Chapter 39: AWAY

5.7K 146 6
                                    

Mahriya Acele Cyrene Yilvoxe Hartly POV

Tatlong buwan na ang lumipas ng malaman naming natapos na ang isang kwento ng pag-iibigan nila!

Hayst! Naging busy ako this past few months para sa... malalaman niyo rin..

Palaging cold si kuya at si LJ? Hindi na namin alam kung nasaan man siya, kahit kunting bakas man lang wala kaming mahanap na impormasyon na makapagpapaturo kung nasaan siya!

Hindi ko na nakitang ngumingiti si kuya Arcele.... Nadagdagan man ang love team sa aming grupo ngunit hindi kami masaya dahil ang isa sa amin ay lugmok ng kalungkutan...

Pumupunta ako sa kwarto ni kuya Arcele para tignan siya, palagi niyang sinasambit ang pangalan ni LJ at may luhang tumatakas sa kanyang mga mata...

May nakalap na rin kaming impormasyon kung sino ang traydor...
Pinagkatiwalaan ko siya, pero siya pala ang gagawa ng ika babagsak namin? I won't let that happen...

"Nakakuyom na naman ang mga kamay mo!"-masuyong sabi ni Kyle sa akin..

Kahit mag-away kami nitong taong ito hindi mo parin maikakaila na magiging mag-asawa rin naman kami kapag 23 na kami!

Geshh... Ayoko pang ikasal no! Bata pa ako! T_T

(A: Kaya nga 23 di ba? Hindi pa naman ngayon!?)

Kahit na!

(A: Ewan ko sayo!)

O ayan alam niyo na! Tsk attat kasi si Author mahanap ang TRUE LOVE KONO! wahahaha... Tignan lang natin kung mahanap niya! Baka manloloko lang ang mahanap niya! Wahaha...

(A: cheee! Itong babaeng to sabunotan Kita Jan eh!)

Cge wag na natin yan pansinin!

Nga pala andito ako sa may likod ng school wala naglalakad lakad lang... Hehe...

Hinahanap ko kasi si Kyle eh! *Pout*

Habang naglalakad ako ay may nakita akong couple ata they are kissing eww.. my virgin eyes!

Tatalikod na sana ako pero humarap ang lalaking iyon sa aking direksyon at ang dahilan kong bakit ako ngayon napatigil at nagpaluha sa akin!

"Oh Cyrene ikaw pala yan!"-sabi ni Kyle sa akin at may higad na nakapulupot sa kanyang braso..

"Akala ko ba mahal mo ako?"-naluluhang sabi ko sa kanya..

"Ikaw mahal ko? Hahaha nagpapatawa ka ba ha? Engaged lang tayo pero hindi kita mahal..."-sambit niya sa akin habang tumatawa..

"Kakaamin mo lang noon na mahal mo ako!"-nanginginig kong sambit..

Umiling lang siya sa akin at tumalikod na siya habang ang higad ay nakapulupot parin sa braso niya!

Tsk! Akala ko... Akala ko magkakaroon rin kami ng happy ending pero hindi pala, hindi pa nga nagsisimula ang storya namin kung meron ngang Namin.. tumalikod na akong umiiyak at bumuntong hininga hayst... Gusto ko ng mawala ang sakit na nararamdaman ko ngayon, sobrang hirap pala ang magmahal nakakamatay sa may cautions man lang...

Siguro maglet go na lang ako! Saang food court ako mag momove on? Ewan ko bwisit na lalaking yon!

"Oh Macy bakit ka umiiyak?"-tanong ni Freya sa akin

"Tanong mo sa kuya mong gonggong!"-naiinis kong sabi habang umiiyak ako at tumalikod na...

Someone POV

"No!"umiiyak kong sabi habang nakatali sa isang selda!

Damn it! They planned this para makuha niya ang babaeng mahal ko! Magbabayad ka!

"Sinusumpa ko gago ka akin siya aking lang!"-sigaw kong sabi ko...

Magbabayad kayo sa panggagaya niyo sa akin at pananakit ng babaeng mahal ko at mapapangasawa ko!

Leandra Jazzleen Wilson POV

Wahhh... Nakakabagot naman dito!

Miss A wala ka bang ipapagawa sa akin?

(A: gawin mo lahat ng gusto mo!)

Yehey I'll be right back soon as possible!!

"Leandra my dear! May mission ka!"-nakangiting sabi sa aking ng aking ama...

"Ano iyon ama?"nakangiting sabi ko!

"Pumunta sa Goblins Cave dahil balita ko humuhuli sila ng mga babae para gahasain!"-nangngingitngit na Sabi ng akin ama...

"Opo ama... Ayoko naman na may bumaboy sa mga babaeng gaya ko eh! I will make them pay for hurting and harassing woman... I will cut their head off..."-nakangising sabi ko!

Mukhang mapapalaban ako ngayon!

"My dear wag kang magpapatalo don okay? Alam mo namang sexy ka, maganda, alam kong mahuhumaling ang mga pesteng goblins na iyon. Alam mo naman gandang lalaki at babae tayong pamilya!"-nakangiting sabi sa akin ni Dad..

Yayakap na sana ako pero may tumawa sa likuran ni Dad, si Mom pala...

"Oo nga anak, gandang Babae at lalaki ang angkan ng ating pamilya"...-sambit naman ni Mom

Tumawa nalang ako dahil sa kahanginan nila.. mas Lalo na kapag andito yong mga kapatid ko...

"Ano Leandra nakamove-on ka na ba?"-tanong ni mama sa akin..

"Yup Mom, madali lang naman siyang kalimutan *kasi hindi ko siya nakikita*"-saad ko pero humina sa huli hehe baka mabisto eh!

"The handsome is here!"-tumatakbong sabi ni kuya Leo hahaha

"But I'm more handsome!"-sambit naman ni kuya Jeo habang tumatalon na parang palaka.. hehe

"Ano ka ba kambal eh! Parehas tayong pogi, kaya mas pogi ako!"-saad ni kuya Leo kay kuya Jeo..

"Ang hina talaga ng utak mo kuya!"-nakasimangot na saad ni kuya Jeo kay kuya Leo..

Napabungisngis na lang ako dahil sa dalawa kong tukmol na kapatid!

"Una na ako sa inyo Mom Dad kuyas!"-saad ko at saka humalik sa kanilang mga pisngi...

Tumalikod na ako sa kanila at alam kong kumakaway sila sa akin.. kumaway ako pabalik ngunit hindi ko sila nilingon...

Pero dinig ko pa ang iyak ni Mommy!

"Huhu ang baby ko! Itatanan na ng mga goblins na panget! Magkakaapo tayo ng panget gaya ng magiging ama nila! Huhu.. pigilan niyo siya! Ang baby ko!"-umiiyak na sigaw ni Mom!!

Napatampal na lang ako ng aking noo! Hayst mga tukmol talaga.. peste..
But I love them!

Bye...

Freya Shine Patterson POV

I will kill you brother!!!

Gosh! Ang lalaking iyon, gago siya!

Kinatok ko ang pinto ng aking gagong kuya!

"Tok tok"

Nangbumukas ay itinulak ko si kuya at sinuntok sa mukha!

"F*ck ano ba?"-galit na tanong ni kuya Fritz

"Gago mo kuya! Akala ko ba mahal mo siya? Pweee.. Sana pumangit ka na lang... At maghanda ko na lang sa susunod baka sa pagbalik ni Macy may iba na siya!"-sigaw ko sa kanya bago umalis sa kanyang harapan..

Grrr....

Someone POV

Hindi mangyayari yan aking kapatid kasi akin lang siya, maghintay kayo makakatakas rin ako rito!





~~~~££££~~~~~~~~~££££~~~£££~~~~~





Hello po!!!

Don't forget to follow me and vote...

The Powerful PrincessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon