Author POV.
Hindi makagalaw si Zaira ka kanyang kinatatayuan dahil sa takot..
Nanginginig naman si Axel sa takot habang nakikita ang kanyang kapatid sa malayo... Tinawag narin niya ang kanyang mga magulang para makarating sila sa kaharian nila para makita nila kung anong nangyayari sa kanilang anak...
Naglakad papalapit si Macy kay Zaira na may ngisi sa kanyang labi... Hindi nakagalaw si Zaira at hinihintay na lamang niyang siya ay mamatay....
Sira sira ang paligid ang gubat at naging isang malawak na patag dahil sa lakas ni Macy....
Habang lumalapit na si Macy kay Zaira ay may portal na lumabas sa likod ni Zaira at hinatak siya nito papunta sa loob ng portal... Napasimangot naman ang demonyong nasa katawan ni Macy dahil sa pagtakas ng kanyang kalaro...
"Mukhang hindi pa kita mapapatay ngayon!"-bulong ng demonyong nasa katauhan ni Macy
Nagulat naman sina King Maxen at Queen Amara sa kanilang nakita ngayon... Ang nang-iisang prinsesa nila ay nakatalikod sa kanila at tumatawa na parang demonyo...
Nakita nila kung gaano nasira ang kagubatan mga punong sira-sira mga ibong patay lahat lahat nasira...
Hindi na nagdalawang isip si King Maxen na patulugin ang kanilang prinsesa at sinalo sa kanyang bisig...
Nagkatinginan ang mag-asawa at ang nasa isip lang nila ay ang ibang katauhan ni Macy ang tinatawag na si Yilvoxe..
Yilvoxe ang demonyong natutulog sa loob ni Macy.. Ang demonyong nanaisin mong wag masilayan..Demonyong kayang tumapos ng maraming buhay... Demonyong hindi dapat gisingin, demonyong hindi dapat palabasin dahil sa lakas nito mahirap mong pigilan... Demonyong nagtataglay ng DESTRUCTION MAGIC...
Destruction Magic kaya nitong tapusin ang isang mundo...
Tinawag ni Queen Amara si Light para ayusin and nasira sa kaharian..
Si Light ay isang fairy at tagabantay ng Starlight Kingdom at siya ay isang lalaki.... Si Flame ay isang fairy at tagabantay ng Fireflame Kingdom at siya ay isang babae... Si Earth ay isa ring fairy na tagabantay ng Earthland Kingdom at siya ay isang lalaki... Si Wave ay isa ring fairy at tagabantay ng Waterwave Kingdom at siya isang lalaki... Si Wind ay is ring fairy at tagabantay ng Airwind Kingdom at siya ay isang babae...
Tinawag ng King Maxen at Queen Amara si Akira Rose Morley para sa kanyang tulong, ang gamitin ang kanyang kapangyarihan para hindi makawala si Macy o kaya si Yilvoxe kung sino man ngayon ang gumagamit sa katawan ng anak nila...
Nakahiga ngayon si Macy sa kanyang higaan at saktong pumasok si Akira doon..
Tumango ang mga magulang ni Macy bilang senyales na gawin na niya...
Tumango naman si Akira at pumikit siya at itinaas ang kanyang mga kamay sa ere.
Unti unting lumabas ang mga gintong kadena na pumulupot ngayon sa katawan, kamay at paa ni Macy para hindi ito makagamit ng kapangyarihan...
Umalis muna silang lahat sa kwarto ni Macy para tignan ang mga nasira kung ok na ang mga ito...
Rhyle Justine Brookline POV
Andito kami ngayon sa Size Island...
Bakit tinawag na Size Island? Kasi dito sa lugar na ito kung sino ang matatangkad o malalaki sa ibang lugar sila ang mga hayop dito na maliliit.. Ang maliliit sa ibang lugar naman ay dito malalaki sila... Parang kabaliktaran lang...
Kaya ano pa ang hinihintay ninyo jan halina kayo, lalo na kayong mga pandak jan oras niyo na para maging matangkad wahahah....
"Guys tignan niyo yung langgam sh*t ang laki! Kasing laki ng elepante.!"-tiling sabi ni Errinaya my loves❤❤❤
"Guys tignan niyo oh! Ang liit ng elephant!"-sabi naman ni Ethan at saka pinakita sa amin ang kasing liit ng langgam ang elepante na iyon...
Natawa nalang kami sa aming misyon.. Anong misyon namin? At kung bakit kami andito? Nandito kami para kausapin ang mga nuno at higante jan! Hindi ko sinasabing kayo to ah, parang ganon na rin nga... Andito kami para kausapin ang mga nuno at higante para sa darating na digmaan..
***
Lyna Bethe Faulkner POV
Andito kami sa Sweet Forest kung saan nakatira ang witch hunter na sina Hansel at Gretel para ayain namin sila para sa susunod na digmaan. Dahil nasakop na ng black magicians ang witch village hawak na nila ito kaya kakailanganin namin sila sa susunod na digmaan na mangyayari.....
***
Freya Shine Patterson POV
Andito kami ngayon sa bahay ni Snow White para sana paki-usapan ang pitong dwarfs niya para tulungan kaming hukayin ang isang white gem... Ang white gem kasi ay nagkukulekta ng mga Black magic o Kaya inaabsorb nito ang black magic.. Sana ay tulungan kami nina Grumpy at iba pa...
***
Rhianna Jane Brookline POV
Andito ako ngayon kung saan si Little Red Riding Hood... Kailangan namin ang kanyang tulong para makumbinsi niya ang mga lobo para tumulong na darating na digmaan...
***
Author POV
Nagtagumpay ang kanilang plano para sa digmaang magaganap... Nakumbinsi nila ang karamihan sa kanilang pinuntahan na tumulong sa darating na digmaan...
***
Akira Rose Morley POV.
Andito ako kasama si Tyler Clark Farrell ngayon sa bahay nila Bela at Edward para hikayatin silang sumama sa amin para sa darating na digmaang magaganap...
***
Draven Arcele Butch Hartly POV
Katatapos ko lang pumunta kina Aerielle at sa iba pang sirena. Naka-usap ko na sila at pumayag silang tulungan kami sa susunod na digmaan... Papunta ako ngayon sa Dragon Island na kung saan si Toothless??
(A: sorry hindi ko alam spelling nina Hicap?? Hehe or Toothless? Yung how to train your dragon??? Basta iyon!)
Para tumulang sa darating na digmaan....
***
Ethan Vail Jones POV
Nandito kami ngayon sa USA para kausapin ang Marvel's para tulungan kami sa susunod na digmaan sa aming mundo.... Tapos na kami sa Size Island at sa Asgard kung saan sina Thor at Loki...
***
Leandra Jazzleen Wilson POV
Balita ko ay may mga misyong ipinagawa ang Headmaster sa mga royalties para maghanap ng tulong sa iba't ibang lugar...
Kaya pumunta rin ako dito para humingi ng tulong kay Lucifer...
***
Author POV.
Dumating na ang mga royalties at si Akira sa kanilang pinuntahan...
Si Akira at Tyler ay sila na hehe
Nagawa ng mga royalties at Akira ang kanilang gawain kaya mangpapahinga mula sila para sa training bukas, upang sila'y maging malakas at handa sa ano mang laban na magaganap...
At si LJ at si *secret muna* ay alam na kung sino ang traydor sa loob ng paaralan...
~~~~££££~~~~~£££££~~~~~£££££~~~~
Yehey.... Tapos na naman... Haha mga Disney yung mga anjan din... Hahaha...
Bye bye don't forget to vote and follow me ❤❤❤❤
BINABASA MO ANG
The Powerful Princess
FantasyA complete story. But I don't recommend this story. Hindi siya edited, madaming mali at iba pa. The Soul Keeper na lang mga beh. Thank you If there is light, there is darkness. Isang dalagang magbabalik sa lugar kung saan talaga siya nanggaling. D...