Naglalakad si Annah ngayon sa gitna ng University, 3 days since she was raped by Leo, ngunit hindi niya ipinaalam kung kanino.
Hindi niya inakalang iiwan siya ni Dark ng ganun-ganun lang at mas hindi niya kinaya ang ginawa sa kaniya ni Leo.
She couldn't sleep for 3 days straight. Walang mapagsabihan dahil hiyang hiya sa ginawa niya at sa nangyari sa kaniya.
Takot siyang mahusgahan at hindi pa siya makakaalis ng bahay nila kung hindi pa siya ginising ng kaniyang ate at pinilit dahil ilang araw na siyang umiiyak ay nagkukulong sa kuwarto.
MABILIS na lumipas ang araw. Walang masyadong ganap sa kaniya sa araw na iyon. Hindi na rin naisipan pa ni Annah ang magtagal doon kaya naman naisipan niyang umuwi na lang muna.
Pagkarating sa bahay ay tahimik. Malayo sa ingay na maririnig mula sa nagbabangayan niyang ate at kuya.
Nakita lang niya ang kaniyang Ina na nanonood sa mga batang naglalaro sa labas kahit gabi na.
"Nay.." bati niya rito.
Tango lang ang binigay niya. Tiningman ni Annah ang wall clock at napansing 8:00 pm na na pinagtaka naman niya.
Her siblings are usually home by 6:00 pm.
Dahil sa pagod at stress ay napagdesisyunan niyang matulog na lang.
--
TATLONG araw na ang nakakalipas at alalang alala na ang pamilya ni Annah sa nawawalang mga kapatid.
Bali-balita rin sa school na nawawala si Leo at ang kapatid nito.
Dito na siya kinakabahan at napagdesisyunan nilang mag-report na sa mga pulis.
Nang isuplong niya ang nakita nung gabi ng ball, ay hindi tinanggap sapagkat hindi daw ito matibay na ebidensya.
Alam din ni Annah ang impluwensiya ng pamilya ni Dark kaya hindi na siya magtataka kung bakit malinis ang plato nito.
She cried herself to sleep each night dahil alam na niya ang maaring mangyari sa mga kapatid niya.
Again she decided to went out and look for them. Posted a lot of her siblings' pictures out on the streets.
Doing that she felt weak and empty. Nagsisisi sa halos lahat. Nagsisi na iniwan at niloko niya si Dark, nagsisi na pinili niya si Leo, nagsisi na sa tuwing nakatalikod si Dark ay iba't ibang lalake ang sinasamahan niya.
If only she behaved. If only she tried her best to be faithful and loyal.
She cried until she felt ah handkerchief covered her nostrils.
That's when she knew her life is never gonna be the same again.
--
BINABASA MO ANG
His Other Side [COMPLETED]
Mystery / ThrillerDark was not the typical boy, starting with the looks ay talaga namang isang head turner. Hindi maikakailang lahat ng babae ay pipilihan siya, he was irresistible in all ways. But just like anyone, he has a secret, a very deadly one. Would you lik...