Chapter 2: Meet Royalties

23.2K 592 27
                                    

This chapter is dedicated @DredBunaCruz.... Thank you sa votes .. muah!

Freya Shine Patterson POV.

Nakaupo kami ng aking kuya na ngayon ay natutulog habang nakasakay kami rito sa Royal bus papunta sa Starlight University. Matutulog na rin sana ako pero tumigil ang bus at narinig ko ang maiingay na magkapatid.

"I'm sexy and I know it!"- kanta ni Rhianna Jane Brookline sabay rampa then pose papasok sa royal bus.

"I'm handsome and I know it!"- kanta naman ng kanyang kuya na si Rhyle Justine Brookline 18 years old while Rhianna is 17 years old.

Meet the Airwind prince and princess sila ang pinakamahangi- sorry kasama pala ako at yung iba pa na GGSS pero talagang maganda kami no, super ganda. Walang makakapantay sa magaganda namin mga mukha.

I'm really so beautiful *hangin ng malakas*

Rhianna's magic is Air while her brother is Dark Air.

"I'm more sexy and beautiful like a diamond!"- taas noo kong sabi sa kanila at binigyan sila ng nakakamatay na pose. Pamatay pose.

"I'm more sexy kaya!"- taas kilay na sabi ni Rhianna sa akin at nagpose rin.

"I'm handsome too!" -Sigaw tas sabay taas ng kamay ni Rhyle kaya hindi namin inaakala na magising ang isang super hot na dragon. My handsome kuya!

"Will you all shut you fucking mouth!"- Galit na bulyaw sa amin ng kuya ko na si Fritz Kyle Patterson of Fireflame Kingdom 18 years old. Pogi yan at saka maganda ako.

Hindi na kami nagsalita pa at unti unting umupo. Hayst katakot talaga pag hindi pa kami titigil eh baka masunog na kami pati kaluluwa namin. Kaya mas mabuting tumahimik na lang kami. Mahirap na, hindi na masisilayan ng mundo ang aming kagandahang taglay.

Biglang humangin kaya tinignan ko ang salarin.

"Stop it Rhianna!"- singhal ko dahil sa hanging pinapalabas niya.

"I didn't do anything. I'm innocent"-taas kamay niyang saad na ikinatingin ko sa kanya nang masama. Bruhang 'to, nagsinungaling pa sarap sampalin eh.

Ako nga pala si Freya Shine Patterson Princess of Fireflame Kingdom 17 years old Red fire ang magic ko at Kay kuya ko naman na si Fritz Kyle Patterson is Blue fire magic sa kanya.
Ako ay isa sa pinakamaganda sa magic world! Wahahha.

***

"Hello kapamilya!!!/Hello kapuso!!!"- sabay na sigaw ng kambal na sina Errinaya Fayne Jones and Ethan Vail Jones, Princess and Prince of Waterwave Kingdom.

Ewan ko ba bakit ganyan sila kahyper 'di naman sila mga kagandahan at kagwapuhan. Pwee. >o<

Ethan has the power of Black water while Errinaya has the power of  water 17 years old they are twins. Twins na palaging nagbabangayan sa simpleng bagay. Tulad niyan.

"Kapamilya!" -bulyaw ni Errinaya sa kakambal niya. Habang nagkakatinginan sila gamit ang mga matatalim nilang mga mata habang may lumalabas na mga kuryente sa kanilang mga mata.

"Kapuso!"- pabalik na bulyaw ni Ethan. Wala talagang nagpapatalo sa kanilang dalawa. Kambal nga sila.

Sisigaw na naman sana sila pero pinigilan na namin nina Rhianna at Rhyle kase mahirap na kung magising ang dragon wahhh...

"Tama na!!"- sabay na sabay naming sigaw! Pero wrong move yon. Nagising namin nang hindi sinasadya ang isang hot na dragon. Wahhh nag-aapoy na ang dragon wahhh. Yung coffin namin ready na ba? Huhuhu

"TATAHIMIK O TATAHIMIK!"- nagbabanta at nakakatakot na sigaw ni kuya sa amin.

Pagpasensyahan niyo na yan ah, may pagkabobo na ata ang kuya ko ngunit bawi naman kayo sa face. Hihihi

"O?"- patanong na sagot nina Ethan at Errinaya.

Mga bobo rin ang kambal, alam na nga nila na hot ang kuya kong dragon eh. Namilisopo pa.

Sinamaan naman sila nang tingin ni kuya. Buti nga sa inyo. Twin the siraulo.

"Sabi nga uupo na po"- sabay at mahinang saad nila habang dahan-dahang umupo sa kanilang upuan.

Pffft. They looks like a two puppy.

***

Pumasok na sina Liam Brook Faulkner at Lyna Bethe Faulkner prince and princess ng Earthland Kingdom. Tahimik silang kambal, Lyna's magic is plant manipulator, and Liam's magic is land manipulator. Kabaliktaran nina Errinaya at Ethan.

Hindi ko alam kung saan pinaglihi ang dalawa ngunit to tell you, tahimik talaga ang mga 'yan. Hindi sila nagsasalita, ayos na sa kanila ang makinig at magbasa.

At last but not the least Draven Arcele Butch Hartly of Starlight Kingdom 17 years old Light magic, cold kagaya ni kuya Fritz.

Hindi ko alam kung bakit siya cold. Hindi naman ice ang magic niya eh.

Royalties are really a bunch of crazy people but good looking one.

Here we come Starlight University!

Yehey!!

✴✴✴✴✴✴✴✴✴✴✴✴✴✴✴✴✴✴

Byebye muna readers😘

The Powerful PrincessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon