Chapter 34

1.1K 37 0
                                    

Bumalik kami ni Jessa sa London pero hindi namin kasama si Clay at doon na muna siya sa bahay kasama nina ate Trixie at Zen. Ang hirap kasi sabihin sa kanila na hindi ko anak si Clay. Ginamit lang ni Kelly ang bata para bumalik ako sa kanya pero kahit ganoon ay hindi na ako babalik sa kanya. Si Jessa ang mahal ko at hindi ko kayang mawala siya sa akin.

"May problema ba, hon?" Binaling ko ang tingin kay Jessa sabay iling sa kanya.

"Wala naman." Sagot ko sa kanya. Sabi ko nga hindi ko alam kung paano sasabihin sa kanila ang totoo. Baka magalit si Jessa at ano pa mangyari sa kanila ni baby.

"Sinungaling ka, Zion. Sa tagal pa naman natin magkakilala kaya alam kong nagsasabi ka ng totoo. Ano ang problema? Girlfriend mo ko."

"I don't know how to tell you about this." Tumingin ako sa ibaba. Nandito kami ngayon sa helicopter. Iyon kasi ang sinakyan namin pabalik sa London.

"Tungkol saan?"

"About Clay. He is not my real son. Wala akong anak kay Kelly."

"Paano nangyari iyon? Positiv ang resulta ng DNA."

Sinabi ko ang lahat na detalye nalaman ko sa sinabi ng mga kaibigan ko. Especially what Jake told me before. Nakuha ko na ang resulta ng DNA at negative ang resulta. Hindi ko nga anak si Clay.

"Gumagawa talaga iyang ex girlfriend mo ng paraan para bumalik ka sa kanya, no? Pero sino ba ang ama ni Clay?"

"Hindi ko kilala kung sino dahil wala naman binabanggit si Kelly kung sino ang ama ni Clay."

"Tuloy pa rin ba ang pagtulong mo kay Clay?"

"Oo pero ang sabi ng abogadong kausap ko kailangan daw kausapin ang ama mismo ni Clay. Pero pagkatapos nito ay hahanapin ko ang ama niya."

"Napamahal na sa akin yung bata. Sobrang bait niya."

"It's okay, hon. Kahit hindi ko anak si Clay ay siya pa rin ang panganay natin at malapit na rin dumating ang anak natin." Hinimas ko ang umbok niyang tyan. Wala kaming ideya kung ano ang gender ng nagiging anak namin dahil ayaw ni Jessa malaman ang gender.

Ilang araw ang nagdaan ay dating gawi pa rin ang nagaganap sa bahay nila Jessa. Naglalaban pa rin kami ni tito Gery ng chess. Sa tuwing naglalaro kami ay seryoso ako manalo, ilang beses na kasi ako natatalo.

"Wala ka talagang balak sumuko, Zion?" Tanong ni tito Gery sa akin.

"Wala po talaga. Gusto ko pong yayain magpakasal si Jessa. Siya ang babaeng gusto ko makasama habang buhay, tito."

Sinabi ko na rin kasi sa pamilya ni Jessa na wala akong anak sa dati kong nobya. Alam rin pala nila ang tungkol doon dahil sinabi sa kanila ni Jessa noon at ayos lang sa kanila na pagkakaroon ko ng anak sa ibang babae, basta mahalin at alagaan ko ang anak nila.

"Nakikita ko naman seryoso ka talaga sa anak ko, hijo. Kaya pumapayag na ako magpakasal kayong dalawa." Napaangat ako ng tingin kay tito Gery. Totoo ba ang narinig ko?"

"Pero hindi ko pa po kayo natatalo sa chess."

"Mahal mo ang anak ko, hindi ba?"

"Yes po."

"Yayain mo na siya magpakasal lalo na malapit na kayo magkaroon ng anak."

Balak ko naman talaga yayain si Jessa magpakasal kapag natalo ko na sa chess ang ama niya. Ngayon ay hindi ko na alam ang gagawin ko.

"I will, tito. Gagawin ko po talaga iyan pagkatapos ko sa kaso ni Clay."

"Bakit? Anong kaso sa batang iyon na inakala mong anak?"

"Palagi po kasi niya sinasabi sa akin na sinasaktan siya ng ina niya kaya gumawa po ako ng paraan para mapalayo siya sa kanya pero kapag nanalo kami sa kaso ay hindi sa akin mapupunta ang bata. Sa ama niya o sa bahay ampunan. Pagbalik ko po ng Pilipinas ay hahanapin ko ang ama ni Clay."

"If you need help nandito lang ako, hijo."

"Salamat po." Ngumiti ako kay tito Gery.

Ayaw ko idamay ang pamilya ni Jessa rito at saka trabaho ko ito. Ang maghanap ng impormasyon ng mga tao. Umaasa akong makikita ko ang ama niya bago magsimula ang hearing sa korte para kausapin siya.

Dad, mama, tulungan niyo po akong mahanap ang ama ni Clay. Para po sa kanya ang gagawin ko kahit hindi ko siya tunay na anak.

Dahil hindi rin naman natapos ang paglalaro namin ni tito Gery kaya pinuntahan ko na lang si Jessa sa kwarto niya.

"Musta ang paglalaro niyo ni papa?" Tanong niya sa akin pagkapasok ko sa kwarto niya.

"Ayun, pumayag na siyang magpakasal tayo." Umupo ako sa tabi niya.

"Nanalo ka kay papa sa chess." Kitang kita sa mukha ni Jessa ang saya.

"Hindi ako nanalo pa sa kanya. Kaya lang naman pumayag dahil nakikita niyang seryoso ako sayo. Hindi ko nga alam ang gagawin ko kung tatanggapin ko ba o hindi. Gusto ko sana manalo sa kanya sa chess."

"Kahit hindi mo pa natatalo si papa sa chess ay ikaw pa rin ang lalaking gusto kong pakasalan, Zion." Hinawakan niya ang magkabilaang pisngi ko at hinalikan ako sa labi.

Matagal tagal na rin ang huling ginawa namin ito. Hindi ko masyado hinahawakan si Jessa dahil ayaw ko mapahamak ang anak namin.

"Aahhh.... Faster, hon." Pinaglalaruan ko ang kanyang dibdib.

"I don't want to hurt you, hon. Baka ano mangyari sa inyo ng baby natin."

"We did this before, remember? Noong unang araw mo rito."

Sino ba ang hindi maalala ang nangyari noon? Of course no one. Kahit ako ay nasa memorya ko pa rin ang pangyayari noong unang araw ko rito.

"Okay, I'll be gentle." Tumango lang siya sa akin kaya dahan-dahan ko ng tinanggal ang lahat na saplot niya sa katawan. Damn, sexy pregnant ang girlfriend ko. "Ang sexy mo kahit buntis ka."

"Bolero." She giggled.

"Hindi kaya. Nagsasabi ako ng totoo, hon."

Hindi na siya sumagot dahil tinanggal na rin niya ang mga saplot ko sa katawan hanggang sa wala ng natira sa akin.

"I love you, Zion."

"I love you."

Hinalikan ko ulit siya sa labi habang minamasahe ang kanyang dibdib. Bumaba ang halik ko sa leeg niya pababa sa dibdib nito.

"Damn, Zion. Sige pa!" Halatang nageenjoy si Jessa ngayong gabi.

Wala talaga maririnig sa kwarto niya kundi ang ungol niya at sana nga lang walang pumasok sa rito at mahuli kami.

Napapaisip na tuloy ako kung nailock ko ba ang pinto ng kwarto niya.

But oh well, wala naman siguro papasok na hindi kumakatok.

"Get ready for this, hon." Tumango na lang siya ulit kaya dahan-dahan kong pinasok ang pagkalalaki ko sa loob niya. Pinipigilan ni Jessa ang mapaungol ng malakas pero damn, ang sikip niya.

Until we reached our climax. Humiga na rin ako sa tabi niya habang humihingal. Sobrang pagod ngayong araw.

"Rest now, hon." Hinalikan ko siya sa pisngi at kinuha ang comforter para pantakip sa katawan namin.

~~~~

Hello guys. Long time no see. 3 days akong absent. Sorry... Mukhang malabo na ang araw-araw kong update ng story.

Always Be With YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon