The Other Side

577 9 0
                                    

He looked at himself in the mirror.

"Kamusta ka?" he asked.

Nakatingin ito ng dIretso sa kaniyang mga mata na tila ba nanunuya na nakikita siyang nahihirapang sumunod sa kaniya. He was enjoying every bit of his pathetic misery.

The reflection smiled and held his chin, tinitigan ng maigi ang kaniyang sarili.

"You've been good lately, feeding me more of those sick human feelings. I'm getting a lot better. Nararamdaman ko na ang paglabas ko, sabihin mo lang sa akin ang nararamdaman mo and we'll unleash hell together Dark." sagot ng repleksyon.

"I'm scared." Dark answered.

The reflection laughed and looked at his object.

"Fear shall not cross our pathways, do you think matutupad natin lahat ng plano mo two years ago kung takot ka parin? Bakit kasi hindi mo na lang ako hayaan gumawa ng lahat, pa ubaya mo sa akin lahat, you don't have to this at all Dark, that's why I'm here, kasi kaya ko na 'to mag-isa, just let go and give me everything." he asked.

Dark was vulnerable alam niya na unti-unti na siyang kinakain ng lalakeng nasa harapan niya ngayon, struggling was never an option because he held him right in the neck. Alam niya na hindi niya ito kayang suwayin dahil gusto din niya ang plano nito, ang tanging kaibahan nga lang ay takot siya while the man jn front him was the epitome of evil himself. Fearless and cold.

"You are me and I am you. Give me everything that you have Dark, unleash me. Hindi puwedeng sa salamin lang ako. Hindi puwedeng hayaan lang kitang mabuhay sa dilim, mag-isa dahil alam kong hindi mo kayang ipagtanggol ang sarili mo sa mundong maging mapait sayo, saatin. I want to show you how it's done." he said.

Then the woman he only ever loved came across his mind, her smile, her laughter, her love. Bakit nga ba nawala na lang sa isang iglap? Was he not enough? Or was he too sinful that his only salvation was taken from him? Aminado siya sa mga pagkakasala niya, nagmahal ng buo ngunit hindi parin sapat para piliin siya.

"Mahina! she never loved you, you were just a game for her at hindi ka niya talagang sineryoso kahit ibigay mo pa lahat ng mayroon ka. Kung minahal ka niya bakit nasa harapan kita ngayon? Sabi ko naman sa'yo, love will only destroy you, and love is not meant for someone as sinful as us, kaya huwag ka ng umasa dahil magmula sa araw na 'to galit ang bubuhay sa ating dalawa. Kaunti na lang Dark, utak mo na ang hawak ko ngayon." He said.

He was right. That woman is the reason why he's here, kung bakit kailangan niyang magdusa. siya ang dahilan kung bakit siya nandito sa mundong ito, kung bakit siya nasa gitna ng galit at paghihiganti.

He looked at the mirror and he was gone, nawala ang mapanuyang ngiti, nawala ang mga boses na bumubulong sa kaniyang tenga, nawala ang panginginig ng kaniyang mga kamay, nawala ang matang itim.

Tiningnan niya muli ang salamin, Sarili na ulit ang nakita niya bago ito unti-unting nagbigay ng mala demonyong ngisi.

His Other Side [COMPLETED] Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon