DANICA'S POV
"ANO ANG HINDI KO PWEDENG MALAMAN NICO???" pagtatakang tanong ko sa dalawa. halata sakanila ang pagkagulat matapos malaman ang presensya ko sa loob ng kwarto.
"Ah e. nagpaplano kasi kami nila Joanna na i'surprise ka.. damn. that was surprise bakit ba nasabi ko!" napapakamot sa ulo na sabi ni nico sakin. Pero Hindi pa din ako kumbinsido, pero binalewala ko nalang.. lumipat ang tingin ko kay Joanna.
may sakit kaya to? bakit parang namumutla..
"Bessy are you okay,?namumutla ka.." may pag aalalang tono na sabi ko dito-. tumango tango lang si Joanna at ngumiti.
"Well actually, Masakit talaga ulo niya kaya nauna na siyang pumunta dito sa hotel.. I think mas okay kung iiwanan muna natin siyang mag isa para makapag pahinga na.. Right Joanna?" sabi ni nico sakin at muling humarap kay Joanna
"Yeah I'll be fine. magpapahinga lang ako.." sabi naman ni Joanna na umaaktong hihiga
"Okay.Magpahinga kana Bessy, I'll be back later para icheck ka, okay?" sabi ko ulit dito... umakbay si nico sakin at inaya na ako pabalik ng wave bar...
Kinaumagahan
Joanna's POV
nag mulat ko ng mata ng maalimpungatan ako... nagpunta muna ko sa cr para mag toothbrush at mag ayos ng sarili. napatingin ako sa orasan na nasa bisig ko.. shit. 4am palang pala. malamang tulog pa sila Danica .. anong oras kaya sila natapos kagabi?
binuksan ko ang pinto at sumilip.. matagal akong nakatayo sa pintong yun nag iisip kung ano pwede kong gawin. ng biglang bumukas ang pinto sa tapat ng kwarto ko.. iniluwa nito si Nico na bagong ligo lang..
nakashort ito at walang saplot ang pang ibabaw nito. lumibot ang mata ko sa kagandahan ng katawan ni nico.. kahit na lagi itong umiinom. alaga marahil ang katawan nito sa gym.
"Baka naman malusaw ako niyan." nakangiting sabi ni nico sakin. naalala ko na naman yung kagabi.. umakyat na naman ang inis kong nararamdaman kay nico. napaka daldal niya kasi. pano kung nalaman ni Danica kagabi? ano ng gagawin ko???
teka teka, bakit si nico ang sinisisi mo? kasalanan ba niyang mahuli niya kayo ni Cass na naglalampungan? sabat ng echusera kong isip.
haaay.. -.-
"Hey..are you with me?" sabi ulit ni nico habang ikinakaway malapit sa mata ko ang kamay.. nakatitig lang kasi ako dito ..
inirapan ko si nico at akmang isasarado ko na ang pinto ngunit bago pa man lumapat ang pinto napigil na nito yon..
"What???" iritang sabi ko
"Whoa.. ang sungit mo ah. remember last ni--
"Shut up! ano bang kailangan mo kasi?"
"I don't need anything.. I just.. I just want to be with you.." sabi ni nico na biglang napayuko.
Hindi ko alam kung matatawa ako o maiinis sa itchura niya. but in the end, I find him cute. para kasi siyang batang humihingi ng candy. :3
"hmmm.. fine.. follow me." sabi ko kay nico at lumabas ako ng kwarto at nilagpasan siya.. sumunod naman siya sakin..
halos wala pang tao habang naglalakad kami papuntang pampang,dahil madilim pa naman..
umupo kami malapit sa pampang.. humiga naman si nico sa tabi ko..
"I really love watching stars specially when I'm with my special someone."
sabi ni nico. napalingon naman ako sakanya. saka ngumiti ito sakin ..
"I am sorry kung natakot kita kagabi. I just wanna save you.. Hindi ka pwedeng mainlove kay Cass. I was shocked when i saw you kissing with Cass.. and...and I felt jealous too. I don't know why..but from the very first time i laid my eyes on you.. I felt something strange in me.. Hindi ko sinasabi sayo to para tigilan mo na kung ano man namamagitan sainyo ni Cass. sinasabi ko to..dahil..dahil GUSTO KITA.."
I don't know how to react nor even what to say after hearing those words from nico.. Basta ang alam ko lang, every time he opens his mouth parang lahat ng lumalabas don musika na masarap pakinggan sa tenga.. marami ng lalaki nagsabi sakin ng ganito pero kay nico ko lang naramdaman yung sincerity..
.
.
unti unting bumakas sa muka ko ang ngiti.. something like this :))))))))))))))
gosh! ano bang nangyayare sakin? >_< ano yun magic.? biglang.... bigla nalang akong nakaramdam ng weird .. kinikilig ba ko? dang! -.-
BINABASA MO ANG
Ms. lalakero meets Ms. babaera (Part2)
RomansaPlease read the part 1 po para makarelate :) Salamat po! :) Kung di po kayo open sa gantong uri ng tao please stop reading nalang po.. Respeto nalang po sa ibang tao .. Salamat! :*