"ma'am??" untag ng police officer kay Annah na nanginginig ngayon.
Nagising naman si Annah sa pag-iisip at tumingin sa police.
"p-po?" she asked.
The police asked her what really happenes and how she found the body.
"y-yung pamangkin po kasi niya ay b-boyfriend ko po, t-tapos mga 4 days na pong hindi b-bumibisita si tito kaya I d-decided na ako na l-lang ang kukuha ng gamit p-pero pagdating ko d-dun patay lahat ng ilaw pero nakauwang yung g-gate at pintuan kaya pumasok na ho ako.. T-tapos pag-pasok ko p-po nakita ko na y-yung k-katawan.." she said and started crying again.
Nilapitan naman siya ng isang officer at inabutan siya ng tubig na tinanggap niya sa nanginginig na kamay.
"wala naman po kayong kilala na may motibo na ganito sa pamilya nila?" tanong ng pulis.
She shook her head and put the glass down.
"I will ask my boyfriend, h-hindi pa po siya magaling." she said.
Tumango-tango naman ang pulis at kumausap ng isang opisyal na mukhang taga soco.
She stood up at nagpaalam sa officer na babalik muna siya sa hospital.
--
"isang mysteryong pinatay ang isang. Lalakeng nagngangalang - - - - - na wala namang makitang motibo kung bakit pinatay, napag-alaman din na walang nawawalang gamit o walang involvement ang biktima sa droga kaya hindi matunton ang dahilan ng murder na ito. Tinutukan iyan ni---"
Pinatay ni Light ang tv niya.
"hayy mga tao nga naman walang magawang maganda.." she said and picked up the bunch of paper she printed on.
Papasok na siya sa school at nang makuha ang Sketch ng mukha ng lalakeng nag-ngangalang Dark ay talaga namang pinrint niya ito at ipopost niya sa school nila kung saan niya nakitang nanggaling ang lalake.
She was whistling and humming. This is a great day for her.
Pagkapasok na pagkapasok ay nagsimula na siyang magdidikit ng sketch nito sa bawat pader ng school at naririnig ang bulung-bulungan ng mga tao.
Ang nakalagay kasi dito ay..
"looking for Dark (insert sketch) please return to Light (insert number)"
Siniringan naman niya ang mga chismosang pinagtitinginan siya.
She felt satisfied when she finished after 1 hour.
Naggala-gala siya sa buong University at sininghot pa ang hangin.
"What a wonderful day!" she exclaimed.
--
Pagkapasok na pagkapasok ni Dark ay lahat ng mata ay nakatuon sa kaniya.
His forehead creased and looked around.
"what the fuck is happening?" he mumbled.
Nasagot ang tanong tanong niya nang makita ang mukha niya na nakadikit sa bawat sulok ng University.
Napasinghap naman siyang lumapit dito.
"Light.."
He immediately got his phone and dialled the number that the poster gave him.
Who the fuck is this Light!?
"hello.." a sweet voice answered.
"babae ka!?" he asked.
Akala niya kung sinong tao na ang nakakuha ng pinaggagawa niya!
"boses lalake ba ako ha!? Tanga ka ba!? Teka sino ka ba!? Nakaka high blood ka! Ang number na 'to ay para lang sa makakapagsabi sakin kung nasaan si Dark!" she exclaimed.
"this is fucking Dark!" he said.
Natahimik naman ang nasa kabilang linya. Akala niya ay hindi na ito magsasalita nang biglang tumili ito ng pagkalakas lakas at nailayo niya ang cellphone sa kaniyang tainga.
"fuck this woman! Ang ingay!
"meet up with me Dark!" she shouted.
"ayoko nga." at pinatay nito ang tawag.
--
BINABASA MO ANG
His Other Side [COMPLETED]
Mystery / ThrillerDark was not the typical boy, starting with the looks ay talaga namang isang head turner. Hindi maikakailang lahat ng babae ay pipilihan siya, he was irresistible in all ways. But just like anyone, he has a secret, a very deadly one. Would you lik...