Chap 3: Lăng Thiên Yết.

584 55 6
                                    

Một buổi sáng không như mọi buổi sáng, hôm nay là buổi họp hàng tháng của công ty Hạo Thăng thuộc tập đoàn nhà họ Phương.

Phương Cự Giải ngồi chống cằm, bàn tay gầy gò liên tục lật dở chồng sổ sách xem đến lần thứ năm.

Ánh mắt sắc nhọn vừa ngước lên nhìn đã khiến mọi người trong phòng đồng thời co rúm người như vừa gặp quỷ.

Cô vuốt lọn tóc trước mặt ra sau tai, nhìn những người trong phòng một lượt rồi mở miệng:

"Doanh thu không những không tăng lên lại có dấu hiệu giảm sút, còn có một số công ty con làm ăn thua lỗ, như vậy nghĩa là sao?".

Một cô gái run run mở miệng: "Phương tổng, chúng tôi đã kiểm tra lại rất nhiều lần, những con số này chắc chắn chính xác...".

"Tôi muốn biết lí do, không hỏi bản báo cáo này đúng hay sai, nói đi...là vì nhân viên chưa đủ chăm chỉ, là kế hoạch quảng cáo có vấn đề, có thành phần tham nhũng trong công ty hay...tôi làm việc không đủ hiệu quả".

Cô nhếch môi nở nụ cười tàn nhẫn như có như không làm những người có mặt trong phòng một lượt cứng họng, đến hít thở cũng không dám.

"Thư kí Dịch, thử trả lời tôi nghe".

Phương Cự Giải nghịch ngòi bút trong tay, đột nhiên chuyển sự chú ý về Dịch Phàm.

Dịch Phàm liếc nhìn phía cô, vừa mở tài liệu ghi chép ra:

"Có thể là do thị trường ở vùng Đông Âu của chúng ta bị tập đoàn Lăng thị chèn ép gây nên thiệt hại".

Cô ngước lên nhìn hắn, quay mặt nhìn những người trong phòng họp: "Nhân viên cùng vật chất của chúng ta cùng Lăng thị không thua kém nhiều, trước nay chênh lệch giữa hai tập đoàn cũng không quá lớn. Vậy mà gần đây người thừa kế mới của Lăng thị lên tiếp quản lại có thể một tay chèn ép làm khó chúng ta...chẳng lẽ không còn cách nào để chúng ta đuổi kịp hắn sao?".

Liếc nhìn cả đám người trong phòng bộ dạng đều là sợ với sợ, không dám ngẩng mặt lên. Phương Cự Giải bàn tay siết lại, trong mắt nổi lên cuồn cuộn tia máu, đột nhiên gằn giọng ra lệnh:

"Trong tháng tới liền nâng doanh thu lên mức cao nhất, nếu không tất cả các người đều đi xuất khẩu lao động hết đi, nghe rõ chưa?"

Tất cả bọn họ đồng loạt cúi đầu xuống.

"Tan họp". Cô đứng dậy chỉnh lại áo quần rồi bước ra khỏi phòng họp, Dịch Phàm cùng Tiểu Kỳ ôm tài liệu đi theo sau, cũng không tiện mở miệng để thêm dầu vào lửa.

Vừa ngồi vào bàn cô đã cắm cúi giải quyết công việc không ngừng, giống như ngừng một giây lại làm tổn thất một phần lợi nhuận của công ty vậy.

Đột nhiên máy điện thoại bên cạnh rung lên. Phương Cự Giải chần chừ cầm máy lên áp vào một bên tai, hai tay lại tiếp tục hoạt động hết hiệu suất.

"Bố".

[Họp xong rồi sao?]

Cô mấp máy môi, khó khăn lắm mới mở miệng được: "Dạ".

[Những bọn vô dụng trong công ty đã đuổi hết chưa?]

"Bố, lợi nhuận giảm đột ngột là vì Lăng thị đột nhiên tạo sức ép lớn, hơn nữa những người đó làm việc ở chỗ chúng ta lâu như vậy, đuổi họ đi thì...". Cô hoảng hốt nói.

[Đúng là đứa vô dụng, tao bảo mày đuổi hết bọn chúng đi]

Người ở máy bên kia kích động lên làm cô suýt làm rơi máy, tay cầm bút ngừng lại, giọng của Phương Cự Giải nhỏ dần: "Bố, cho con một tháng để tìm cách nâng doanh thu lên, nhất định con..."

Chưa kịp nói xong máy bên kia đã tắt.

Cô đặt máy xuống, ngồi thẫn thờ rất lâu.

Bố trong một cuộc làm ăn buôn bán chẳng may gặp mai phục, kết quả bị thương nghiêm trọng phải ra nước ngoài điều trị dài hạn, bất đắc dĩ đưa cô lên làm tổng giám đốc để xử lí công việc, nếu không thì đời nào lại tín nhiệm cô.

Vừa lên không được bao lâu lại bị Lăng thị chèn ép ở thị trường Đông Âu, lại nói, tân người thừa kế là người thế nào? Hắn chỉ mới 25 tuổi lại có thể nắm nhiều thế lực như vậy, trong vòng chưa đầy ba năm lại làm cho giá trị thương trường của Lăng thị tăng lên 20%. Hắn là một ác ma, củng cố năng lực bằng cách loại bỏ hết những thành phần yếu kém trong tập đoàn, hắn theo chủ nghĩa tư bản vắt kiệt sức lao động của người khác để làm giàu cho bản thân, dùng thủ đoạn chèn ép những công ty nhỏ bé hơn. Cách bóc lột của hắn khiến người trong thương giới khiếp sợ. Từ khi hắn trở thành tổng giám đốc của Lăng thị khiến cho Hạo Thăng của cô dù ở vị trí thứ hai nhưng lại cách xa cả con phố. Tại sao nhân lúc một người còn chưa đủ năng lực như cô vừa lên lại muốn dùng thế lực chèn ép, hắn quá tàn nhẫn.

Cô dùng tay trái đỡ trán, thật mệt. Lúc trước tập đoàn làm việc rất thuận lợi tốt đẹp, bây giờ Lăng thị đột nhiên chèn ép khiến công việc khó khăn hơn nhiều. Phải bằng cách nào đó thoát được nanh vuốt của mãnh hổ lại vừa giúp được Hạo Thăng. Phải làm gì đó.

Phương Cự Giải ngước đầu lên.

Tân người thừa kế của Lăng thị, cô chỉ biết hắn là Lăng Thiên Yết, còn lại bất cứ thông tin gì đều chưa có.

Cuối tuần này có buổi tiệc lớn tập hợp những người đại diện cho các tập đoàn lớn trong nước.

Hạo Thăng được mời thì Lăng thị chắc chắn cũng được mời. Khi đó là cơ hội chính thức để cô ra mắt với thương giới. Bằng mọi cách hợp tác với Lăng thị, trực tiếp kết thân với quỷ dữ mới có cách bước tiếp.

Công sức cả đời của bố cô không thể dễ dàng bị Lăng Thiên Yết đánh đổ.

              _Cancer_Scopion_

Mọi người vào đọc thì nhớ vote và comment cho au nha😊

Drop [Yết-Giải] Nhớ em.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ