Makalipas ang ilang taon ay hindi ko masasabing maayos na ang lahat. Naranasan kong ikulong at panagutin sa mga kasalanang ginawa ko.
But due to my family's connection ay nakalaya kaagad ako. I must say I did live my life normally but sasabihin niyo bang masama ako kung hindi ako nakonsesnya?
Oo gumaling na ako, ngunit nasa proseso pa ako ng pagpapatawad sa lahat ng masasakit na naranasan ko, sa inggit na tinamasa ko, at higit sa lahat pagpapatawad sa sarili ko sa ginawa ko sa mga kapatid ko.
Inisip kong paano kung buhay pa sila? Maybe everything would be different. Nabulag ako sa galit, selos, at inggit.
Maayos na nailibing lahat ng taong napatay ko. Sagot ng pamilya ko ang lahat. I killed Manong Pedring and Manang Josie due to anger. Si Annah? She's alive.. But she's not well.
She's currently in a mental asylum. Hindi ko masabing magpapagaling dahil hindi naman siya nagpapakita ng signs of improvement. Nabaliw siya matapos ang lahat. Naging parang isip bata na nasa loob ng isang mundong sinira ko.
Nang isang beses ay dinalaw ko siya, kinantahan ko siya, dala na rin ng galit ko, kahit sinabihan ako ng mga doctor na tigilan na ang pagbibigay ng kahiy anong Dark vibes ay ginawa ko padin.
Flashback..
"hi Daaaark!!" tili nito nang makita ako.
Para siyang bata. Bakas ang mga peklat sa kaniyang mga braso due to self harm.
Lumapit itong parang maamong aso sa mga hita ko.
"kantahan mo ako Dark.." hiling niya palagi.
"Hello Darkness my best friend..
Can you eat me now my friend..
Because still.. Some bad memories are slowly creeping..
It always messes up my mind when I'm sleeping..
And all of that will permanently taint my mind..
It will always remain..
Within my own darkness and silence."
I finished my song with her holding her head while screaming..
"kuyaaaa!! Ateeee!! Tama na please please!!" she cried.
I smiled and kissed her forehead. Before I left her with the nurses rushing to calm her.
After all of these years I still have nightmares. Tungkol sa mga kapatid ko at sa mga ginawa ko but I'm recovering.
The only thing that's been keeping me sane is this..
"Daddy!"
"Daddy buhat!"
Takbo ng kambal kong anak.
"Tenebris, Adrianus!" salubong ko sa dalawa kong anak at binuhat sila ng sabay.
My loving wife greeted me with a warm kiss.
I didn't know what I did to deserve my wife but I pray to God everyday, asking for forgiveness and thanking Him for my undeserved and overflowing blessings.
"kumain ka na ba Dark?" she asked.
Yeah I lived as Dark, tutal ako naman talaga yun, sa ugali palang ay talagang Dark na, ako si Dark dahil sa mga nagawa ko, hindi dahil kakambal ko siya, ako si Dark sa dami ng kasamaang nagawa ko, at higit sa lahat I'm Light's Dark.
"Yes babe. Kayo ba?" I asked.
She nodded her head as well. Binaba ko na ang mga bata at nagtakbuhan sila papasok sa bahay namin.
"hey.." tawag niya at sabay kaming nagkatinginan.
We both chuckled.
"let's make our baby girl?" I asked her.
She smiled wildly.
"show me what you got Dark.. Don't be such a pussy and give me some wild performance!" pang-aasar nito sakin.
I smirked and lifted her up.
"I'll make you scream my name to the whole neighbourhood babe!" at itinakbo ko na siya paakyat sa kuwarto namin.
--
(A/N: HELLOOOOOOOO!!!!!!!!!!! yes and yes ito na po ang pinakaunang completed story ko! By God's Grace I survived! Sana magustuhan niyo ito! Please don't forget to vote, comment, and share!! MAY OUR BELOVED LORD GOD AND LORD JESUS CHRIST BLESS AND GUIDE US ALL, AS ALWAYS!! WHOOOOO THANK YOU LORD!!!!!!🙏❤️😇😇)
BINABASA MO ANG
His Other Side [COMPLETED]
Mystery / ThrillerDark was not the typical boy, starting with the looks ay talaga namang isang head turner. Hindi maikakailang lahat ng babae ay pipilihan siya, he was irresistible in all ways. But just like anyone, he has a secret, a very deadly one. Would you lik...