Hidden Ploy

1.7K 82 0
                                    



Marco's POV

MATAPOS ko makausap si Quen kanina ay kaagad ko namang tinawagan si Villablanca na sunduin ako sa Billiard's Club. Na hindi naman nagdalawang isip at kaagad dumating. Ngunit bago ako umalis ay bumalik ako sa loob ng private room kung saan naroon sina Luke upang kunin ang red folder na naglalaman ng mga larawan ni Luke kasama ang Monique na iyon. Nagkataon namang mga lasing na ang mga kumag kaya hindi nila napansin ang pagkuha ko rito.

"What is this 911 all about Villareal?" Ani Patrick na ang tinutukoy ang biglaang tawag At lakad na ito papunta Montecarlo University.

Hindi ako nagsalita inilagay ko sa dashboard ang red folder na hawak ko. Na kaagad din namang kinuha ni Patrick habang patuloy sa pagmamaneho gamit ang isang kamay.

"Shit!" Bulalas nito ng kunin ang isa sa mga laman ng folder.

Ipinatong ko ang aking siko sa bintana ng passenger's seat at pagkatapos ay sinalo ko ng aking hinlalaki ang aking baba habang ang hintuturo ko naman ay nakalagay sa aking nakasarang labi.

"I assumed because of these pictures our friend Gutierrez is fucked up right now." Seryoso at umiiling iling na sabi nito pagkatapos ibaba ang folder na hinawakan.

Si Patrick ay isa rin sa pinakaclose naming kaibigan ni Luke sa varsity team. Kaya hindi ako nagdalawang isip na tawagan ito upang samahan ako At alamin namin ang Lahat bago matapos ang gabing ito.

Yeah!Luke is fucked up right now. And he's been fucking drinking since Friday night. Like I said I've known Luke since we were li'l . And I've never seen him being like this over a girl. Kay Samantha lang. At dahil bestfriend ko ito ayoko makita nagkakaganito ito.

Naalala ko, grade school kami ,grade six to be specific, I was in a brawl with a group of boys because I was secretly fighting for a girl I like. Little did I know na marame pala ang mga ito at may ilang high school students pa kasama. And Luke came to the rescue, He knows and learned mixed martial arts at a young age kaya madali sa kanya natalo ang mga ito.Bugbog sarado sa kanya ang Lahat even the freshmen and sophomore na naroroon. Duguan na ako noon sa dame ng bumugbog sa akin I was on the ground already, when I heard him say "you fucking assholes. Piliin nyo ang kakalabanin nyo. Huwag na huwag ang bestfriend ko O kahit sino sa malalapit
Sakin. "
Simula noon I told myself , na gagawin ko rin ang Lahat for my bestfriend.

"Anong gagawin naten dito sa school?" Putol na tanong ni Patrick sa pag-iisip kong iyon.
Hindi ko namalayang narating na namin ang university.

"Aalamin naten kung sino naglagay nyan sa locker ni Samantha." Ani ko, kahit ang totoo parang may idea na ako kung sino. Lalo na ng makita ko ang bago kuha picture na kasama roon, the picture was taken that time na magkakasama kami nakaupo At bigla lumapit ang Monique na iyon.

"Alright! " tipid na sagot nito pagkatapos ay sabay kami lumabas ng kanyang sasakyan.

Pagkalabas na pagkalabas ay kaagad na may tumawag sa amin.

"Fuckers!!!" Ang preskong si Eros Quen. Kahit mukhang maangas kung umasta ang mokong na ito, Mabuti rin naman itong kaibigan. Hindi lang namin palague nakakasama dahil bihira lang ito pumasok sa school, I heard he's studying at home. Anak mayaman kase. Sila ay isa sa may ari ng school na to. At kaya ko sya tinawagan ay dahil ito ang passes para makapasok kami sa security room.

"So , what is this all about?" Panimulang tanong nito nag magkakasabay na kami naglalakad papasok ng isa sa malaking building ng school.

My Destiny Series #1: Book One : I Knew I Loved YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon