Samantha's POV
Pagkatapos na pagkatapos kong gawin ang research works ko nagpasya akong lumabas na ng library. Paglabas ko pa lamang doon ay pakiramdam ko lahat ng mga mata'y nakatuon sakin,mga nakakasalubong at ang ibang nakatayo sa hallway , hindi ko alam kung totoo ba ang nakikita ko at nararamdaman,pero kung hindi nakangiting mga mukha,eh inis ang binibigay na tingin sakin. Whatever's goin on,ay isang malaking question mark para sakin. Nangyari na ito noon,at hinde maganda ang pakiramdam ko. Pinakawalan ko ang isang mababaw at mahinang buntong hininga,pumikit ng marahan at nagpatuloy sa paglalakad ,dadaan muna ako sa locker meron lang ako kelangan kuhanin. Nang makarating ako doo'y me mga matang nakatingin pa rin sakin ,pakiramdam ko binabantayan ang kilos ko. "Nakakaparanoid naman to! Ano ba meron?" Bulong ko sna sarili ko.
Pagkabukas ko ng locker ko ,isang bouquet ng white roses ang bumungad sakin. Nagpalinga linga muna ako bago ko binalik ang tingin ko sa nasa loob ng locker ko. "Kanino ka naman galing?"parang baliw na mahinang tanong ko sa mga bulaklak. Kinuha ko iyon at nanatiling tinigtignan ang kagandahan niyon,Nang mapansin ko ang isang maliit na note na nakapaloob roon. Kinuha at binasa ko iyon."To. My Beautiful Samantha. "
Hinanap ko kung meron pa iba nakasulat doon,subalit wala. Walang nakasulat kung kanino nanggaling ang mga bulaklak .
"Wow beshie!!! Soooo pretty,just like you!! "
Napitlag ako ng biglang sumulpot sa tabi ko si Abby at nagsalita.
"Jeez! Abby! Wag ka nga nanggugulat"
"Hinde kita ginulat beshie!talaga lang masyado kang titig dyan sa bouquet of white roses mo!so kanino galing?"
"I have no idea" tipid na sagot ko.
" hmmmm... baka naman galing pa rin don sa guy na nagbigay sayo ng red rose."
Kunot noong binaling ko ang tingin sa kanya.
"Yes! Of course i know that! I may not be around that day,but i know. "
I rolled my eyes. Of course sino pa nga ba magsasabe sa isang to kundi ang isa pa namin kaibigan si Ching.
"So ,what are you gonna do with that?tititigan mo nalang ba?"
Muli kong tinignan ang mga bulaklak at walang pag aalinlangang binigay iyon sa kanya.
"Sayo na! Mas bagay to sayo,para kang nanalo sa beauty pageant! " nakangiting binigay ko iyon sa kanya. Bumaling ako muli sa locker ko at sinara iyon.nakakailang hakbang palang ako sa kinatatayuan namin ng biglang_
"Excuse me!!! My name is Sofia Abegail,not Samantha so thanks but no thanks beshie! You keep these!"
Nilagay niya iyon sa ibabaw ng mga libro hawak hawak ko sa front. At nagpatuloy sa pag martsa ."See you later beshie!!"
Napatigil ako sa paghakbang,at saglit kong tinignan muli ang mga bulaklak. At lipat ng tingin sa parang rumarampa papalayo kong kaibigan. "Didnt see that coming!" Bulong ng utak ko. At tuluyan na rin ako naglakad palayo sa lugar na yon.
BINABASA MO ANG
My Destiny Series #1: Book One : I Knew I Loved You
Romance[Completed] This story may sound cliché. Read at your own risk. The Guy- Luke Andrew Gutierrez, who is an Adonis. Every girl's Dream Guy. A heartthrob,who, everyone thinks a heartbreaker.lahat nagkakandarapa.But he is more than that.His eyes are j...