DEMI POV.
kitang kita ng dalawang mga mata ko kong panu ngumiti si alleya sa harap ng maraming bisita tapos ng ipakilala ito na buong organisasyon ng ozawa na papalit sa pwesto ng pinuno nila.
.peru dipa pormal ang pagiging pinuno nito dahil dipa nagsisimula ang lahat..ang labanang magaganap sa pagitan ni alleya at sa mga lalaban dito...
tutok na tutok ang tingin ko kay Reigan na nakangiti sa anak nito habang nakaupo peru di maipagkakaila na sobrang lamig parin at nakakatakot na awra ang bumabalot sa kanya..
nanatiling naka maskara ito at hanggang ngayon diparin nya tinatanggal ito.. panay ang palakpakan parin ng mga tao habang patuloy na nagsasalita ang emcee.
. ilang sandali pay nakaramdam na naman ako ng kakaibang presensya..at kanina ko pa nararamdaman to..ramdam ko ang lakas nito kahit diko matukoy kong sino...
"Ten"
rinig kong bulong ni assialheya nagtataka akong napatingin dito ng banggitin nya ang sampo..seryuso ang mukha nito at tanging nakatutok ang tingin sa unahan
"Nine"
muli ni tong sabi na nagpakilabot sakin ewan ko ba peru parang may kakaiba sa kanya..
"Eight"
muling bigkas nito habang ang mga daliri ay panay sa pagpapatunog sa lamisang nasa harap namin
"Seven"
muli nitong bigkas,
"Shit"
tanging nasambit ko at muling nagpalinga linga sa paligid dahil nararamdaman kong mas lalong lumalakas ang presensyang nararamdaman ko.
."Six"
rinig ko paring sambit ni eyah habang lumalakas ang tunog ng lamesang nasa harap namin dahil sa mga daliri nito..
"Five"
bigkas muli nito at padiin ng padiin ang pagbigkas ng salita habang seryusong nakatingin ang mukha sa unahan
"Four"
ewan ko ba kong bakit biglang kumalabog ng malakas ang dibdib ko ng umabot sa apat ang bilang na binibigkas nito..
"Three"
sunod na sabi nito diko alam kong anong nangyayari sakin ramdam ko ang kakaibang presensya sa paligid ko lalong lalo na kay Eyah na seryuso ang mukha parin
"Two"
napigil ko ang hininga ko dahil parang may mangyayaring kakaiba pag natapos ang bilang nito
"E-eyah..ba-kit ka nagbi-bilang?"
lakas loob kong tanong dito..peru di ito sumagot sinundan ko ng tingin ang tinitingnan nya at para akong binuhusan ng malamig na tubig ng makita ang tinitingnan nya masayang masayang nag-uusap sina Reigan at asawa nito pati ang limang anak para itong isang masayang pamilya may lungkot na bumahid sakin ng maalala ang mga magulang ko
pilit na ngiti ang pinakawalan ko at napatingin kay Art na nakatanaw sa malayo habang nakaupo sa pinakagilid na upuan seryuso ang awra nito..muling
narinig kong nagsalita ang Emcee..diko maintindihan ang sinasabi nito dahil muli akong napatingin kay Eyah ng bigkasin nito ang pang huling bilang
."ONE"
sabi nito pigil hininga ako ng makita ang pag angat ng labi nito hanggang sa mabuo ng kakaibang ngiti..magsasalita na sana ako ng biglang isang tili ng babae ang pumaibabaw sa buong paligid..
"AHHHHHHHHHH"
kasabay noon ang pagdilim muli ng buong paligid..
"FUCK SHIT,EYAH DONT WORRY DI KITA BIBITAWAN"
biglang sabi ko sa malakas na tono dahil sobrang ingay ng paligid sigawan ng mga tao ang naririnig hinawakan kong mabuti ang kamay ni Eyah at hinigit ito palapit sakin sobrang dilim ng paligid at wala ang makita kinapkap ko ang baril na nakasiksik sa katawan ko..
.pinilit kong makaaninag ng konti tumingin ako sa taas ng maramdaman na may presensya sa taas pinilit kong maka aninag at di ako nabigo..
"Fuck,,arghh"
sabi ko at sunod sunod na mura ang pinakawalan ko ng maaninag ang maraming mga ninja sa taas nakalambitin lang ang mga ito at parang naghihintay ng senyas para atakihin ang lahat.
.mahigpit na hinawakan ko si Eyah na wala paring kibo peru ramdam ko ang takot dito dahil nanginginig ang kamay.
.'Damn it,please wag nyong hayaang may mangyari kay Eyah'
biglang usal ko sa isipan ko..ilang sandali pay sunod sunod na putok na ng baril ang naririnig ko sigawan ng mga taong natatamaan at salpukan ng ibat ibang armas sa paligid..mabilis kong sinangga ang matulis na bagay na paparating sa gawi namin..kahit madilim kaya kong matukoy kong anu ito..mabilis kong hinatak padapa si Eyah na muli ay makaramdam ako ng sunod sunod na paparating na mga shurikens sa gawi ko.
"Arrrghhh"
daing ko ng maramdaman na may bumaon sa balikat ko....ramdam ko ang sakit dahil doon peru diko ito pinansin at napatuloy sa pag gapang habang hawak parin si eyah..nakapa ko ang gilid na pwedeng pagtaguan ni eyah
,mabilis ko itong pinaupo ito..rinig ko ang hikbi nya kaya mahigpit na niyakap ko ito.
."ssshhh..Its ok sweetie,dont worry andito lang si ate dika pababayaan"
nakangiti kong sabi at niyakap muli ito..pinahid ko ang luhang lumandas sa mata ko
"Dito ka lang hah babalik si ate hintayin moko dahil babalikan kita"huling salita ko at iniwan ito
BINABASA MO ANG
I'M THE REAL QUEEN [COMPLETE]
ActionPAANO NALANG KUNG ANG BATANG INAAPI NILA SA UNANG PANAHON NA NGAYON AY MAGIGING ISANG PINAKAMALAKAS NA DEMONYO SA KANILANG LAHI NGAYON, KILALANIN NATIN , SYA SI ASSIALHEYA HELLYA OZAWA AND SHE'S "THE REAL QUEEN"