"Dark.." tawag ni Light nang bumungad sa kaniyang hospital room si Dark.
Lumapit ito sa kaniya ng paika-ika. Hawak ang kaniyang nanghihinang braso ay niyakap niya si Light.
"I'm sorry.. H-hindi ako s-si Dark.." he was so vulnerable.
She blinked multiple times at nagbigay ng isang matamis na ngiti.
"I know sweetheart I know.." bulong nito sa kaniya.
"you know? H-how?" nag-aalinlangan nitong tanong.
"well it all started when.."
Flashback
Paika ikang tumayo si Light nang pumasok si Detective Rocco.
"kamusta?" he asked her.
Isang tango lang ang naibigay niya rito. On his left hand he had a folder. Hawak niya ito't binuksan bago inabot ang mga papel.
She saw a birth certificate and some legalized papers of someone's identity with Dark's pictures.
"Adrianus Carlos Laverde.. The last of the triplets, namely, Tenebeis Carlos Laverde, Dark Carlos Laverde, and him, Adrianus Carlos Laverde." panimula nito.
Shock was visible in her face.
"Your man has some serious issues in the head. Bata pa lamang ito nang pinatay niya ang mga kakambal niya.. Then base sa deeper records na kinuha ko ay nalaman kong katauhan ng mga kapatid nito ang mga personalidad niya na naadapt niya magmula nang pilitin siya ng kaniyang ama na magbagong ugali upang palabasin na si Adrianus ang namatay at hindi si Dark.. He had selective amnesia that made him believe he was really Dark and Tenebris was just an alter identity. It takes courage to be with someone like him.. Are you willing to Ms. Light?" tanong nito.
Sa isang nanginginig na katawan ay tinango niya ang ulo niya ng pilit bago nagtuluan ang mga luha niya.
--
"shh don't be sad. I'm here.." niyakap ng mahigpit ni Light si Dark.
"mahal kita sa katauhan ni Adrianus, ni Tenebris, at ni Dark.. Mahal kita because you're my Dark.. And your characteristics cannot change that.. Na ikaw na mahal ko yung nag-alaga saakin nung nalasing ako.. Ang nag-alaga kay puppy at saakin, at ang nagparamdam saakin kung paano.. Yung ano.. " at namula si Light which made Dark chuckle.
He sobbed lightly and looked at her.
"I killed them all Light, I killed them all.." bakas ang galit sa mukha nito.
She by instinct, caressed his hair. Iintindihin niya 'to sa abot ng kaniyang makakaya.
"Dark.." tawag niya rito.
Tumingin maman ito bilang isang maamong tupa sa kaniya.
"Repent to Him, ask for forgiveness and He wilk forgive. Para Sa Kaniya, Para saatin, at para sa magiging baby natin.." tila nabingi si Dark nang marinig ito at walang sabi sabi na hinalikan si Light.
"I don't do good stuffs but I don't know what I did to deserve this.. To deserve you! Light! Magiging daddy na ako!!!!!! I will heal.. For Him, For us, for our baby.. Wag mo lang akong iiwan Light.. Wag.." he whispered and hugged her so tight.
"Thank You Lord!!" he shouted in between sobs.
--
BINABASA MO ANG
His Other Side [COMPLETED]
Misterio / SuspensoDark was not the typical boy, starting with the looks ay talaga namang isang head turner. Hindi maikakailang lahat ng babae ay pipilihan siya, he was irresistible in all ways. But just like anyone, he has a secret, a very deadly one. Would you lik...