAYO? Kakayanin mo rin ba ang ugali ni Eric Sanchez na suplado pa sa salitang suplado at kill joy pa sa salitang kill joy? Kakayanin mo ba ipaglalaban ang pagmamahalan niyo...