Naddie's POV
"Mom kailan kayo uuwi ni dad? I miss you both so much! Saka miss na rin daw kayo nina Ady and Red!"
"Your handsome Jacey misses you too mom!"
Natawa na lang ako kay Jace nang makisigaw siya para marinig ni mommy na kausap ko ngayon sa cell phone ko. They are currently shooting for a film in San Francisco. Yes my mom and dad still do show business even at their age now.
"I miss you all too my babies! Naddie take care of your little sister and brother ha! Tell Robbie na 'wag kalimutang sunduin si Nadya, and please ask Jared when is his soccer game para makahabol kami ng daddy niyo."
I looked at Jace who's busy doing his plates right now. Look at our archi boy. He got some good hands. We call Robbie as Jace and not Robbie anymore. Sina mommy na lang tumatawag sa kanya sa first name niya.
"Yes I will tell Jace mom, don't worry. And Red's soccer game will be held next month pa naman so you still have more time to shoot."
"Thank you Naddie for taking care of your siblings. I really miss you all so much. Anyway, I have to go, kailangan na naming mag shoot. I love you!"
"Love you too mom!"
Narinig ko na ang pagputol ng kabilang linya, kasabay non ay ibinagsak ko ang katawan ko sa upuan.
"Wow, pagod?" Natatawang tanong ni Jace nang hindi inaalis ang tingin sa ginagawang plate.
"Yes, nakakapagod po kayang magsundo kay Ady sa school na sino kaya dapat ang gumagawa?"
He laughed bago ibinaba ang lapis na hawak niya para tumingin sa akin. Umupo ako sa upuan, kinuha ko ang panali ko at saka ko inipon ang mga buhok ko para itirintas.
"Sorry na, kasalanan ko bang may plates akong kailangang tapusin? You know your dean's lister boy can't miss a school requirement."
Napa-irap na lang ako sa sinabi niya. "Whatever, just make sure you'll design my house for free ha! Not even a cent!"
"You serious Naddie? Like we're twins for pete's sake bakit kita sisingilin?"
"Just making sure, mahirap na baka magkalimutan tayo." Napa-iling na lang si Jace at bumalik na sa ginagawa niyang plates.
Napatingin ako sa labas nang marinig ko ang busina ng kotse. "Muntik ko na malimutan, may training ako ngayon." Inangat ni Jace ang tingin niya sa akin bago nagsalita. "Sabay mo na sina Ady and Red pag-uwi ha, 'wag na makipag date." Natawa ako nang konti sa sinabi niya.
"Ano pa nga ba? And yes sir. Si Tyron lang naman kasama ko saan pa kami pupunta?" Umirap siya sa akin bago nagsalita ulit. Narinig ko ang muling pagbusina ng kotse sa labas. Inip na inip na naman siya. "Just making sure, anyway go na ingat kayo."
Sinabit ko ang bag ko sa likod ko at bumalik na siya sa ginagawa niyang plates. "Yes sir! I'll go now, bye!"
Hindi ko na siya hinintay pang sumagot at mabilis akong naglakad palabas dahil alam kong inip na inip na si Tyron sa labas, that guy is a bit short tempered.
"Sorry nag-usap pa kami ni Jace." Panimula kong sabi bago binuksan ang pintuan ng kotse niya sabay upo sa shotgun seat. "It's okay, buckle up. Hinihintay na rin ako ni Tyler for sure." Tumango na lang ako at hindi na sumagot. Kinabit ko na rin ang seat belt ko.
BINABASA MO ANG
Inevitable Love
FanfictionJADINE Edition #2 Alam kong kasalanan kong nahulog ako sayo kahit na hindi mo naman ako gusto, kaya ako nasasaktan ng ganito. Pero mali ba talaga? Napipigilan ba ang pagmamahal? Nadidiktahan ba ang pagmamahal? Nauutusan ba ang pagmamahal? Kailan ba...