Hangover

2.3K 92 0
                                    


Samantha's POV

NAGISING ako ng maramdaman ko ang sikat ng araw na tumatama sa aking  mukha. Pinilit kong imulat ang aking kanang mata habang  ang kaliwa nama'y nanatiling nakapikit. Nakalimutan ko palang isara ang bintana kagabi dahil nakabukas rin ang Goblet Pleat Curtain na dapat sana'y humaharang pa ngayon sa liwanag na nanggagaling sa labas. Hindi kase basta kagad umalis si Luke kagabi hanggat Di ko nakakapasok sa loob ng bahay,  at hinintay muna niya makataas ako At makapasok ng kuarto ko. Tinanaw ko siya mula sa nakabukas kong bintana bago ito nagpasyang umalis na. That guy. At dahil pakiramdam ko lumilipad ako sa ulap At nawala yata sa isip kong isara ang pinto pati na ang malaking kurtina ko.

Ipinikit kong muli ang aking mga mata na hindi na alintana ang sikat ng araw sa aking mukha. Automatikong naalala ko ang nangyari kagabi. Specifically, ang nangyari  sa mismong labas ng bahay namin.

Luke, kissing me, Ang malambot at masarap niyang labi.

Wala sa loob na kinagat ko ang ibabang labi ko At dinala ang hintuturo ko roon.

Those fiery, passionate sweet kisses.
Na nagdulot ng bolta boltaheng kuryente sa aking buong katawan At dahilan rin para hindi ako makagalaw At mawala ako sa tamang wisyo. Sobra sobra ang bilis ng pintig ng puso ko, I didn't even push him, pakiramdam koy  wala akong lakas, I somehow wanted to kiss him back pero Hindi ko alam kung pano, sobra nakakaadik ang mga halik na iyon I wanted more .but... "Shit! " Ani ko kasabay ng muling pagbukas ng aking mga mata.
Bigla nag init ang pakiramdam ko .
" ano ba yong naiisip ko!" Pinilig ko ang aking ulo.At  bumuga ng mahinang hangin.
Pero Hanggang ngayon pakiramdam koy nararamdaman ko pa rin ang labi ni Luke sa mga labi ko.
"Oh Boy! This is not good, Hindi na nga virgin ang kamay ko kakahalik nya, ang lips ko rin, pati ba naman utak ko? Samantha, Get over it!"  pagkausap ko sa sarili ko. "T'was just a kiss, at sa panahon ngayon kisses are like normal now."
Normal? Are you For real Samantha? Can you really get over it?T'was your first kiss,Luke was YOUR first kiss  "kontra naman ng maliit na boses sa utak ko.
Sa totoo lang, high school palang alam ko sa sarili kong hindi ko basta basta ibibigay kahit kanino ang first kiss ko, dahil gusto ko ibibigay ko lang iyon At ang sarili ko sa taong talagang mahal ko,Destiny ko, sa taong makakatuluyan ko At makakasama ko habang buhay. Naputol ang pagiisip ko ng biglang tumunog ang cellphone ko . Agad ko namang kinuha dahil nasa side table lamang ito.

Chyna Andrea calling......

Agad ko naman itong sinagot.

"Good Morning Miss Alfonso! You better be here today because you've got some explaining to do!" Kunwarey pagtataray At Sunod sunod na sabe nito na hindi man lng ako binigyan ng pagkakataon batiin man lng din muna siya.

"Oh! GoodMorning to you too Miss Villarasa!" Natatawa naman bungad ko rito. I heard her tsked.
"At ano naman yang sinasabe mo? Na kelangan ko explain? Hmn? Pagpapatuloy At tanong ko rito na kunware'y Di ko alam ang kanyang sinasabe.

"Oh c'mon Missy! Over a billions , millions thousands,hundreds of people in this world down to tenth well let's not include my beloved cousin , so down to 3 instead which only includes you , me and Abby , we both know, that you know exactly what I'm talking about."

Hindi ako nakasagot ng banggitin nito ang pangalan ni Luke.
Si Luke? He has an idea about Rafael? Tanong ko sa sarili ko.

"Hello? Miss Samantha Rubi Alfonso!" Ani Ching sa kabilang linya.

"What about Luke ,Ching?" Me pagtatakang balik tanong ko rito.

"What about him ? Excuse me Missy ha you owe me and Abby an explanation , and I'm telling you right now you're not getting away with it. You know exactly what I'm talking about so yeah! "

"Fine! Later , though , i don't ...... "

"Ah-ah!! No! No ! no! You owe Your two beautiful beloved friends an explanation. Period!" Pagpuputol nito sa iba ko pang sasabihin .

I smiled and rolled my eyes. Kahit Di nya ako nakikita

"I know for sure that you just rolled your eyes there Missy. Anyways, what time are you gonna be here?" Ani to sa natatawang boses At mejo nagseryoso ng huli.

"Maybe after lunch , mejo sumakit ulo ko eh "
Natatawang Sagot ko rito.

"You have hangover? Did you actually drink last night ?hinayaan kaba uminom ng pinsan ko?" Me pagkagulat at pagaalala ang boses nito

"What? Of course not Miss Villarasa, aside from that wine, which only contain 5% alcoholic,wala na At again Hindi okay?, so I'm sure ,that wine, didn't give me hangover . " i stated as a matter of factly
" but your handsome cousin's sweet kisses on the otherhand does!_ More than HANGOVER actually!" Pagpapatuloy ko sa isip ko.

My Destiny Series #1: Book One : I Knew I Loved YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon