Eight Years Later....."THAT WAS AMAZING DARLING" malamyos na Ani ng babaeng ito ng matapos ang aming casual sex dito sa akin mismong opisina. Kung para sa babaeng ito amazing na?, para sa akin ay wala lamang iyon . Like I said a casual sex. And I've been like this for years now. I smirked.
Malamig na inalis ko ang pagkakayakap nito sa akin at pagkakaupo sa kandungan ko, pagkatapos ay tumayo ako. Tinungo ko ang mini bar sa loob na ito ng aking opisina upang kumuha ng whiskey roon .
Nang makarating doon at makapagsalin ng alak ay saka lamang ako nagsalita .
"You can leave now Joanna." Malamig At maawtoridad na Ani ko na hindi man lng ito tinatapunan ng tingin. Pagkatapos ay uminom ng kakasalin kong alak sa aking baso.
"What?!?!! Joanna? ?!?!! I'm Michelle you jerk!"maarteng sigaw nito pagkatapos ay padabog na nagmamadaling nagmartsa palabas ng silid na ito At pabagsak ring sinara ang pinto.
Nang mawala ang presensya niyon ay saka lamang ako bumalik sa direksyon ng table ko Hindi para maupo kundi upang tanawin mula rito sa malaking glass window ng aking opisina ang kabusyhan ng Halos buong ka-Maynilaan.
Nakapamulsa ang isa kong kamay habang ang isay hawak ang baso ng alak na iniinom ko.
People know me as a cold-hearted Bachelor ,Beast and CEO of a multi-billion dollar company. Running your own Huge multinational company is sure hella stressful . All through the years I've been working my ass off just to be where Iam today. Which takes a lot of effort , dedication , hardwork, determination, focus , motivation and passion until today . Sa Lahat ng iyon isa lang ang naging Dahilan At Dahilan .Iam what Iam today _ the cold-hearted Beast CEO because of her.
Muliy mabilis na ininom ko ang natitirang alak sa baso ko. After eight fucking years ay nandito pa rin ang sakit Lalo na sa tuwing naalala ko sya, sa tuwing nagfa-flash sa isip ko ang maganda nitong mukha, sa tuwing maalala ko ang nagyari sa amin ng gabing iyon At sa tuwing maalala kong iniwan niya ako dahil sa lalaking iyon. At sa tuwing nangyayari iyon pinipilit ko At gumagawa ako ng paraan para makalimutan ko iyon. But Fuck! Andito pa rin ang sakit.
I clenched my jaw as I continued to look at the view outside .
Maya-mayay tumunog ang aking intercom. Mabilis na pumihit ako sa direksyon niyon upang sagutin.
"Boss, the Board Room is ready. Everyone is just waiting for you Boss." Boses iyon ng aking sekretaryang si Clarissa.
"Be there ." Tipid at malamig na sagot ko.
"Alright Boss ,I'll let them know." Pagkatapos ay nawala na ito sa linya.
Ibinaba ko sa aking table ang basong hawak ko. At inayos ang suot kong J.Crew band collar shirt, na tineternuhan ng Polo Ralph Lauren slim cargo pants at ng aking Brown Oak Street Boots.
Hindi nagtagal at tinungo ko na rin ang board room , kung saan naghihintay roon ang aking mga tauhang kapwa ko Engineers at architects .
Pagkabukas na pagkabukas koy sabay sabay na tumayo ang mga iyon .
"Goodmorning Sir!" Kurong bati ng mga ito.Maliban kina Marco At Zach na naroroon rin . After all we are all engineers. They have their own business and chosen careers but being an engineer will always be their passion. And Yeah! all these years ay magkakaibigan pa rin kami, we don't treat each other as friends anyways but Families. Seryosong tinanguan lamang ako ng mga ito ng makaupo ako sa dulo ng mahabang table . Sa magkabilang gilid koy ang dalawa kong matalik na kaibigan.
Kaagad na inabot sa akin ni Clarissa ang folder for the reports and presentation.
"You guys can proceed with the presentation now." Utos ni Marco.
Tumayo si Engr. Cuevas. At nagsimula magpresent.
Kahit wala dito ang mga mata koy Matamang nakikinig ako sa mga sinasabe nito. pasulyap sulyap ako rito At sa mga folder na nakahain sa table ko.
Dahan dahan kong pinadausdos iyon isa -isa.
Napansin ko ang isang folder na hindi dapat kabilang sa nakahain . Kaya naman kinuha ko iyon At akmang iabot pabalik sa nakaupong sekretarya ko sa likuran ng umusli sa folder na iyon ang larawan ng isang babae.
It would've been easy for me to give it back, it wouldn't matter if only that face isn't familiar . But fucking shit! Hindi ako maaaring magkamali. Naramdaman ko ang pagbilis ng tibok ng puso ko. I gritted my teeth."Sir?" Tanong ni Engr. Cuevas
"Boss." Sabay na naguguluhang pabulong na tanong ni Clarissa sa likuran ko ng bawiin ko ang pagabot rito ng folder.
Sa gilid ng mata ko'y sumenyas si Zach sa sekreterya kong "hayaan na, it's okay." Habang bahagyang nakataas ang isang kamay.
Samantalang si Marco ang nagsalita para sa akin sa tanong ni Engr. Cuevas.
"So what's your suggestion Mr. Cuevas?" Seryosong Ani ni Marco.
Alam na alam ko na ang dapat kung gawin sa problema sinasabe nito. Pero Hindi ako nagsalita. Sabe nga a successful company become more effective and successful if we listen to other people's opinion and ideas. Especially to the people who works for us.
Tumikhim ng mahina si Engr. Cuevas ng walang emosyong tinuon ko rito ang tingin ko.
"I suggest Sir that we hire someone who's expertise is beyond those people's imagination and expectations especially that our clients are mostly international. "
Tumango-tango ang ilang naroroon kasabay ng pagbaling sa akin ng tingin ng Mga ito. Samantalang si Zach ay ngumuso, habang pinagdakop ang mga kamay At matamang tinignan si Engr. Cuevas . Marco as usually is emotionless as well at sinulyapan ako.
Tiim bagang at tahimik kong binaba ang tingin sa folder na may larawang iyon ng babaeng iniwan ako walong taon na ang nakakalipas. Pero kakaiba ang nararamdaman ko ngayon. Halo halong pakiramdam na hindi ko maintindihan.
"I'm onto it. This meeting is adjourned!" Maawtoridad At may diing anunsyo ko kasabay ng pagtayo At muling mabilis na paghakbang palabas ng board room na ito walang lingon likod.
Fuck! After Eight Fucking years she's back!
.......END OF BOOK ONE........
BINABASA MO ANG
My Destiny Series #1: Book One : I Knew I Loved You
Romance[Completed] This story may sound cliché. Read at your own risk. The Guy- Luke Andrew Gutierrez, who is an Adonis. Every girl's Dream Guy. A heartthrob,who, everyone thinks a heartbreaker.lahat nagkakandarapa.But he is more than that.His eyes are j...