Macy POV
Saan galing ang kapangyarihang iyon? May nakapasok ba? Sana hindi sila masama!
Andito ako sa may puno sa garden! Boring kasi eh at saka gusto kong mapag-isa!
Someone POV (good side)
"Hoy! Kanina pa tayo rito oh!"- nababagot na sabi ng aking kasama!
"Shhh!"- sabi ko at saka nilagay ang hintuturo ko sa labi ko! Means silent!
"Grrr..."- bulong niya!
Umiling na lang ako at patuloy na tinitigan ang lalaking kanina pa nagmumura hahaha! Bakit ko siya tinitignan? Wala lang!
Fritz ata pangalan nito!
"Sa may garden naman tayo may nararamdaman ako eh!"- Sabi ko sa kasama ko, wala naman siyang nagawa kaya pumunta na lang kami!
Using teleport!Nandito kami sa baba ng puno dito sa pinakagitna! Asan yong aurang iyon? Tingin sa kanan, kaliwa, sa likod, at last sa taas! Syempre nakaharap na nga kami eh kaya hindi ko na tinignan ang nasa harap namin kasi naman po puno iyon!
Pagtingin ko sa taas may nakita akong nakaupo at nakatingin sa akin ng para bang nakakita ng multo!
Hanggang nakabawi siya sa kanyang pagkagulat at dali daling bumaba mismo sa harap namin!
Nagstep back naman ang kasama ko sa gulat!
Tumingin ako sa babaeng ngayon ay nasa aking harapan!
"Mavis!"- tuwang tuwa niyang sabi sa akin at yumakap at talon ng talon!
"Mavis? Pabebeng pangalan!"- pang-iinsulto ng kasama ko sa gamit kong pangalan!
Umirap lang naman ako sa kanya! Bakit ba gusto ko ng Mavis eh! Kilala niyo si Mavis? Yong first master ng Fairy Tail!
Nasabi ko ba na pinalitan ko ang mukha ko nong nakipagkita kami sa royalties? Ang totoong nakakaalam lang sa tunay kong mukha ay si Macy, siya ang unang nakakita sa akin eh! Kaya kahit magpakita ako sa mga royalties at hindi nila malalaman na ako si Author! Haha!
Hello sa inyo! Andito na ako sa Magic world!
"Hello Macy!"- bati ko, habang nakangiti sa kanya!
(Sa susunod niyo na lang malalaman ang pangalan ko! Paalam...)
****
Macy POV!
Tuwang tuwa ako sa aking alagang lobo na si CK! Ang cute cute niya kasi! Tanong niyo kong saan ko nakuha to? Cge flashback tayo!
FLASHBACK:
"Hey Cyrene!"- nagulat ako sa tawag ni Kyle sa akin! Cyrene?
"Kausapin mo naman ako!"- pagsusumamong pakiusap niya sa akin!
"Cge speak!"- Sabi ko!
"I'm sorry! Im really sorry for what I say and what I've done to you! Please forgive me!"- sabi niya sa akin!
Kitang kita ko sa mga mata niyang lungkot!
Tumango na lang ako!
Nagulat naman ako ng yakapin niya ako at tumakbo sa may likod ng mga halaman sa may garden!
Nagulat ako at nakatingin parin sa kanyang likuran! Anong gagawin niya don sa mga halaman? Susunugin? Diba napatawa ko na siya?
Tumakbo ulit siya papunta sa akin at may hawak hawak na isang maliit na puting lobo na sky blue ang mga mata!
Tumalon talon naman ako at dali daling kinuha ang hawak niyang lobo at hinimas himas ang balahibo niya! Kyaah ang ganda! Para siyang snow! Ang lambot at saka ang tahimik niya!
"Kyaah! Akin to?"- tuwang tuwang tanong ko sabay hug sa lobo!
"Oo peace offering ko Yan!"- kumakamot ng batok na sagot ni Kyle sa akin at nakatingin sa ibang direksyon!
"May tinitignan ka ba don?"- tanong ko sabay turo sa tinitignan niyang direksyon!
Umiling naman siya bilang sagot!
"Ano kayang pwedeng pangalan?"- mahinang tanong ko, Alam ko naman na narining ni Kyle ang tanong ko tumingin naman siya sa akin!
"Nakakamiss din pala si Viya!"- nakanguso kong sabi!
Naramdaman ko namang tumingin sa akin si Kyle
"Who is Viya?"- tanong niya!
"Ah si Viya ay isa kong alaga na ibinigay ni Van sa akin!"- nakangiting paliwanag ko sa kanya!
Sumama naman ang mukha niya! May nasabi ba akong mali?
"Saan mo naman nakuha ang Viya na pangalan?"-inis na tanong niya sa akin.
Tinignan ko siya at saka sumagot!
"V sa Van and Iya sa Mahriya pinagsamang pangalan namin!"-nakangiting sagot ko!
Mas lalong kumunot naman ang noo niya sa sinabi ko!
"Ah Alam ko na ang ipapangalan ko!"- nakangiti kong sabi habang nakangiting hinihimas ang balahibo ng aking alaga!
"Ano?"- tanong naman siya sa akin!
"CK"-nakangiting wika ko habang hinihimas ang balahibo ni CK!
"Ang pangit na pangalan *wala man lang konek ng pangalan ko at pangalan mo eh sa tinatawag mong Van! Pinagsamang pangalan ninyo! Tsk!*"- inis niyang Sabi pero di ko narinig yung iba pa niyang sinabi ang hina Kasi eh!
Ang pangit daw ng pangalan! Di naman ah!
"Pangit ba yon? Sayang pinagsama ko pa nga ang mga pangalan natin eh! Yung C sa Cyrene at K sa Kyle!"-nakanguso kong Sabi..
Nanlaki naman ang mata niya sa sinabi ko at unti unting sumilay ang isang ngiti sa kanyang labi!
"Ang gandang pangalan!"- nakangiti niyang sabi!
Eh? Kanina lang ang pangit sabi niya tas ngayon ang ganda na? May sira ata siya sa ulo eh!
Kaya ayon CK ang pangalan ng lobo ko!
****
2 months later!
Macy POV
"Listen magicians this week we will have a Starlight Festival!
No classes but you have to think what booth your class will prepare!
That's all and enjoy the Festival!" SPEAKER!
"Woohoo!"- sigawan ng mga studyante dahil sa kagalakan ng balita!
"Hey ano ba ang ginagawa sa festival?"- tanong ko kay Kyle!
Siya kasi ang kasama ko ngayon! Yung ibang royalties nasa klase pa!
"Sumunod ka sa akin!"- sabi siya at naglakad na!
Ha? Yun ba yong sagot sa tanong ko? Wahh! Kailangan ko ng Ear candle! Para matanggal yung tutuli ni Kyle! Hindi niya kasi ata narinig ang tanong ko eh!!!
Sumunod na lang ako hanggang nakarating kami sa may likod ng University! Nasabi ko na ba na may tagong lugar dito sa University na royalties lang ang nakaka-alam?
Ang tawag nila dito ay royalties garden! Madaming mga paru paro at mga halamang namumulaklak ng mga makukulay at magagandang bulaklak!
May lake sa gitna at may lumalangoy na mga gold fish! Ang ganda nga dito eh! Nakakarelax!
Dito mo rin makikita ang hideout ng royalties! May malaking parang kuweba pero hindi siya kuweba para lang siyang kuweba pero gawa ito sa glass kaya nasisinagan ang loob nito! May mga halaman at puno pa kasi sa loob kaya talagang malaki ang Cave Glass na hideout ng mga royalties!Sa gitna may upuan at lamesa doon!
Doon kami minsan umuupo at kumakain ng sabay sabay!."Anong ginagawa sa festival?"- tanong ko kay Kyle!
"Ang ginagawa sa festival ay................"
~~~~£££~~~~££££~~~~~££££~~~££££
Sa sususnod ulit! Paalam don't forget to vote muah!!!!!!
BINABASA MO ANG
The Powerful Princess
FantasyA complete story. But I don't recommend this story. Hindi siya edited, madaming mali at iba pa. The Soul Keeper na lang mga beh. Thank you If there is light, there is darkness. Isang dalagang magbabalik sa lugar kung saan talaga siya nanggaling. D...