Cass's POV
"Dude tumawag sakin si kendra, Hindi ka daw niya makontak. Bukas na ang kasal ng kapatid mo, anong balak mo?" Si nico
Hindi ako kumibo sa sinabi nito, tumungga nalang ulit ako sa bote ng alak.
"Ano ba Cassandra? Kagigising mo lang. Alak na naman yang hawak mo. Hindi kana umuuwi sainyo, tingnan mo nga yang itchura mo! Ikaw paba yan???" Sabi ulit ni nico
Hindi ako kumibo kay nico, sanay na kasi ako na sa araw araw na magkikita kami, dinidiwaraan niya ko.. Tumayo ako at kinuha ang jacket na nakasabit sa upuan habang hawak hawak ko pa din ang bote ng alak. Aalis nalang ako kesa makipagtalo kay nico.
.
.
Habang nasa sasakyan napatungga ako sa Alak na hawak ko matapos akong abutan ng red light.
"Damn" mahinang sabi ko. Wala sa loob na napalingon ako sa labas.. Unang pumukaw sa atensyon ko ang Flower shop.. Naalala ko na naman si Danica. :/
Halos manlaki ang mata ko sa nakita kong babaeng papalabas mula sa Flower shop at tila papalapit ito sa nakaparadang kotse sa tapat ng shop.. Kinikilala kong mabuti. Tama ba ko? Si.... Si Danica.??? o.O
Pumikit ako saglit baka mamaya kasi nag iimagine na naman ako..
"PEPEEEEEEEEEPP!!"
Green light na pala , napatingin ako sa side mirror para tingnan ang bumubusina.. Napatingin ulit ako sa flower shop..tss! Damn! Wala na yung babae.
-__-"
Napatungga nalang ulit ako sa boteng hawak ko.. Siguro nga, namamalik mata lang ako.. Tsss.. :<
Minabuti kong paandarin nalang ako sasakyan, pupunta nalang siguro ako kila kendra. Ayoko naman magtampo na sakin ang kakambal ko kung di ako pupunta bukas. Kasal na pala nito. Ni Hindi ko manlang namalayan dahil sa pag iisip kay Danica.. Baka nga tama si nico.. Babalik siya kung gusto niya.. Pero pano kung Hindi? Ganito nalang ba ako?
Halos naubos ko na ang alak sa boteng iniinuman ko bago pa ako makarating sa bahay nila kendra.familiar ang kotseng nakaparada sa labas nila kendra pero Hindi ko nalang pinansin.. Gegewang gewang akong pumasok sa bahay nito..
Mula sa kusina nakarinig ako ng mahinang tawanan kaya minabuti ko nalang na don pumunta..
"Ken" mahinang banggit ko. Naglingunan naman sila patungo sakin.
Para akong binuhusan ng malamig na tubig matapos kong makita si Danica.. Tama.. Si Danica.. Hindi naman nakaligtas sa tingin ko ang lalaking humimas sa likod ni danica.. Napakuyom ako ng kamao matapos mapag'alaman na si Ryu pala ang kasama nito.
Anong ginagawa ng kupal nato dito? è.é
"Cass!" Nakangiting sabi ni kendra , lumapit ito at yumakap sakin..
"Did I miss something ken?? HAHA.. sabagay, ano pa nga ba ang aasahan ko? Ang tagal kong nawala di ba? Hindi ko akalain na nagbalik na pala ang kaibigan mo.." Sarkastikong pagkakasabi ko dito. Nilagpasan ko si Kendra at hinarap si Danica na ngayon ay nakatayo na..
"Ikaw Danica ? Kumusta ka?.. Ganda mo ngayun ah..Ano, boyfriend mo naba yan??" Diin na pagkakasabi ko dito ngunit Hindi ito sumagot...
"Oh ano?? Magsalita ka!!! Ano napipi kanaba dyan?? Ilang bwan o taon ko paba pagdudusahan kasalanan ko sayo??? Nakikita mo itchura ko ngayon??!! Hindi ako to!!! Sabi mo kailangan mo ng oras para maging buo ka?! Pero Putangina naman! Hindi ko akalain na gagamitin mo yung oras nayun para palitan ako!!"
"Cass ano ba! Nakainom ka. Tama na!" Sigaw ni Kendra na ngayon ay nakalapit na at nakaharang na sakin..
"Ano ba ken! Bitawan mo nga ako!! Wala akong problema! Baka yang kaibigan mo may problema! Ano danica! Sumagot kana man!!! iintindihin kita kahit napakasakit na!!"
"Wala akong dapat na ipaliwanag sayo.. Ryu, tara na.." Sabi nito sabay hawak kay ryu.
Bago pa man makalayo sakin si Danica. Niyakap ko na siya..
"Hindi ka pwedeng umalis... iiwan mo na naman ba ako????" :'( tuluyan ng bumagsak ang Luha na kanina ko pa pinipigil.. T_T
Kumawala si Danica sa pagkakayakap ko tsaka nagsalita.
"Tsaka na tayo mag usap pag hindi kana nakainom.."
Tuluyan ng naglakad palayo sakin si danica.. Lalong nanikip ang dibdib ko habang tinatanaw silang magkasama ni ryu. Kasalukuyang naka alalay ito dito.
"Cass bigyan mo muna ng time si Danica." Si kendra
Para akong natauhan.. Time.?? Gaano katagal ulit ako maghihintay?? No.. Hindi na siya pwedeng mawala..
Nagtatakbo ako palabas para habulin si Danica. Saktong Kasasakay palang nito sa kotse..
Sa pangalawang pagkakataon.. Eto na naman ako.. Humahabol sa prinsesa ko.. :/
Hindi ko na kayang mawala ka ulit sakin... Hindi ko na kakayanin .. :<
Mabilis akong nagtatakbo palabas ng gate nila Kendra para habulin si Danica.
"PEPEEEEEEEEEPPPP!!!"
Napalingon ako sa kotseng paparating.. Huli na para makaiwas ako..
KABLAGGG!
Sa mga oras nato.. Si Danica pa din ang iniisip ko.. Prinsesa ko, Sandali lang.... Wag kamuna umalis... Wag mo muna akong iwan... Mahal na mahal kita.. Dito ka lang... :'<
Hanggang sa sakupin na ako ng dilim..
-The End.
Joke hahahah! :D
jusko naiilang ako. Napakadrama na ng sinusulat ko. Hahaha ! Naiyak ba kayo?kasiiiii super dinamdam ko masyado pagsusulat para mafeel niyo yung lungkot. Haha Effective naman ba? O Baka naman daig niyo pa robot. Hahaha.
Oh Ayan. Pabitin muna,di pa sana ako mag uupdate kasi gusto ko sana tapusin na e. Kasoooo atat kayo. Haha kahiya naman sainyo :-)
Hi sa mga prinsesa kong walang sawang nagbabasa at nag aabang ng muli kong pag uupdate :-) pagpalain nawa kayo :-)
Bless you!!
-Fml
-iamConfused1992
BINABASA MO ANG
Ms. lalakero meets Ms. babaera (Part2)
RomantiekPlease read the part 1 po para makarelate :) Salamat po! :) Kung di po kayo open sa gantong uri ng tao please stop reading nalang po.. Respeto nalang po sa ibang tao .. Salamat! :*