Chapter 26: Black Tower

7.2K 194 20
                                    

Macy POV

Nandito kami ngayon lahat sa harap ng gate sa aming paaralan were waiting for HM signal...

"Good morning Royalties gawin niyo lahat para mabawi si LJ!"-sabi niya sa Amin na ikinatango naming lahat pupunta na sana kami sa mga alicorn ngunit may tumatakbong papunta sa amin!

"Wait!! Tigil sasama ako!"-sigaw ng tumatakbong si Akira Rose

"Baka mapahamak ka lang!"-sabat ni Hm sa kanya pero umiling lang siya.

Walang nagawa si Hm kundi pumayag sa kagustuhang sumama ni Akira Rose sa Mission!

***

"Saan na ba yong lagusan?"- naiinis na sabi ni Errinaya

Tumitingin kami sa paligid puro mga bato lang naman ang naririto eh!

"Tignan niyo ang paligid baka merong secret passage..."-sabi ni kuya Arcele

Habang naglalakad ako sa may mga damo.. bigla na lang.......

...

...

.

...

"Aaahhhhhh aaaaahhhhhhhhhh"-tili ko habang bumubulusok ako pababa..

"Aaaaahhhhhhhhhh!"-tili habang may nahulog na ako sa tubig!

Ha... Ang linis ng tubig na ito ah!

"Macy!!!"-sigaw nila sa itaas

"Guys andito ako!"-sigaw ko pabalik sa kanila

"Ok ka lang ba Jan?"-tanong nila ulit sa akin

"Oo ok lang ako! Sa tubig kasi ako naglanding eh!"-sabi ko sa kanila

Maya maya

Rinig ko na ang mga tilian ng mga kasama ko at ang paglanding nila sa tubig...

"Guys look!"-turo ko sa kumikinang na parang hawakan!

Tumingin naman sila at saka nagtinginan kami at sabay sabay lumusong sa tubig.

Hinawakan ni Kyle ang parang hawakan at dahan dahang inikot hanggang may narinig kami na para bang may bumukas sa taas at may nakita kaming parang hagdan pataas sa pinamulan namin kanina

Naglakad na kami sa hagdan papunta ulit sa itaas nang nasa taas na kami nakita namin na may pintuan na nakabukas ngayon na kanina ay wala kaming makita kundi mga bato lang at unti unti na ring nababalutan ng mga damo ang butas kung saan kami bumulusok pababa kanina...

Tumasok na kami sa may gate at bumungad sa amin ang isang malaking bundok!

"Asan na tayo?"-tanong ni Rhianna habang nililibot ang aming paningin sa paligid!

Maglalakad na sana kami ng may lumitaw na hologram sa harap namin..

Isang batang babae na violet ang damit at buhok nito!

"Hello ate Akira!"-sabi ng Bata habang kumakaway kay Akira

"Kilala mo siya!"-tanong ni Ethan

Tumango naman si Akira bilang sagot

"Hey Leen! Long time no see!"-bati ni Akira sa batang nagngangalang Leen.

"Si master kasi hindi ako pinapalabas!"-sabi ni Leen at saka nagpout!

Sinong master?

"Bakit ka niya pinalabas ngayon?"-tanong ni Akira kay Leen

"Kasi po baka daw po malito kayo sa daan o kaya baka maligaw daw Kayo!"-sabi ni Leen

The Powerful PrincessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon