Annah came back to school while Leo was busy healing in the hospital. Naglalakad siya sa corridor ng school na tila ba normal ang lahat.
She doesn't seem to bother until she saw Dark talking to a girl and he was chuckling.
"what the fuck?" she asked.
Hindi naman noon mahilig si Dark sa babae ngunit ngayon ay nakikipagusap na ito sa mga babae?
She noticed that there are so many things that changed about him. He became distant and cold, malayo sa lalakeng nagmahal sa kaniya ng lubusan noon.
She sighed. Kasalanan nga niya siguro matapos niyang lokohin ang binata but she couldn't help it!
Hindi niya ito halos naramdaman kaya nang makahanap siya ng comfort sa kasintahan ngayon ay kinuha na niya agad ito!
Nang makitang naglalakad na si Dark padaan sa may harapan niya ay napaigtad siya ngunit nilagpasan lang siya nito.
"Dark!"
"Dark!"
Ngunit tuloy tuloy lang ito sa paglalakad at hindi siya pinapansin.
Kaya naman napilitan siyang haklitin ito at iharap sa kaniya.
Kaagad naman bumungad sa kaniya ang ngiti nito at nakataas ang kilay.
"yes?" he asked.
Hinihingal man sa paghabol ay pinilit ni Annah magsalita.
"i-ikaw ba ang gumawa noon kay Leo!? Ikaw ba ang p-pumatay dun sa lalakeng nurse!? Sabihin mo sakin Dark!" niyugyog ni Annah ang lalake.
Tumawa naman ng nakakaloko si Dark at hinarap ang mukha ng babae.
"nagbibintang ka ba?" he asked her.
Tunog nanghahamon ito kaya naman pinantayan siya ni Annah.
"nakita kita! Ikaw yung gumawa nun kay Leo! Alam ko ikaw rin ang gumawa nun sa hospital! Alam ko! Alam ko! Isususumbong kita!" she said anger rushing in her blood.
Hinalikan naman siya biglaan ni Dark. It was a deep sensual kiss. Something she tried so hard to fight but his tongue melted her walls and when he finally cuts of the kiss ay dun siya nagising.
"at sa tingin mo may maniniwala sayo?" he asked.
Napatulala naman si Annah at hindi malaman ang gagawin.
"i-ikaw nga?" she asked.
"I'll let your thoughts kill you." he said and turned his back.
Hindi nan sapat kay Annah ang sagot kaya hinabol niya ito.
"Dark!" she called.
Ngunit lumingon si Dark ng may ngiti sa labi.
"Call me Tenebris." he said at nagsimula nang maglakad papalayo sa paningin niya.
--
Pagsapit ng dapit dilim ay naisipan ni Light na sumaglit sa bar ng pamilya niya upang icheck ang lahat dahil tatlong buwan ng nasa states ang kaniyang pamilya and she was the one in charge of handling the business.
When she parked the car ay agad agad siyang pumasok dala dala ang malaking notebook na naglalaman ng inventory ng bar.
She asked one of the waiters to pu that notebook into her office at nilibot ang bar para icheck kung maayos ba ang customer service nila.
She checked each table secretly. Until one vip table caught her eye. It was Dark with a bunch of girls! Although kasama nito ang mga kaibigan niya ay lamang padin ang mga babae dito.
Dark was busy making out with a girl on his lap. Kitang kita kung saan lumalandas ang kamay nito at ang matinding halikan na nagaganap!
Instantly her blood boiled.
Kaagad siyang lumapit sa mga ito.
"hey!" she spat out to get the girl's attention.
Lumingon naman ito kaagad sa kaniya.
"me?" the girl asked.
Nakita naman niya si Dark na maalam na nakatingin sa kaniya. Amusement was on his eyes.
"yes you! Didn't you know that this is a highclass bar!? and hookers like you are not allowed!" she angrily spat out.
Namula naman ang mukha ng babae sa galit.
"sino ka ba!?" at tumayo na ito.
She glared ate her.
"ako lang naman ang may-ari ng bar na kinatatayuan mo!" she said.
The boys oooh-ed in unison.
Napatingin naman sa kaniya ang babae.
"nagpapatawa ka ba?" pang-aasar pa nito kay Light.
Lumapit naman si Light at tinaasan ito ng kilay bago ngumiti.
"wanna bet?" she asked.
Lumingon si Light sa dalawang naglalakihang bouncer.
"Kaloy and Remmy!" tawag niya sa dalawa na kaagad naman siyang nilingon.
"get this Hooker out of here!" sigaw niya at itinuro ang babae na kaagad naman sinunod ng dalawa.
Namutla naman ang babae at hindi na niya pinansin bago binalingan lahat ng babae na nandoon.
"that guy is mine! Lahat ng hahawak diyan babasagan ko ng pinakamatigas na bote ng alak na nandito sa bar sa ulo niyo kapag nadikitan niyo yan!" she said and walked out.
Dark on the other hand was smiling really hard. That woman is crazy in love over him. Why not use her for his plans? Maybe she'll be of good use.
--
BINABASA MO ANG
His Other Side [COMPLETED]
Mystère / ThrillerDark was not the typical boy, starting with the looks ay talaga namang isang head turner. Hindi maikakailang lahat ng babae ay pipilihan siya, he was irresistible in all ways. But just like anyone, he has a secret, a very deadly one. Would you lik...