Odd

115 4 0
                                    

Dark was busy holding a frame of Leo's family.

He wanted to know more about this son of a b*tch.

Kaagad siyang naglabas ng maliit na patalim at tinarak ang mukha ni Leo na nasa frame.

He smiled triumphantly.

Binalik niya ang frame at mas lalong nanginig ang galit sa kaniyang mga mata nang makita ang ilang litrato na nasa ding ding ng kwarto nito.

Mga litrato ito ni Annah at Ni Leo kung saan napakasweet pa ng dalawa habang nakatingin at nakangiti sa isa't isa. Kasama pa ang ibang mga litrato na talaga namang may namamagitan sa kanila!

Ito yung mga panahon na tinatanggi sa kaniya ni Annah na may namamagitan sa kanila ni Leo! Sila padin nung mga panahong ito!

Kinontrol noya ang galit at hindi ginalaw ang mga litrato kahit na nanginginig sa nakikita.

"sino ka?" napalingon naman siya sa isang matandang lalake na nakasilip sa kaniya.

Nginitian naman niya ito. Napansin niyang napatingin ito sa litrato ni Leo na nalasabit sa pader na naburado ang mukha.

"ikaw! Ikaw na panigurado ang lumason sa pamangkin ko!" sigaw nito.

Nginitian naman niya ito.

"ano sa tingin mo?" Dark asked.

"hayop kang bata ka!" at susugod na ito nang bigla siyang tinutukan ni Dark ng kutsilyo.

"lalapit ka? Gusto mong magaya sa pamangkin mo?" he said.

Nanginig naman ang matanda.

"ano bang ginawa ng p-pamangkin ko sayo?" he asked.

Dark laughed like maniac.

"bakit di mo siya tanungin!?" he asked and sighed.

Hindi na dapat niya idadamay ito ngunit nakikisali pa ang matandang 'to sa plano niya kaya wala na siyang choice kung hindi ang idamay ito.

"alam mo, para kang pamangkin mo! Parehas kayong pakialamero!" he said.

"h-hijo pag-usapan natin' to!"

Ngumiti lang siya at nilabas baril na hawak niya saka sinimulang barilin ang mga hita at braso nito.

"ahhhhh! Hayop ka!"

"gustong gusto kong patayin yung putanginang pamangkin mo but giess what? Hindi muna.." Dark said.

Nnag hindi na makagalaw ang matanda at ulo na lamang ang inilalayo nito ay binuksan niya ang bunganga nito sabay hinigit ang dila.

"teka wag ka malikot punyeta!" he said at pinutol ang dila nito.

"baka magsumbong ka pa eh.." he laughed and aimed to shoot at his heart bago ginawa ang mga bagay na walang mag-aakalang magagawa ng isang tao.



--

4 days have passed and Leo's uncle didn't visit. Nakapagtataka para kay Annah dahil hands on ito sa pamangkin gawa ng ang pamilya ay nasa ibang bansa.

She kept calling their house para sa mga gamit ni Leo ngunit walang sumasagot.

She stilled when she saw a crow peaking in the window.

She sighed scared of getting more paranoid each day.

Annah stood up and decided to leave Leo with a Nurse. After that night, she tightened the security of the hospital. And she also hired two body guards that would look after Leo, always.

She drove towards Leo's house and decided to be the one to pick up Leo's stuff.

She stared on her window while the traffic was unmoving. She grew tired these past few days, kakaisip sa maaring mangyari.

Isang malaking pala-isipan sa kaniya kung ano ang nangyayari kay Dark. Hindi naman ito kahit kailan ay naging ganoon.

Nang makarinig ng malakas na busina ay saka lang siya nagising sa kaiisip kaya naman kaagad siyang nag-drive at napabuntong hininga.

Nang makita ang bahay nila Leo ay nagtaka siya.

Patay ang mga ilaw ngunit 8:00 pm na ng gabi. Umalis ba ang mga ito??

"tao po!" she shouted and rang the doorbell 4 times.

"tao po!"

She continued shouting until she noticed that the gate was open.

Out of curiosity ay pumasok siya ng gate papunta sa bahay at nang makita niya na nakaawang ang pinto ng kaunti ay pumasok siya sabay hinanap ako switch ng ilaw.

At nang mabuksan ang ilaw ay nakita niya ang tito ni Leo!

He was hanging from the ceiling, walang mata! His fingers were cut! At ang mga pinutol na binti ay nginagatngat ng mga daga sa sahig!

His ribs were cut open and his heart was pinned towards his picture on his wall!

"AHHHHHHHHHHHHHHHHHHHH!!!!!!!!!!!!" She shouted at the top of her lungs.

Kasabay noon ang takbo niya palabas ng bahay, hawak hawak ang bibig ar rinig na rinig ang takot na takot niyang mga hikbi.

"hija hija! Anong nangyari!?" salubong sa kaniya ng baranggay tanod na nagroronda sa gabi.

"k-kuya! K-kuya! M-may namatay dun-- d-dun!" she pointed at Leo's house and started sobbing harder.

"k-kuya t-tulong!" she chanted.

Kaagad siyang isinakay sa isang separate na tricycle para siguro dalihin siya sa police station.

What the heck happened in that house!?

His Other Side [COMPLETED] Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon