CHAPTER 5

5.7K 122 0
                                    

Cass's POV

Hininto ko ang kotse ko sa tapat ng entrance ng building namin.. lumapit ang isang staff ng company namin sa gawi ni danica at pinagbuksan ito ng pinto. yumuko pa ito kay danica bilang pag galang.. maya maya lang lumapit naman ito sakin. inabot ko ang susi ko dito..  alam na nito kung san ipaparada ang kotse ko.

pumasok na kami ni danica ng magkaholding hands.. maraming employee ang naririnig kong nagbubulungan pagkatapos namin lumagpas sa gawi nila. hindi ko nalang din pinansin.. baka kasi pag pinansin ko pa. wala ng matirang employee sa company namin. :D

maya maya lang nasa office na kami ni Danica. nandun na din ang sekretarya nito.. umupo nalang ako sa sofa habang si Danica pumunta na sa table niya at sinimulan ng mag pakabusy...

nainip ako kaya kinapa ko nalang ang iPhone ko sa bulsa. sinimulan kong buksan ang application ng 'unblock me' nasa level 126 nako.. matagal kong tinitigan yon. iniisip ko kung pano magiging way para makalabas yung red tile.. halos nakailan moves na ko hindi ko pa din masagot hanggang sa...

"Nice level huh?" napalingon ako sa nagsalita.. isang lalaking matangkad na nasa 6footer ang height, naka Americana ito., matangos ang ilong,singkit ang mata at makipot ang labi na mapula. may nunal ito sa gawing mata na naging atraksyon pa pag tiningnan mo ito.. He almost perfect.. -.-

"By the way I'm Lord Ryu, and you are? sa araw araw na nandito ako sa office ni Danica ngayon lang kita nakita dito.. :)"

nagtaka ako, ANO DAW??? araw araw siya andito???? tapos kahit kailan hindi nasabi sakin ni Danica yun???? yung totoo gusto kong mapamura. -.-

"Oh Mr. Ryu, i'm sorry hindi kita napansin. by the way, meet Cassandra Parker, Daugther of Lucas Parker.." sabi ni Danica na hindi ko napansin na nakalapit na pala sa gawi namin. bumeso pa yung Ryu kay Danica kaya lalong nawala ako sa mood.. nakita ko kung gano kalagkit ang tingin nito kay Danica.. -.-

"Whoa, its nice to meet you Ms.Parker.." gulat na reaksyon nito habang nilalahad ang palad sakin para makipag shake hands

tumayo ako at humarap kay ryu daw, tinabing ko ang kamay nito at naglakad palabas.. bastos na kung bastos wala ako sa mood makipag ungguyan sakanya..

narinig ko pa ang paghingi ng tawad dito ni Danica..

dumeretcho naman naman ako papuntang rooftop ng building. may naabutan akong isang lalaki don na magbubukas ng sigarilyo.pero bago pa man nito mailagay sa bibig, inagaw ko na to sa lalaki. halata naman sa lalaki na nagulat pero ng mamukaan niya ako. pinagsindi pa ako nito gamit ang ligther na hawak nito na inilapit sa labi ko..

"Salamat.. Makakaalis kana."  sabi ko dito , yumuko naman ang lalaki at umalis na sa harap ko..

hanggang ngayon naiinis ako. Oo babae ako, pero alam ko sa mata ng mga lalaki kung gusto nila yung babae.. kitang kita ko kung pano titigan ng Ryu nayun prinsesa ko! o baka naman..... Isa si ryu sa dahilan kung bakit laging late umuwi si Danica? .. napahitit ako sa sigarilyong hawak ko at napabuga.. Hindi ko mapigilan pero Naluluha ako. -.-

"Kelan kapa natuto manigarilyo????" Kahit di ako lumingon, alam kong si Danica yun...

lumapit ito sakin at hinarap ako.

"Bakit mo ginanon si Mr. Ryu? He doesn't deserve that kind of treatment!" napataas na boses ni Danica.

napabuga ulit ako ng usok sa hangin at hindi pinansin si Danica..

"I'm talking to you!" sabi ulit ni Danica at inagaw mula sa labi ko ang sigarilyo at itinapon palayo.. Humarap naman ako kay Danica at nagsalita.

"Bakit hindi mo manlang sinabi sakin na lagi siyang nasa office mo?? tell me, nililigawan kaba niya?????" nakataas na kilay na sabi ko dito.

"Kaya siya laging nasa office ko, dahil siya ang pinadala ng company natin from hongkong.. siya din ang makakasama ko don"

"What..???? mag iistay ka sa Hong Kong kasama siya?"

"Anong problema don Cassandra?"

"Hindi mo nakikita ang problema??? Manhid kaba?! he liked you!! I can see that!"

"I can't believe nag iisip ka ng ganyan.. Sinusubukan kong bumawi sayo pero ganyan pa? Your being paranoid Cass..Umuwi kana at magpahinga kanalang sa bahay." napapailing na sabi ni Danica at tumalikod na ito sakin at naglakad na ito palayo...

ng mawala na si danica sa paningin ko, napatadyak ako sa basurahan .. tumurit ito at nagkalat na ang laman non.

naglakad na ako paalis ng rooftop. Tama uuwi na nga lang ako... -.-

Ms. lalakero meets Ms. babaera (Part2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon