Chapter 1: Alaala

30.2K 691 53
                                    


Hello @kaaazzzy this chapter will dedicated to you! Thanks sa votes! My dear!♥♥

Support my new fantasy story: The Soul Keeper.


Draven POV.

Flashback:

"Kuya para sayo oh"- sabi ng kambal ko sabay abot ng isang bagay. Isang kumikinang na bagay.

"Talaga?"- masayang tanong ko sabay kuha sa isang kwintas na ibinigay ng aking kakambal.

"Wow ang ganda naman nito baby twin princess ko"- nakangiting saad ko habang hawak ang kwintas na bigay niya.

She is really sweet and charming.

"Oo naman kuya mahal na mahal kita eh!" - siya habang nakangiti sa akin nang malawak.

Mas mahal naman kita eh.

"Hali ka nga dito"-  Aya ko sa kanya at hinagkan ko siya nang mahigpit sabay bulong ng "Mahal na Mahal ka rin ni kuya"

***

"Kuya tignan mo oh!" - saad ng aking kakambal habang pinapakita ang gawa niyang snow flake. I really love seeing her smiling.

"Ang ganda naman niyan Acele" namamanghang sabi ko. Ang galing galing talaga ni baby twin princess ko.

"Kuya alam mo ba na walang snow flakes don sa mortal world at sa fantasy lang nakikita ang snow flakes?"- tanong niya akin habang may pagmamalaki na sabi nito

"Oo naman Acele dito lang sa mundo natin merong snow flakes sa mortal world walang powers, pero sa ating meron kaya kailangan nating ingatan iyon, kasi tayo ang tatapos ng kasamaan sa iba't ibang mundo!"-pagbibigay kaalaman ko sa kanya. Well iyon rin naman ang alam ko.

"Kuya totoo po ba na meron prince na para sa akin?" Tanong niya. Tinignan ko siya. Seryoso ba siya? Prince ang hinahanap niya? Hindi ba pwedeng ako na lang ang maging prince niya forever?

Tinitigan ko siya, her eyes parang umaasa siya na meron, someday. I know meron at madami haha. May lahi kaya kaming gwapo at maganda.

"Oo naman Acele! Isa rin ako sa mga prince mo!" -nakangiting saad ko. Hindi ako magpapatalo, I am her first prince!

"Kuya, kung mawalay man ako sayo, wag mo kong kakalimutan ha?" Nakangiti niyang sabi, nagtaka ako sa mga sinabi niya ngunit binalewala ko lang,  hindi ko naman hahayaan na mawalay siya sa akin.

"Bat ka naman mawawalay? Syempre hindi kita kakalimutan kakambal kita eh you're my Princess!"- sagot ko ng nakangiti at ginulo ang buhok niya!

"Kuya naman eh!"- nakasimangot niyang sabi, ang pinaka-ayaw niya kasi eh ginugulo ang buhok niya, mahirap daw suklayin Kaya ako palaging sumusuklay sa kanya.

"Kuya tara kain muna tayo!" - Aya sa akin ni Acele habang nakangiti sa akin. Cute

"Sige ba!"- saad ko naman at kumain na kami ng paborito niyang ice cream..

Masaya kaming dalawang nag-uusap ng mga bagay na magaganda, hindi mo kami mapapaghiwalay kasi kung nasaan ang isa andon din ang isa...

Twins are twins we have similarities, we share our toys, we love each other as a twins do!

The Powerful PrincessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon