JOANNA'S POV
sawakas nakarating na kami sa boracay... isang class na hotel kami nagcheck in, Kasama din namin si Nico na kanina ko pa nahuhuling nakatingin sakin.. Ano kaya problema ng mokong nato? -,- makapunta na nga lang sa kwarto.
habang nakaupo ako sa kama ng pumasok si .. CASS.? O KENDRA?
naalala ko tuloy kahapon.. pagdating namin sa bahay ni Danica galing mall ng makita kong nakaupo si cass may kausap ito, isang babaeng nakatalikod at isang lalaki..
"Kendra is that you????" sabi ni danica.. napalingon naman ang babae sa gawi namin.,nakita kong nagulat ito ng makita si Danica. pero mas nagulat ako matapos kong makitang kamuka ito ni Cass.. may twin pala siya??? halos walang pinagkaiba sila ni Cass maliban lang sa pananamit .. babaeng babae kasi ito..
"Oh em gi..! ikaw nga!" sabi ulit ni Danica at ibinaba ang pinamili sa sahig at mabilis na nagpunta sa gawi nung kendra daw..
"Goshh.. you look great!!" maarteng sabi nung babaeng nilapitan ni Danica.
"Nambola kapa, hahaha, by the way I want you to meet my bestfriend. Come here Joanna.."sabi ni Danica sakin habang kinakawayan akong lumapit.. tumalima naman ako palapit dito ..
"Hello! I'm Kendra, twin of Cassandra. nice to meet you.. Jo-Joanna. right?" Hindi pa siguradong sabi ni Kendra at inilahad nito sakin ang kamay.. iniabot ko naman ang kamay nito at gumanti ng ngiti sakanya...
"Yeah..Nice to meet you too kendra." grabe tuwang tuwang ako habang tinitingnan si Kendra, imagine my female version pala si Cass? hahaha!
-
"heeyyy! are you okay? Bakit nag iisa ka dito?" si Kendra
crap! nahuli niya kayang nakatitig ako? tsss!
"Yeah I'm fine , im waiting for danica..thanks." naka ngiting sabi ko kay kendra..
"Alright , samahan muna kita. :) " nakangiting sabi nato sakin.
nakakapagtaka lang, ambait pala nito. anyare kay Cass? -,-
wala pang isang minuto ng dumating si Danica, inaya agad kami nito sa labas para makalibot libot..
.
.
.
lumipas ang maghapon namin sa pag libot at pagtingin ng mga accessories or some stuff from bora..
ng makagabi kumain muna kami sa isang exclusive restaurant ng bora,nag aya kasi si kendra. nagugutom na daw ito. gusto pa sana mag ikot ikot ni Danica pero pinagbigyan nalang si kendra. grabe nga naman kasi si Danica. maghapon banaman kami maglakad lakad at ang tagal tagal namin tumigil sa isang stall. Sinong Hindi magugutom don? haha
nagtungo naman sa wave bar sila Cass, nico at Lucio para uminom..
maya maya lang natapos na kaming kumain, nag aya si Danica na sundan nalang daw namin sila Cass at lucio baka daw kasi nambababae na.. nakaramdam ako ng awkwardness matapos marinig ang sinabi ni Danica.. andon na naman kasi yung guilt sakin. haaayyyy..
ng makarating na kami sa wave bar. halos wala akong gana. ansaya saya nila habang nag uusap.. medyo madami na din silang naiinom... nakikita ko ang sweetness sa pagitan ni Cass at Danica.. medyo naiilang ako. Ewan ko kung bat ako nakakaramdam ng ganito.. -,-
Hindi nagtagal nagpaalam ako sandali kila Danica..
"Bessy, sa kwarto muna ko ha. may kukunin lang ako.." tumango naman ito sakin at nagpaalam muna ko isa isa sakanila..
gusto ko pang magpahinga. piling ko Hindi lng katawan ko napagod. kundi pati isip ko... =/
lumipas ang kalahating oras na nakahiga lang ako at nakatitig sa kisame..
narinig kong unti unting bumukas ang pinto dahil sa langitngit non..
napatingin ako sa gawi ng pinto at tiningnan kung sino ang pumasok.. nakita ko si nico na may dalang bote, tila lasing na ito. nakangiting papalapit siya sa gawi ko.
"baby.. bakit hindi kana bumalik.? hik.." sabi ni nico na sinisinok na sa pagkakalasing
tinaasan ko siya ng kilay wala ako sa mood makipagkwentuhan sakanya.. è.é
"leave me alone." tipid na sabi ko dito
"bakit ? Hindi mo ba kaya ang nakikita mo?. hahaha.. sa tingin mo wala akong alam sainyo ni Cass?" sarkastikong sabi ni nico.
Hindi ko alam ang sinasabi nito pero kinakabahan ako.. =/
"Wha-what are you talking about? lasing kana." sabi ko habang bumabangon ako sa pagkakahiga ..
"Nakita ko kayo sa KTV room ni Cass. ako ang nagbukas ng pinto.." walang emosyon na sabi ni nico
bigla akong nanlamig sa pagkakaupo dahil sa sinabi ni nico.. dang!! anong gagawin ko!! T,T
hindi na ako nakapagsalita sa sinabi niya..nakita ko pa ang pag ngisi ni nico..
"Don't worry. I'm not going to tell this to Danica..Hindi niya to pwedeng malaman.." sabi ulit ni nico.. nakapag inhale na ako ng malalim matapos marinig yun kay nico ng biglang.....
"ANO ANG HINDI KO PWEDENG MALAMAN NICO???" nagtatakang tanong ni Danica na palipat lipat ang tingin saamin dalawa ni nico...
MALALAMAN NA KAYA NI DANICA ANG LIHIM NI CASS AT NI JOANNA? MALALAMAN NATIN YAN... SA PAGBABALIK KO. HAHAHAHAHA xD
-Abangers ulit! pasensya na kung madalang mag update. -,- patawarin nawa. HAHA :D
umingat kayo.. Lovelots readers :) :*
BLESS YOU. :)
BINABASA MO ANG
Ms. lalakero meets Ms. babaera (Part2)
RomancePlease read the part 1 po para makarelate :) Salamat po! :) Kung di po kayo open sa gantong uri ng tao please stop reading nalang po.. Respeto nalang po sa ibang tao .. Salamat! :*