Luke's POVARAW NG MARTES AT MIYERKULES , ay tiniis kong wag i-text , kausapin, lapitan o wag gumawa ng bagay na pwede mas lalo maging dahilan upang iwasan ako ng Girlfriend ko, pinilit kong ibigay kay Samantha ang time and space na sinasabi ni Zach na marahil ay kailangan daw nito.
Pero pucha! Sobrang hirap! Lalo na't sa dalawang araw na iyon maliban sa tinatanaw ko lamang sya sa malayo'y nabigyan ko rin ng pagkakataong makalapit pa ang Rafael na iyon kay Samantha.For those two consecutive fucking days, I saw her accepted a bouquet of flowers , specially delivered for her.
Gusto kong hablutin ang mga bulaklak na iyon sa kanya at Itapon sa garbage bin. Gusto kong upakan ang lalaking iyon for taking advantage na kailangan kong ibigay na lecheng time and space sa Girlfriend ko. Fuck!Muli'y tumangga ako ng beer na hawak ko ngayon. I prefer to drink beer tonight dahil after this,I'll put myself out of this misery , I'll go and im gonna talk to My Girlfriend before I completely fucking lose my mind. Kanina ko sana balak gawin , pero hindi ito pumasok. I've been frustrated but much more now Lalo na't Birthday na nito bukas .
"Wooahhh!!!" Bulalas ni Zach ng bumukas ang pinto ng private room naming magkakaibigan dito sa billiard's club. Kahit hindi ko lingunin ay alam kong si Zach iyon.
Apat na mahihinang tapik ang naramdaman ko mula sa likuran at pagkatapos ay isa -isang nagsiupuan ang apat kong kaibigan sa couch na nasa harapan ko. at si Marco? Sanay na kami don most of the time, M.I.A yon ( missing in action) Pero kapag importante At kailangan sya asahan mo mauuna yon kahit wala kang sabihin.
"Di naman namin alam na balak mo magpakulunod sa alak Gutierrez!" Ani Jeff na natuon dito ang atensyon ko pagkatapos ay kinuha nito ang isang bote ng beer at ininom.
"Well atleast,beer lang to this time." Segunda ni Darwin .
"Baket pa kase may pa "butterfly " butterfly " pang nalalamang payo itong si Sandoval kung pede namang daanin sa santong paspasan!" Nakangising Ani naman ni Joseph na sinulyapan pa si Zach . Pinakitaan naman ito ni Zach ng kanyang middle finger,na natatawang ikinailing lang naman ni Joseph.
That "santong paspasan " would have been a great idea, but I Love Samantha . I love her that I am more than willing to give her the world.
"I heard Birthday bukas ni Sam?" Tanong ni Jeff na pinalibot ang tingin sa aming Apat At sa huli'y itinuon lamang sa akin.
I pouted. At marahang tumango. Bilang sagot.
"So what's our plan?"'nakangiting tanong ni Joseph kasabay ng pag-upo nitong parang may nakahain na plano sa centre table sa harap namin.
Dahilan upang matuon ang atensyon ng tatlo rito.Nanatiling tahimik ako.
I already have plans. Una ang kakausapin ko sya ngayon , pero kung hindi pa rin nya ako bigyan ng pagkakataon my other plan will be for tomorrow. I hope that it'll work though. Kung hindi,baka nga daanin ko na sa santong paspasan. I smirked silently .Samantha's POV
LUNES. Lunes ng huling pagkakataon na nag-attempt si Luke na kausapin ako. Pero tinalikuran kong muli ito . I've been a "runaway girlfriend" kung may ganon man term , since he came back from their Regional Competition . masisisi ba ako? Syempre naman kahit naman siguro sino babae Di ba iiwas At iiwas muna after all what you've learned and heard. But I gotta admit, namimiss ko sya. I sighed.
Eh sya kaya namiss ako? Para naman hindi . Nitong nakalipas na dalawang araw ay parang wala lang. Ni Hindi nga siguro ako non tinapunan ng tingin man lang. Baka dahil sa nalaman nyang dare? Malamang. Ikaw ba naman naging jowa mo dahil sa pustahan , may history kaya ako non. At masakit malaman yon. Pero sa kanya? siguro? Ewan . nakaganti na sya hindi ba? Sabe nga nong Monique na yon "he just wanna get even with you." Muliy nagpakawala ako ng isang mabigat na buntong hininga."Echusera ka talaga ng taon Samantha! Kala ko ba .... "not now Luke, kailangan ko huminga!" " malakas na Ani ko habang parang baliw na Ginagaya ang sarili. Then i pouted .
Maya- maya'y wala sa sariling nagawi ang tingin ko sa dalawang bouquet ng mixed flowers na nakapatong sa chaise longue sa paanan ng kama ko. Those bouquets are from Rafael. He is seriously trying to win me back. He even asked me to be his date for the opening of Alex's Fashion Boutique , sinabe ko sa kanya,Hindi ako pede, ngunit nakiusap itong pag-isipan ko muna . Sa totoo lang,buo na ang desisyon kong hindi tanggapin , but Rafael being simply Rafael, who gets what he wants, akala siguro nya mababago pa rin ang isip ko. Hindi naman porque ganito kami ni Luke ngayon , or should I say.....break na kami ? Oh crap no! Tsk! Pinilig ko ng bahagya ang ulo ko. Well, Hindi pa rin Dahilan yon para tumanggap ako ng invitations from guys agad agad Lalo invitation from ex. Itong flowers tinanggap ko ,kase alam kong hindi rin naman titigil si Rafael,At sayang naman kung itatapon lang mahal kaya ng flowers.
Naputol ang pag-iisip kong iyon ng tumunog ng Sunod sunod ang cellphone ko. 'Twas a message alert tone. Kaagad kong kinuha iyon upang tignan.
Alex***
Hello Birthday girl. Date tomorrow?Chyna Andrea***
Why hello there Miss Samantha Rubi Alfonso. Any plans for tomorrow? Are you coming in to school?Sofia Abegail***
Missy! Where are you? You didn't go to school today. Hope you're okay. And come to school tomorrow.Rafael***
Hi baby, Hope you liked the flowers.Napangiwi ako ng mabasa ko ang text na iyon ni Rafael.
Nagtype ako ng isa isang reply sa tatlo kong babaeng kaibigan.
To .Sofia Abegail***
At home. Yeah, had to do some school works at home. But I'm good abbs thank you! And yes, I'm comin in tomorrow. Around 12 , P.E class at the gym. You know Mr. Salazar. 😅
Sent**To. Chyna Andrea***
Well Hello there too Miss Chyna Andrea Villarasa!!! 🙄😅 plans? Attending P.E class .
Sent***To. Alex***
Hello there too Gorgeous! Congratulations again on your new business venture. I'm proud of you! And birthday girl? Bukas pa, pinatatanda mo ko kagad. Date? I'm not sure Lex, I'll let you know tomorrow.
Sent***Pagkatapos niyon ay pagod na binagsak ko ang aking sarili sa aking malambot na kama At wala sa sariling tumitig sa ceiling .
Ilang saglet ay nagpakawala akong muli ng mahinang buntong hininga. Birthday ko nga pala bukas, parang nalungkot ako na hindi kami ok ni Luke. Sana kahit nagkausap man lang kami, kung Tapos na tong sa amin, atleast di ba may peace of mind. Ayan ! Cgue mag-inarte kapa Samantha Rubi Alfonso. Ilang araw kang hinabol habol ni Luke, Ikaw tong runaway girlfriend ang peg everytime Tapos ngayon ! Ganyan? Ano ka? Sunod sunod na Ani ng kabilang bahagi ng isip ko. I pouted again.Napabalikwas ako ng biglang may malakas na katok At sigaw sa pinto ng aking kuarto.
"Sam!! Sam!! Gising kaba? May naghahanap sayo sa baba!!!" Sunod sunod na sigaw ni Hyacinth.
Hindi ako nag-abalang sumagot, bagkus ay dali Dali kong tinungo ang pinto ng kuarto ko At binuksan iyon.
"Sino?" Tanong ko kay Hyacinth habang humahangos akong tumakbo pababa ng bahay na hindi na hinintay ang sagot ng pinsan ko.
Luke. I hope it is you. Bulong ng umaasang puso At isip ko.
BINABASA MO ANG
My Destiny Series #1: Book One : I Knew I Loved You
Romance[Completed] This story may sound cliché. Read at your own risk. The Guy- Luke Andrew Gutierrez, who is an Adonis. Every girl's Dream Guy. A heartthrob,who, everyone thinks a heartbreaker.lahat nagkakandarapa.But he is more than that.His eyes are j...