Killing Light

115 4 0
                                    

"Annah ano 'to!?" humagulgol si Leo habang nakatingin sa hubad na katawan ni Annah.

Annah sobbed hard nang makita ang estado ng nobyo.

"I'm sorry I didn't mean for this to happen Leo I'm really sorry.." she cried and sobbed and it broke Leo's heart.

Umiiyak si Annah nang napagtanto ang ginawa. She felt lowly for herself.

"Mahal ko padin pala siya Leo.." she cried.

"ang daya daya mo naman Annah eh! Akala ko ako na.. Pinaghirapan kong piliin mo ko kahit ang daming mapanghusgang mata ang tumingin saakin, kahit mali pinilit konh piliin mo ko! Tinaya ko na lahat pati pagkakaibigan namin ni Dark!" he sobbed.

Hindi malaman ni Annah ang gagawin at kung sino ang pipiliin but she knows that her heart belongs to Dark again. Gaga man pakinggan pero ayun ang totoo.

"at para gaguhin mo ako ng ganito!? Hindi ko 'to mapapalampas!" Leo's eyes were Dark.

Nanginig siya ng madiin nang unti unti itong lumapit sa kaniya.

"L-Leo.." she called him.

"magpapagamit ka lang din naman pala sa iba bakit hindi muna sakin?" he laughed maniacally.

Nanginig sa takot si Annah nang unti-unting lumalapit sa kaniya ang ibang Leo.

"hindi ako papayag na iba ang bababoy sayo." madiin niyang sabi bago sinabunutan si Annah.

"Leo ahhhh! P-please wag!" sigaw niya.

Ngunit isang malutong na sampal ang natamo niya mula kay Leo.

"shut up you slut!" sigaw nito.

Hindi na niya napigilan ang mga sumunod nitong gawin. Binaboy siya nito't sinaktan, binugbog, at paulit-ulit na ginamit ang katawan niya sa paraang hindi niya kahit kailan ginusto.

Hindi siya makapaniwala na ang inakalang niyang mabait na lalakeng pinili niya ay ganito pala.

She sobbed after he disposed her like trash.

"gaganti ako sa gagong yun."

--

Light was busy in a coffee shop talking to a detective na medyo may kabataan pa. He was actually pretty handsome pero ang isip niya ay nasa isang lalake lamang, it was Dark.

"so uhm detective how's the records?" she asked.

The detective raised his brow.

"I digged deeper Ms. Montecarlos, hindi madaling hanapin ang family lawyer ng lalakeng sinasabi mo not until nakita ko sa isang law firm ang kaso ng lalakeng yon. The case was held by Atty. Mendoza na family lawyer ng mga Laverde na namatay na last year." He stated.

With sweating hands Light opened the folder that was on top of the table. She knew that there's something wrong.

Her hands trembled when she got to see pictures of a little boy up to his teenager days all beat up and had bruises all over his body.

Light held her mouth.

"Dark Carlos Laverde.." Her lips were trembling as she read his name.

The folder listed everything to know about Dark. His birthday, family background, and even the psychological issues he had.

He must have been so traumatised.

One thing caught her eye it was a picture of Dark maybe 4 years ago in a mental health institute. Naka-clip ito sa dalawang bond paper kung nasaan ang diagnosis niya at ang assessment ng personality niya.

Nakalagay din dito kung nagiimprove ba siya kada session nila.

Multiple personality disorder.

He almost checked everything in the symptoms.

He had depression, mood swings, suicidal tendencies, sleep disorders specifically night terrors, flashbacks reacting as triggers, hallucinations, and eating disorders.

Ilang mga litrato pa ang nakita niyang nakaclip doon. Ilang litrato ng mga session ni Dark, ang ilan ay nakangiti siya, ilan ay umiiyak, tumatawa, and one picture caught her eye it was a picture of Dark during a session that was looking directly towards the camera while smiling.

She gasped.

He looked for the interview. It was said that he always mentioned a person named "Tenebris" as his alter identity.

Dark described him as manipulative, abusive, ill mannered, and very great at pretending.

Naalala tuloy niya ang isang beses na pipihitin dapat niya ang seradura ng pintuan ni Dark nang marinig itong kinakausap anh sarili

Flashback

"Putangina mo talaga Dark! Hindi 'to kasama sa plano!" isang galit na boses ang pinakawalan ni Dark.

Naguluminahan siya sa mga narinig ngunit sinikap na intindihin ang nangyayari.

"Tenebris please.. Just give this one to me.." isang vulnerable na boses naman ni Dark ang sumunod.

Sa takot niya at gulo ng isipan niya ay iniwan niya ito ng panandalian at nagpanggap na nagluluto padin sa kitchen.

"here is a video clip.." Detective Rocco showed her a video of Dark in an interview inside the institute.

"who are you?" tanong ng doctor.

Dark laughed maniacally and looked at her.

"the stronger one." he said.

"what's your name?" tanong naman ng doctor.

He looked like a totally different person. He looked so tired and lacking of sleep.

"why would I tell you?" he asked.

"what's your name?" ulit ng doctor.

Sa naiinis na pananalita ay sinagoy siya ni Dark.

"I'm Tenebris." he answered.

"what do you usually like to do?" the doctor asked.

Maya maya lang ay nagbago ang mata nito ay naging maamo.

"Doc wag kang makikinig! He's manipulative! Doc help me!!!!!" he shouted and started throwing things then the nurses came to restrain him.

Maya maya lang ay tumawa nanaman ito sa paraang parang nagbibiro siya.

"kidding. Si Dark yon kapag nalaman niyang kinakausap kita.." he laughed.

Dun na naputol ang clip. Light was shaking and when she looked up to Detective Rocco he was gone.

Wala na ito sa kinauupuan niya and before she could even look back a handkerchief was placed unto her nose and as much as she tried to fight back, she fell asleep.

--




His Other Side [COMPLETED] Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon