Lovers 26

10 1 0
                                    

"You don't have the right to judge other people because you're not in their place and you don't the exact feeling of being him.." --AbbyLim

Oh. akalain mo nasa Lovers 26 na tayo? Hahaha! :D Dedicated ito kay Jam Bañez kasi kinukulit na akong mag-ud.. xD

-----

<<Carla's POV>>

"Yung babae na yon! Akala mo siya yung girlfriend. Anong alam niya? -_-"

Kanina pa nagsasabi sabi si Ms. Abby dito. Nako, pakelamera kasi yung ex ni Marnel.. "Ehh hayaan muna Ms. Abby.", tinatapik siya ni Eric sa likod kasi kanina niya pa gustong umiyak sa inis. "Inggit lang yun sayo kasi mas tumagal kayo."

"Ehh ang mas nakakainis kasi, parang mukha akong tanga nung kausap ko siya kasi alam niya yung past ni Marnel, eh sa hindi ko hilig na alamin yung mga Ex nun eh.", bigla siyang tumayo at saka siya nagcross arm, "Nyeta, kaya lang naman ako naiinis kasi parang tama siya kaysa sa akin. Hindi ko lang maamin sa kanyang ako yung mali. Nagmumukha akong bata. Letche!"

Bigla niyang inopen yung facebook account niya sa tablet niya tapos pinakita niya sa amin yung sinabi sa kanya nung Ex niyang matanda sa kanya ng 4yrs. or more yata..

"Don't be so sure my dear. Mahaba pa ang panahon and you should know him better. Di mo siya makikilala ng husto kung di mo siya nakakasama parati. It will took you so long to know such person as marnel."

"Don't rush things honey it doesn't mean na he is true to you unless you will be together."

"Ganyan rin ako dati but i was wrong. I went through a lot to be matured enough and to realize the realities in our lives. You'll know what i am saying at the right time. Maybe not now. :D"

Aaaaaaahhhhh.... Yan pala, "Ano?! Hindi ka ba manggagalaiti sa galit?! Matanda lang siya sa akin at kabatch niya bf ko pero it doesn't mean na pwede na niya kaming pakialaman. Argh.. Sa inis ko tuloy, tinext ko si Marnel kanina..", kaya pala silip siya ng silip sa cellphone niya kanina pa. Hahaha! "Monthsary namin ngayon tapos pinainit niya ulo ko ng letche siya. How could she?!"

Yung buong barkada tahimik lang sa pakikinig sa kanya, kapag ganito kasi hindi nila mabibiro yan. Mahirap na baka masira lahat ng gamit sa bahay..

"Ms. Abby, chill ka lang.. Nang iinis lang sayo yan.", si Eugene..

"Oo nga, nagmamalaki lang yan kasi feeling niya bata ka pa porket matanda siya sayo.", Jane..

"Ehh yun nga eh! Wag lang siya papakita sa akin at baka mabigyan ko siya ng 23 times.", Ms. Abby..

Biglang tumunog yung cellphone ni Ms. Abby.. "Oh? Marnel? O.o", hinarap niya sa amin yung phone niya, tumatawag yung boyfriend niya..

Ni-loudspeaker niya yung cellphone para marinig namin yung pinag-uusapan nilang dalawa.. "Ahmm, ano--", naputol yung sinasabi niya ng bigla siyang nagsalita..

N.A.2: Lovers in PerilTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon