Fascinated

2.4K 92 1
                                    

     

"I'd never thought that watching someone simply eating bilo-bilo in one of the turo-turos at the wet market would be this fascinating."

-Luke Andrew

Samantha's POV

NANG matapos ang laro ay agad kami tumayo magkakaibigan. Nagpaalam ako gagamit ng banyo sandali. They've decided to just wait for me outside Hindi naman daw sila magbabanyo.Kaya ng makababa kami ay kagad kong tinungo ang pakay ko.
Sa magkabilang bahagi ng gym ay mayroong mga locker rooms kung saan naroroon ang din ang mga washrooms and shower rooms . Dahil nasa kabilang dulo and isa'y sa pinakamalapit na ako tumungo. Sumenyas muna ako sa mga kaibigan ko bago tuluyang naglakad papunta roon.
On my way ay naririnig ko pa sa hallway roon ang Ingay ng grupo ng mga lalaking nasa loob ng men's locker room. , na pinagsawalang bahala ko lang naman. Sa bilis ng paglakad ko'y ilang hakbang at narating ko rin kagad ang women's .Hindi rin naman nagtagal At natapos ako,nagmadali akong lumabas doon dahil naghihintay saken ang mga kaibigan ko. Paglabas ko ay automatikong nakasabay ko pa ang grupo ng kalalakihang magkakasunod na lumabas ng men's locker room na halos ilang hakbang lang ang layo sa pinto ng women's nagpatuloy lang ako tinahak ang hallway going to the exit until someone stopped me by slightly blocking my way. Hinuli nito ang kanang braso ko dahilan para mapatigil ako.
"Sam..."
Napapikit ako ng marahan At nagpakawala ng mahinang buntong hininga.
"Raf, please...." tipid na sagot ko rito kasabay ng pagbawe ko sa aking braso na agad naman nitong binitiwan. Malalaki ang hakbang na lumabas ako roon,napansin ko pa ang pagsunod sakin ng tingin ng mga lalaking kasama niya . Malamang ay hininhintay siya. Wala akong panahon makipagusap pa sa kanya.dahil Tapos na kami matagal na. Nang nasa labas na ako'y kinuha ko agad ang cellphone ko , upang tignan kung may mensahe ba. At Hindi naman ako nagkamali. I instantly unlocked it and checked the message.none other than...

Luke Andrew G.**
      Can'I take you out? Kain sana? Wait for me? Sent 3:05pm

Luke Andrew G. **
"Hi Girlfriend,I'm waiting for you here outside. :) " sent 3:15pm

Sigurado ang isang text nito ay kaninang pagkatapos ng laro nila. Na Hindi ko naman nabigyan ng pansin dahil most of the time nakasilent ang phone ko.
Wala sa sariling napangiti ako. Binalik kong muli sa aking bag ang cellphone at naglakad palabas ng gym.

Pagkalabas na pagkalabas ay agad ng bumilis ang tibok ng puso ko ng matanaw ko sa Di kalayuan ang bulto ng lalaking kilalang kilala ko na kahit nakatalikod. Lumingon ito sa direksyon ko ng marinig ang hindi naman gaano kalakasang pagsara ng mabigat na pinto ng gym. Oh my Demigod -like boyfriend! boses sa kabilang bahagi ng isip ko. Kalma Girl! I silently told myself.Our eyes met, and we both smiled, kasabay ng paghakbang ko palapit rito.

Luke's POV

NAPAGDESISYUNAN kong hintayin nalang sa labas si Samantha, kahit ang totoo'y gustong gusto ko syang hintayin sa hallway malapit sa women's washroom na pinasukan nito. Knowing that fucking guy is there, it makes my blood boils that instant. Pano kung harangin ang girlfriend ko ng lalaking yon At.... "Fuck! I should stop over thinking. I don't trust that fucking guy but i trust Samantha,my girlfriend." Kinuha ko ang cellphone ko At tinext ko ito kesa magisip ako ng kung anu-ano.
Kanina,Pagkatapos ng laro'y dali Dali akong nagtxt dito, dahil aayain ko si Samantha kumain ,Hindi ito nagreply pa sa unang text ko na pagkatapos na pagkatapos ng laro namin . Ayoko sya maghintay ng matagal kung sakali man nasa labas pa ito, kaya Mabilis ang naging pagkilos ko ,Quick shower at Dali daling nagpalit ,hanggang matapos. Mabuti nalang At naabutan namin ni Marco ang pinsan ko At ang kapatid nitong naghihintay kay Samantha sa labas. Kaya nalaman kong nagbanyo ito.

My Destiny Series #1: Book One : I Knew I Loved YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon