Mahriya Acele Cyrene Yilvoxe POV
Hi po sa inyo! *Kaway kaway*
I'm Mahriya Acele Cyrene Yilvoxe Hartly 17 years old princess of Starlight Kingdom! My power is not just Ice, music manipulator,healing, I'm also a mystic magic user... I have the very strong powerful magic the creation and destruction pero secret lang iyon.
Mahirap kontrolin ang kapangyarihan kong ito. Hindi ko ginagamit ang destroyer kasi hindi ko pa kabesadong gamitin. Kaya iniiwasan kong mawala sa aking sarili kung hindi mawawasak ang mundo namin pati narin sa mga mortal.
Sa loob ng 12 years sa heaven palace doon namin ginugol ang aming oras para mag-ensayo para sa aming kapangyarihan. Mahirap ang pinagdaanan namin doon, pero nalampasan namin iyon. Madami rin kaming nakilalang mga kaibigan.Andito ako ngayon sa harap nila. Nagpapakilala, hindi ko daw pwedeng sabihin na kambal kami ni kuya Arcele kaya hindi ko siya kinukuya, Arcele na lang daw.
"Hi!"- bati sa akin ni--- Sino ba to??
"I'm sorry I'm Freya Shine Patterson 17 years old my magic is Red fire... Yong lumabas naman ay ang kuya ko na si Fritz Kyle Patterson 18 years old na rin siya blue fire ang magic niya.. We are the prince and princess of Fireflame Kingdom. Ang ganda mo talaga sobra!"- nakangiti niyang sabi, ngumiti naman ako sa kanya. Hindi kaya ako maganda cute lang! Hihi
"Hello I'm Lyna Bethe Faulkner 17 years old my magic is plant manipulator and isa din sa lumabas ay ang kakambal ko na si Liam Brook Faulkner 17 years old din siya magic niya ay land manipulator. You're so cute!!"- nakangiti niyang saad sa akin. Nagulat ang ibang royalties dahil kay Lyna. wah sabi eh cute ako *pout*
"Omg.. Lyna ngumiti ka! Kyaah"- Isang babaeng uhmm may kulay white na buhok. Pumapalakpak naman yong may blue na buhok.
"Hi ako nga pala si Errinaya Fayne Jones 17 years old my magic is blue water!"- nakangiting pakilala ni Naya sa akin, Naya na lang masyadong mahaba ang Errinaya....
"Hi miss beautiful I'm Ethan Vail Jones 17 years old my magic is black water..."-nakangiting sabi ni Ethan...
"Hi cutie I'm Rhianna Jane Brookline 17 years old my magic is a Air manipulator"- nakangiti niyang pakilala.....
"Hi there miss cutie I'm your future husband, the one and only Rhyle Justine Brookline 18 years old my magic is dark air..."pakilala naman niya *pout*
"Arcele let's eat I'm hungry na kasi eh!" Aya ko kay kakambal, hehe miss ko na siya eh....
"Sama kami!"- sabay sabay na sabi nilang anim.. eh?
"No! Oras lang namin to!"- saad naman ni Arcele sa kanila, eh.. hihi
"Time nila ngayon, kaya wag kayong panira!"- natatawang saad ni HM... Hihi na miss ko si ninong hihi...
"Hahahaha"- tumatawang saad ni Arcele, na nagpagulat sa mga kasama namin sa loob ng office ni Ninong Brandon...
"Did Draven laugh?"- wala sa sariling tanong ni Ethan sa mga kasama namin dito sa loob na office...
"I think so?"- hindi makapaniwalang saad ni Rhianna na nanlaki parin ang mata niya, pati yung iba nanlaki ang mata at hindi makapaniwalang sa kanilang nakikita... Eh?
"Tsk"- cold na sabi ni Arcele or my twin kuya Arcele
"I can't believe it, it's kinda uhmm. Unbelievable!"- hindi makapaniwala saad ni Rhyle...
"Gotta go! Bye bye"- paalam ko sa kanila na ngayon ay nanlaki ang mata at nakaawang ang bibig nila..hihi
*****
Rhyle Justine POV.
Omg what a scene o m gosh.. para akong bakla taena, tumawa si Arcele??
Taena!!! End of the world na! Haha pero Im happy because Arcele is happy already!
"Guys wala ba kayong napapansin?"- tanong ng aking kapatid na si Rhianna!
"Ano yon?"- takang tanong ni Errinaya sa kapatid ko!
"Arcele tas Acele!"- biglang lumabas sa bibig ng akin kakambal.
"Oo nga no!"-Freya said sabay hawak sa baba niya!
"Baka tadhana talaga silang dalawa!"- Saad ko naman, diba baka tadhana...
"Oo nga baka tadhana lang talaga!"- sang-ayon ni Ethan sa akin...
"Baka nga!"- Saad ng akin kapatid na si Rhianna pero alam ko ang likaw ng bituka ng aking kakambal hindi Yan matatahimik Pag may bumabagabag sa isip niya,hahanap at hahanap siya ng sagot dito...
"Rhianna kung ano man ang iniisip mo wag mo ng ituloy masasayang lang oras mo!"- saad ko kay Rhianna sabay gulo sa buhok niya!
Magsasalita pa sana siya ngunit may tumawa ng pagkalakas lakas!
"Wahahha... Mga bata may kwento ako sa inyo ok!"- nakangiting saad ni HM Brandon
"Siguraduhin mo lang na ok yan kwento mo HM kong ayaw mong masunog!"- banta ni Freya kay HM..
"Oo alam ko naman na gusto niyo itong marinig!"- nakangising saad ni HM Brandon sa amin.
"Ano yon HM?"- naeexcite na saad ni Errinaya sabay upo sa sofa ni HM dito sa office niya, hindi pa kasi kami lumalabas.
"Ganito yon!"- paintense ni HM sa Amin..
"Ano ngayon HM. Sabihin mo na!"- pamimilit ni Ethan Kay HM..
Kanina pa kaming handang makinig eh, pero tignan mo tong siraulo naming Hm. Parang tanga na ngingiti ngiti tas tataas baba ang mga kilay niya na animoy nagsasaya ngayon sa kagalakan ng buhay taena mapapatay ko to eh!
"O sige may tanong pa ako sa inyo!" sabi ni HM sa Amin...
"Anong tanong HM?!"- naiirita at nababagot na tanong ni Freya kay HM .
Si Lyna naman ay nakaupo lang at alam kong gusto rin niyang makinig sa storya ni HM.
"Gaano niyo kakilala si Draven?"- tanong ni HM sa amin, na nakangising nakatingin sa Amin..
Draven short POV.
"Achoo! Achoo! Achoo!"- bahing ko!
"Ayos ka lang kuya?"- tanong ni Acele sa akin, buti na lang walang nakakarinig na tinawag niya akong kuya.
"Wala ayos lang ako!"- Saad ko sabay ngiti sa kanya!
Tumango naman siya!
Back to Rhyle!
Rhyle POV.
Napaisip ako gaano ba naming siya kakilala? Hindi naman kasi siya showy eh at saka hindi siya pala salita ang alam lang namin ay isa siyang princepe at tinuturing namin kaibigan noong 8 years old kami ni Fritz at 7 years old naman siya! At yong iba! Cold siya kaya hindi namin siya nakakausap ng maayos...
"Uhmm.. hindi masyado HM cold Kasi siya sa amin kaya hindi namin siya masyadong nakakausap!"- Saad nina Ethan at Errinaya kay Hm.
Tumango naman si HM bilang sang-ayon!
"Alam niyo ba kong bakit naging cold si Draven?" Tanong sa amin ni HM at may mapanglarong ngiti sa kanyang labi!
"Bakit HM?" Tanong naming anim nakisali narin si Lyna..
Ito ang kwento....
...
....
.....
.....
.......
......
~~~~£~~~~~£~~~~~£~~~~~£~~~~~£~~~
Ok sa susunod na chapters ulit bye bye readers! Muah!
BINABASA MO ANG
The Powerful Princess
FantasyA complete story. But I don't recommend this story. Hindi siya edited, madaming mali at iba pa. The Soul Keeper na lang mga beh. Thank you If there is light, there is darkness. Isang dalagang magbabalik sa lugar kung saan talaga siya nanggaling. D...