CHAPTER 28

447 9 0
                                    

  Aaroon POV

"SHIT"

bigkas ko ng bigla kong nabitawan ang basong hawak ko may kumislot na kaba sa dibdib ko at diko alam kong ano at bakit ko naramdaman yun.

.biglang bumukas ang pinto at iniluwa roon si arthor,Andrie at Arione na
pariparihong walang emosyon ang mukha,.

.saglit lang itong napatingin sakin at tuloy tuloy na naupo ang tatlo.

. "Anong ginagaw nyo dito?"

seryusong wika ko sa tatlo na tahimik oarin at parang may mga malalim na iniisip,

"FUCK,di nyo ba ako narinig?"

sigaw ko sa tatlo na ikinatingin nila sakin..

bumuntong hininga si Arione at nagsalita

"its all about art"

panimulang wika nito na nakapagpatigil sakin,nandilim ang awra ko at napangisi ng mapait.

."So what about him,ano na namang kwento ang gusto nyang paniwalaan natin.Damn it..Wag nyong sabihin na napani..."

diko na natuloy ang sasabihin ko ng magsalita si Arthor na napakaseryuso ng mukha

.."Pinasabog nya ang isa sa mga Teritoryo natin,at pinatay ang lahat ng mga tauhan mo"
bigkas nito na ikinagulat ko

.."Fuck,nagbibiro ba kayo..shit kong yan lang pinunta nyo dito makakaalis na kayo wala akong panahon para makinig tungkol sa lalaking yun"

matigas na sabi ko at tumalikod sa kanila rinig ko naman ang pagbuntong hininga nila at mga yapak nang mga paa palabas ng pinto peru rinig ko parin ang huling sinabi ni artur..

"Kuya,Hindi na sya katulad ng inaakala natin..ART change a lot,at para na itong demonyong di nakakakilala sa kahit sino"

huling sinabi nito bago isinara ang pinto..napaupo ako sa swivel chair at napahawak sa sentido.

.'ano bang nangyayari sa paligid ko,bakit lahat nagkakaganito..?'

biglang tanong sa isipan ko at napapikit

"DAD"

biglang naibulalas ko at napatayo.. matapos ang gabing labanan na yon dina muling nagpakita si dad at alleya mahigit isang taon na ang lumipas peru wala kaming makuhang balita tungkol sa kanila..di namin alam kong nakasama sila sa bumagsak na gusali..

.maraming katanungan ang isip ko at gulong gulo na ako sa nangyayari.

"bakit parang may mali,kailangan kong malaman ang totoo at iisa lang na tao ang makakasagot ng katanungan ko"

bigkas ko at mabilis na tumayo binuksan ko ang drawer ko at kinuha ang baril mabilis akong naglakad patungo sa pinto at walang lingong nilisan ang lugar na yon..

'Kong ikaw ang makakasagot ng lahat kailangan kitang makita Roegan'

sabi ko at pinaharorot ang sasakyan..

  nasa kalagitnaan ako ng pagmamaniho at patuloy na nag iisip

NAng mapansin ko ang mga sasakyang nakasunod sa kotse ko

..mabilis kong pinatakbo ito at sunod sunod na mura ang pinakawalan ko nasa liblib na lugar ang daang tinatahak ko at iilan ilan na lang na sasakyan ang nakikita ko

.."Damn,"

bigkas ko at kinapa ang baril sa tagiliran ko ng makitang ako talaga ang sinusundan nila

peru nagtataka ako kong bakit hindi sila nagpapaputok sa kinaroroonan ng kotse ko...

"SCREEEETCCHHH,"

"FUCK"

mura ko ng biglang bundolin ng isang itim na sasakyan ang kotse ko.

.naapakan kong mabuti ang preno ng kotse para di tuluyang mabangga ako sa isang poste,mabilis na tumigil ang sasakyan ko at pabalang na nakaharang sa daan

..hinawakan kong mabuti ang baril at naging alerto kitang kita ko kong panu naglakad ang mga lalaking armado at patungo sa gawi ko..

wala akong inaksayang oras at mabilis na ini start ang engine ng sasakyan peru sa kamalasmalasang pagkakataon ayaw gumana ng makina.

.napapikit ako at kinalma ang sarili hanggang sa maramdaman kong sapilitang binubuksan ang bintana ng kotse ko.

.tinitigan ko ang limang lalaki na nakaabang sa pinto malalaki ang mga katawan nito peru kayang kaya kong labanan sila..
napangisi ako at mabilis na tinulak ang pinto ng kotse mabilis kong sinugod ang limang lalaki

peru nagtaka ako ng kahit na anong ataki ay wala akong nakuha sa kanila nanatiling sinalag lang nila ang tira ko peru wala ni isang nagtangkang lumaban sakin..

napahinto ako bigla at napatingin sa paligid nakapalibot sa amin ang mga armadong lalaki seryuso ang mga mukha nila at di makikitaan ng kahit anong emosyon gulong gulo ang isip ko ng may nagsalita sa harapan ko..

"Kailangan kayong makausap ng pinuno namin..kaya sumama po kayo"

magalang na sabi ng lalaki bago yumuko may kong anong nag udyok sa isip ko at napatango na ang peru bago ako makatalikpd sa kanila isang malakas na hampas sa ulo ko ang naramdaman ko kasabay noon ang pagdilim ng paligid ko...

Nagising ako sa isang malawak na kwarto nakahiga ako sa isang puting kama mabilis akong tumayo at napamura ng maalala ang lahat,

"Damn it,where the hell i am"

bigkas ko at naglakad papuntang pintuan pipihitin ko na sana ang doorknob ng may magsalita sa likuran ko kasabay noon ang malakas na pagkalabog ng dibdib ko sa diko malamang dahilan..

dahan dahan akong humarap dito at tumambad ang mukha na kapariho ni dad,nakangisi ito habang naka tingin sakin.

."Welcome Aaroon sa mundo ko"

bigkas nito at mabilis na sumulpot sa harapan ko at kasunod noon ang diko inaasahang mahigpit na pagyakap nito..

"Inaasahan ko talaga ang pagdating mo anak ko"
muling sabi nito na ikinagulat ko...  

I'M THE REAL QUEEN [COMPLETE]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon