Macy POV..
Omg.. Asan ako? Huhu wala sina Kuya rito! Asan na sila? Iniwan nila ako sa gubat? Ang sasama nila hmmft!
(Author:Ang tanga mo talaga minsan...ay hindi tanga ka talaga! Hmmft!! Syempre hiwahiwalay kayo!tanga! Nasa malayo sila sa isa't isa! Ok hindi lang ikaw ang nag-iisa pati sila! Tsk tanga!!)
Ah ganon pala yon! Bat ngayon mo lang sinabi Author ang tanga mo talaga! Tsk!
(Author:taena! Hindi ako tanga...)
Sus... Defensive masyado! So Author anong tawag sa gubat na ito?
(Author: This place called the Brittai island! Brittai is a home of different monters living in the Magic world!)
Brittai! Ay parang bitay ganon? Sha sha.. wag mo ng sagutin! Bitay na isla ito! Bitay para mga monsters!!
(Author:Brittai! Tanga hindi bitay! Hmmft!)
Bye bye author!!
(Author: "maghintay ka lang babae ka babatukan Kita Pag pupunta na ako Jan sa magic world!"-isip ko!! Author here!!)
Ano Sabi niya readers?
Bakit ayaw ninyong sabihin!?*pout*
Ok!! Huhu!!
Anong lugar ba kasi to? *Isip-isip* ah oo nga no kasasabi lang ni Author! Brittai island! Home of monsters!
Hoooo! Ano kaya makikita kong halimaw dito? Cute ba? Pangit?nakakatakot? O nakakatawa?
Andaming puno buti na lang umaga kaya may kunting sinag ng araw!
Naglalakad ako ng may bumato sa akin ng...... Kamatis? Ha? Kamatis talaga!!?
"Sino Yan!?"- pasigaw kong tanong sa paligid ko!
Para akong tangang kumakausap sa hangin!
"Hihihihihi"- may narinig akong hagikhikan sa may damuhan! Ano ba tong mga to?
Maglalakad na sana ako papunta sa mga hagikhik pero may bumato ulit sa akin ng.... Sibuyas? Ha? Sibuyas naman ngayon?! Ano ako magluluto ng sinigang? Gosh!!
Tinignan ko sa likuran ko may tumatawang mga matitinis na boses! Sa harap meron, pati sa likod naman meron din? Ilan ba tong mga to?
Naglakad ulit ako papunta sa huling bumato sa akin ng sibuyas sa likod!
Dahan dahan akong naglakad pero may naramdaman akong babagsak sa akin kaya inilagan ko!"Hooo! Muntik na yon ah!"- saad ko sabay punas sa noo ko! Hayst!!
Tinignan ko kung ano yong bumagsak sa akin! Taena!!
"Kaldero!?"- sigaw ko! Nakakagulat pagtingin mo kaldero agad makikita mo!! Taena!! Kaldero talaga!! Damn!*pout*
Pinagloloko ba ako ng mga halimaw na ito! Mapapatay ko tong mga to eh!! Grrr...
"Lumabas na kayo ngayon din!"- sigaw ko pero alam niyo ba ang sagot nila? Mga matitinis na tawa lang naman taena tong mga to!
"Ice ground!"-bulong ko kaya naging ice lahat ng puno dito na malapit sa akin pati narin ang mga halaman! Nawala na rin ang mga matitinis na tawa! Wahahha.... Piling ko naging ice na sila! Wahahha...
May nahulog na mga maliliit na mga halimaw! Na nakabalot sa yelo na ginawa ko!Ginamit ko ang powers ko para makuha rin ang iba pang mga halimaw na nagtatago!
At lumitaw na sila sa harap ko na balot na balot ng yelo!! Wahaha!! Pero anong tawag sa mga ito??(Author: ang tawag sa mga halimaw na yan ay!!! IMP! Imp ang mga halimaw na maliliit, mischievous creatures who liked to play pranks on magicians!)
Thank you!! Author!
Kaya palaga! Mukha ba akong chef!?
Kaya pala kamatis, sibuyas at kaldero ang binabato sa akin eh!! Binilang ko silang lahat may 30 na halimaw na akong napatay!! Yehey!!***
Gosh kanina pa ako palakad lakad wala namang halimaw! May 1 minute na akong lumalakad eh wala akong makitang halimaw!! Hihi!! 1 minute lang hehe!!
Gosh! Nagugutom na ako!! Huhu!!
Tumingin sa kanan, sa kaliwa then sa harap!! Yehey! Nasa harap ko lang naman pala yong puno ng peach eh! Yey! May makakain na ako!
Naglakad ako papunta sa puno at saka kumuha ng peach saka ito'y kinain! Umupo muna ako saglit ka pagod eh!
Maya maya.. may narinig akong parang kaluskos mula sa kanan ko, kaya tumingin ako sa may kanan ko at tinignan ng maigi kung may paparating! Hindi naman ako nagkamali may naglalakad papunta sa direksyon ko!! Yey! Lalaki ata siya eh hindi ko masyadong makita kasi malalaki ang mga puno rito kaya kunti lang ang nabibigyan ng liwanag dito!
"Yehey may kasama na ako!!"- natatawa kong Sabi saka lumapit sa kanya!
Habang palapit na palapit ako sa kanya napapansin ko na masyado siya mabalahibo!Eh? Naka mascot ba siya? Kyahh gusto ko rin! Sailer moon ang akin!! Sana!! Hihi
Nang makalapit na ako bigla akong napaatras! Akala ko tao!!
"Hindi ka tao!"-sigaw ko rito pero siya nanlilisik parin ang mga mapupula niyang mga mata na nakatingin lang ng deretso sa akin! Taena! Ano Yan!
"Hwaaaarrrr!"- nang gagalaiti niyang sigaw!! Kyaaahhh!!!!
Ano yan!
(Author: that is a Sasquatch para siyang lalaki sa malayuan, hairy! Sasquatch is a beasts that live in the woods!)
Kyaah.... Omo! Anong powers niya?
(Author:invisible, have a strong body, and it's saliva is a poisonous venom...)
Omg papatayin ba nila kami!!
"Ice sword!"-sabi ko at lumabas naman ang espada kong gawa sa yelo!
Tumakbo na siya papunta sa akin, at tumakbo naman ako papunta sa kanya at inihanda narin ang akin espada!
Tumalon ako at inihanda ang espada ko para hatiin siya sa dalawa ngunit nawala siya!
Sh*t invisible!!!
Tinignan ko sa harap sa kana sa kaliwa titingin na sana ako likod ngunit naramdaman ko na lang na tumilapon na pala ako sa may puno!
"Sh*t!"-bulong kong sabi!
Hindi pa ako marunong sa fighting skills! Puro magic lang ang aking natutunan...
Tumayo ako, pagkatayo ko may nakita along paparating na parang laway papunta sa direksyon ko! Sh*t!! poisonous venom.....
Lumundag ako patungo sa isang puno!.
"Muntik na!"-bulong ko sa sarili ko!
Tinignan ko yong punong naduraan sh*t nagiging itim na ito!
Tumingin tingin ako sa paligid ko! Sh*t naka invisible na naman siya! Hindi ko siya mahanap! Bumaba ako sa puno, pagkababa ko lang ay tumilapon na naman ako at ang mas masakit sa bato pa talaga ako na punta! Sh*t!!
Ang sakit ng sipa niya!
"Aghhh!"- daing ko! Ang sakit ng likod ko!
Unti unti akong tumayo ay pinalibitan ko ang aking sarili ng shield! Ramdam ko ang lakas ng impact na ginagawa ng halimaw na ito! Sinisipa nito ang shield pero wala siyang magagawa para basagin ito!
Pinakiramdaman ko ang paligid! May nararamdaman akong agos ng tubig rito sa may malapit lang! Pero pano ko mapapatay ang halimaw na ito!
Isip isip Macy! Isip Macy!!
Aha!!!! Alam ko na ang gagawin ko!
~~~£~~~£~~~£~~~£~~~£~~~£~~~£~~~£
Sa susunod na chapters ulit!
Don't forget to vote!! Muah!
BINABASA MO ANG
The Powerful Princess
FantasyA complete story. But I don't recommend this story. Hindi siya edited, madaming mali at iba pa. The Soul Keeper na lang mga beh. Thank you If there is light, there is darkness. Isang dalagang magbabalik sa lugar kung saan talaga siya nanggaling. D...