Jackary Van Smith POV.
"Van!"- tawag sa niya sa akin.
"Ano 'yon?"-tanong ko naman sa kanya at saka humarap.
"Hindi ka ba excited umuwi?"- tanong niya sa akin habang nakatitig sa aking mga mata.
"Excited pero hindi ata ako makakauwi kasi naman diba deretso ata tayo sa school"- Sabi ko, gusto ko ng makita ang ate at si bunso sina Mom at Dad!
"Oo nga 'no. Sana naman makauwi muna tayo sa ating mga pamilya bago tayo pumasok sa paaralan!"- malungkot na saad niya, ilang years din namin silang hindi nakikita at nakakasama. Kinuha kasi kami ng mga Gods and Goddesses para masanay namin ang aming mga kapangyarihan.
"Alam mo ba miss ko na ang kambal ko"- malungkot na saad niya, Alam ko yon unang kita ko pa lang sa kanya sa Heavens Garden ay mugto na ang mata niya kakaiyak at sinasabi ang salitang Kuya. Tingin ko talagang Mahal na Mahal niya ang kuya niya o mas masabihin na kakambal niya.
"Ako din, ang ate ko na palagi kong kalaro!"-malungkot kong sabi at saka tumingin sa paligid.
Andito kami sa may gitna ng city na may fountain sa gitna at pinaliligiran ng mga makukulay na bulaklak, paru-paro, at mga puno.
"Alam mo ba kayo na ang naging katuwang at pamilya ko roon sa Heavens Palace, nong nawalay ako sa pamilya ko kaya ayaw ko kayong mawala sa akin"- mahabang sabi niya, ako rin naman ganon din mas gugustuhin ko pang ako ang mawala kaysa ikaw ang mawala sa akin.
Unang kita ko palang Mahal ko na siya hindi bilang kapatid,kaibigan kundi bilang babae hindi ako umamin pero pinaparamdam ko. Manhid siya eh. Kaibigan lang ang tingin niya sa akin o best friend pala, mahirap man pero pinilit kong itago ang nararamdaman ko para sa kanya para hindi siya mailang sa akin. Ngunit ang babaeng ito napakainosente nakakainis nga noong 12 years old ako umamin ako sa kanya.
"Alam mo ba Mahal Kita!"- nakangiti at nakatingin sa kanyang mata.
Mahal din kita noh syempre sino pa ba ang magmamahalan kong hindi tayo- Saad niya, Ang sakit talaga kaya pinigilan ko ang sarili ko na umamin.
Hayst Ang hirap pigilan ang nararamdaman..."Andito na siya!"-nakatungong saad niya.. Sino?
Draven POV.
Andito ako sa may gitna ng city hinahanap ang dalawang transferee. TSK. Siguro sila yon... Lumapit ako sa kanila isang lalaki at isang babae pero ang babae ay nakatungo...
Kayo ba ang mga studyante na papasok pa lang sa University na sinasabi ni HM?- tanong ko sa kanila pero with my cold voice parin
"Ah oo!" - sagot ng lalaki at tumayo at nagpapakilala.
Ako nga pala si Jackary Van Smith 18 years old I have a mystic magic the copying magic!- pakilala niya kaya pala....
Ako naman si Draven Arcele Butch Hartly 17 years old Prince of Starlight City light magic!- pakilala ko sabay tingin sa babaeng nakatungo parin, magsasalita na sana ako kaso bigla na lang niya akong niyakap ng mahigpit, pilit ko itong tinatanggal taena hindi ako makahinga buti na lang at kumalas na siya sa pagkayakap sa akin. Pero nakatungo na naman
"Kuya Arcele!!!!"- saad niya, natigilan ako isa lang ang tumatawag sa akin ng pangalan na yan kundi si Acele lang.
"Acele?"- puno ng kaba, saya ang boses ko na tumawag sa kanya, unti-unti niyang tinaas ang tingin niya sa akin hindi ako magkakamali siya ang kakambal ko!!
Yumakap ako ng mahigpit sa kanya nakakabakla mang sabihin pero umiiyak na ako!
"Kuya Arcele!!"- naiiyak na yakap sa akin ng mahigpit, kay tagal ko ng hinihiling na makasama siya ngayon kasama ko na siya ulit ang aking kakambal na si Mahriya Acele Cyrene Yilvoxe Hartly!
~~~~~~£~~~~~~£~~~~~£~~~~~£~~~~~~
Yan muna sa ngayon sorry Mali Mali Jan hahah...
I'm planning to right again a 2 stories entitled : Z virus and Who is the killer? I don't know Kong ano ang uunahin ko Jan...
BINABASA MO ANG
The Powerful Princess
FantasyA complete story. But I don't recommend this story. Hindi siya edited, madaming mali at iba pa. The Soul Keeper na lang mga beh. Thank you If there is light, there is darkness. Isang dalagang magbabalik sa lugar kung saan talaga siya nanggaling. D...