Author POV
Isang malaking katanungan ang bumagabag sa mga estudyante ng Starlight University sa nangyari sa kanila noong gabing iyon... Kung bakit sila napunta sa kanilang sariling mga kwarto ng hindi man lang nila namamalayan!
Ang iba hindi na nagtaka, dahil tuwang tuwa nga sila dahil parang ang gagaling daw nila, na nakarating sila sa kanilang kwarto ng hindi man lang nila namalayan! Ang iba naman ay nagpasalamat na buti sa kanilang mga kwarto nila sila napunta at hindi kwarto ng iba!
Ang mga royalties naman at si Akira ay galit na galit ng makita nila ang kanilang mga mukha na puno ng mga sulat at guhit na akala mo isang batang paslit ang nagdiskita sa kanilang mukha. Gusto mang tumawa ni LJ dahil siya ang gumawa non ngunit napagpasyahan niyang gawin din iyon sa kanyang mukha para hindi siya mapagbintangan ng kanyang mga kasama...
1 month ago....
Mahriya Acele Cyrene Yilvoxe POV
Nandito ako ngayon nakaupo sa aking upuan sa classroom, dahil daw kaming dalawa lang ni Kyle sa Mission class ang napag-isipan nilang kami ay ihalo na sa mga Mythic class...
Hindi parin kumukupas ang kagwapuhang taglay ni Professor Marc Mcmason... Andon parin ang kissable lip niya, pointed nose...
Dahil sa pagpapantasya ko sa Professor namin ay tumunog na pala ang bell hudyat na break time na!
I want to rest! Ang daming kong ginawa last month...
Akira Rose POV
"Hey you ok?"-tanong ko kay LJ
Tumango naman siya. Parang pagod na pagod siya, pati narin si Macy, ano bang ginawa nila?
Magkasabay na tumayo si Macy at LJ, sabay silang nagkatinginan at tumakbo sa kung saan. Pipigilan na Sana namin ngunit huli na, they gone, para silang mga bula na naglaho ng ganon ganon lang, hindi man lang ba nila na andito kami na nag-aalala sa kanila?
Tinignan ko ang mga kasama ko, kita ko rin sa mga mata nila ang pagkalito say mga nangyayari sa dalawang iyon!
Hindi ko pa talaga kilala si LJ ng husto! Naging magkaibigan lang kami noong nalaman namin Mythic magic ang aming mga kapangyarihan. Hindi siya open sa akin o sa amin..
That's why I hate her! Palagi na lang niya sinasarili ang mga problema, gusto niya siya ang makalutas at makatapos ng mga problema na sumusubok sa kanyang pagkatao..
She is selfish when I comes on her problems, but she is the girl that you want to live forever at her side!MACY POV
Just wait little spider we will catched you...
Hm Brandon POV
Walang sikretong hindi nabubunyag.
Malapit na! Malapit ng makilala ang isa pang Kingdom na matagal na panahon ng nasakop ng mga Black magicians... Kingdom kung saan andon ang mga magicians at mga demonyong malalakas ngunit isa sa kanila ang nagtraydor kaya sila'y nasakop ng mga Black Magicians..Hindi ko maiwasang alalahanin ang mga nangyari sa nakaraan... Ang pagkasakop ng isa sa pinakamalakas na Kingdom sa magic world... Itong Kingdom na ito ay dating pumapangalawa sa mga Kingdoms ng Magic world...
"Brandon!"-bati ng isang boses sa aking harapan
Tumingin ako sa dalawang tao na kakapasok lang sa aking opisina..
Tumayo at nagbigay galang..
"Ang gwapo talaga ni Brandon di ba Mahal?"-tanong ng babae sa kanyang asawa, na nagpasama sa mukha ng kanyang kasamang lalaki..
"Haha ikaw talaga Queen Jazz pinagseselos mo na naman si King Leonardo!"-natatawa kong sabi sa kanya..
Ngumiti naman siya at tinignan ang kanyang asawa na ngayon ay nakabusangot na, na parang isang papel gusot-gusot na...
"Hindi na kami King at Queen Brandon, matagal ng nasakop ang amin kaharian dahil SA pagtratraydor ng aming kanang kamay sa Palasyo noon."-sabi ni Queen Jazz sa akin..
Umiling naman ako..
"Kahit wala na ang kaharian kayo parin ang King at Queen sa lugar na iyon, at saka alam kong mababawi pa natin ang kaharian at ang paaralan kung saan tayo unang nagkakilalang lahat."- sabi ko sa kanila
Pero teka? Parang may kamukha silang dalawa? Saan ko ba iyon nakita? Teka!
"May naging anak na ba kayo?"-deretsong tanong ko sa dalawa..
Hindi ko Alam, Ewan ko baka pati ang iba rin... Matagal na silang hindi nagpakita, paminsan minsan narin lang sila bumibisita sa amin.. Siguro sa mga pagpupulong lang sila dumadalo...
"Oo nga pala hindi mo pa sila nakikilala!"- natatawang saad ni Queen Jazz
Sila???
"Yong dalawa lalaki kambal sila, at ang isang prinsesa namin!"- Saad ni Queen Jazz
"Alam mo Jazz nagseselos na ako! Hindi mo man lang ako papansinin, kanina mo pa pinapansin yang Brandon na yan!"- sarkastikong saad ni King Leonardo sa kanyang asawa..
Tumawa lang kami ni Queen Jazz..
"Bakit ka naman magseselos eh magpinsan kami niyan!"-natatawa saad ni Queen Jazz
Oo tama ang narinig ninyo magpinsan kami ni Jazz.. as a HM of Starlight University kailangan ko rin magbigay galang sa mga Hari at Reyna kahit na magkakaibigan kami..
"Naalala ko pa nga noon selos na selos na si Leonardo noong magkasama tayo Jazz!"-natatawa kong sabi habang inaalala ko ang mga panahong nagdaan..
Umirap naman si Leonardo este King Leonardo... Haha....
"Wait parang may kamukha talaga kayo! Kilala niyo ba si ksbhdujsvd?"-takang tanong ko!
(Author: guys hindi niyo muna malalaman ang pangalan wahaha.. bahala akong umisip kong Sino....)
Ngumiti naman sila na parang ang tanga ko para hindi malaman iyon agad! Oo tanga talaga ako! Apilyedo nila ay ang tanga ko talaga!
Napafacepalm nalang ako sa aking natuklasan...
Nakangisi naman silang dalawa..
"Ang gaganda ng lahi namin hindi ba?"-nakakalokong ngiti ni King Leonardo sa akin.. peste!
Ako na lang walang anak! Huhu... Tatandang binata ata ako!
"Ano pala ang ginagawa niyo rito?"- tanong ko sa kanila, nakita ko ang pag-iiba ng kanilang expression...
Siguradong mahalaga ito!
Kaya mamaya na lang ulit mag-uusap muna kami, masyado pa kayong bata para marinig ang pag-uusapan namin.. Mas ligtas kayo kung kunti lang ang iyong nalalaman..
***
"Pinatawag ko kayong apat para sa dalawang misyon!"-saad ko kina Fritz, Macy, LJ at Draven
"Narinig niyo naman na may estudyanteng malubha ang kalagayan dahil may isang hayop na mabangis ang umatake sa kanya.. Kailangan niyong makuha ang Lotus flower sa ibabaw ngunit nasa gitnang bahagi ng karagatan! Ang lugar na iyon ay ang Lotus Sea. Ang lotus na iyong kukunin ay kakaiba ang lotus na iyon. Ang kulay nito ay parang bahaghari sa ibabaw ng tubig.. May bantay rin dito mga sea monsters!"-pahayag ko!
"At ang isa namang misyon ay ang pagkuha ng golden apple sa Avalon... Avalon is were legendary island of apples but golden apple Ang kailangan ninyong makuha.. katangi tangi Ang gintong mansanas na ito madami man kayong makitang ganon ngunit wag kayong magpapalinlang. Ang golden apple ay sa isang taong lang itong bubunga, kaya nitong pagalingin ang isang tao kahit ito ay nag-aagaw buhay na! Ang golden apple na ito ay binabantayan ng isang ahas na nagngangalang Ladon (phyton)....- mahabang paliwanag ko!
"Draven at LJ sa Lotus Sea kayo! Fritz at Macy sa Avalon naman kayo!"-sabi ko sa kanila
Tumango naman silang apat....
~~~¢£££~~~~~££££~~~~£~~~~~''~~~
Hello thank you sa pagbabasa!
Don't forget to vote!!!!
BINABASA MO ANG
The Powerful Princess
FantasyA complete story. But I don't recommend this story. Hindi siya edited, madaming mali at iba pa. The Soul Keeper na lang mga beh. Thank you If there is light, there is darkness. Isang dalagang magbabalik sa lugar kung saan talaga siya nanggaling. D...