Cả đêm Bạch Dương chẳng thể chợp mắt. Cứ khi cơn buồn ngủ ập tới cậu lại choàng tỉnh giấc. Bên trong tồn tại một nỗi sợ hãi, rằng ngay khi mình ngủ say, Song Ngư sẽ lẻn khỏi nhà và bỏ đi. Cậu hiểu tính cách cô, hiểu sự tàn nhẫn trong cái tính dứt khoát ấy. Vì vậy, khi cô đã quyết định, Bạch Dương hiểu rằng, mình chẳng thể làm gì khác. Hoặc chấp nhận để cô đi hoặc tìm cách theo cô đến những nơi Song Ngư sẽ đến.
Cậu soạn sẵn vali và đồ đạc cá nhân để ngày mai cùng cô ra sân bay. Vé máy bay cũng đã đặt chuyến ngay sau cô. Dù không thể có được vị trí rõ ràng trong trái tim cô, nhưng cậu vẫn muốn có một vị trí thực sự trong cuộc sống của cô sau này. Trời vừa rạng sáng, cánh cửa gỗ từ từ mở, Song Ngư bước chậm tay kéo theo vali ra ngoài. Bạch Dương hốt hoảng chạy lại đỡ giúp. Kể từ tối qua, cả hai không nói với nhau lời nào. Phần Song Ngư vì cảm thấy áy náy mà khó khăn mở lời, phần Bạch Dương lại cảm thấy bất lực vì chẳng thể giữ cô lại bên mình được nữa. Đành rằng, cả hai lặng im gặm nhấm nỗi niềm riêng.
Ánh mắt buồn Song Ngư nhìn cậu thông báo.
- Bảo Bình xuống máy bay, đang chờ em ở sân bay rồi. Em cũng gọi taxi rồi.
- Sao không báo anh sớm.
- Em xin lỗi.
- Em làm gì sai mà phải xin lỗi anh chứ.
- Em cảm thấy mình có lỗi với anh
- Em hông làm gì sai cả.
- Taxi cũng gần tới rồi, anh mang giúp em ra xe nhé.
- Anh sẽ đi cùng em, ra sân bay.
Song Ngư đưa mắt nhìn vali cậu đã chuẩn bị sẵn đặt ngay trước cửa. Tâm trạng rối bời cô khẽ thở dài.
- Anh vẫn quyết định đi cùng em sao?
- Anh không an tâm.
- Nhưng...
- Hoặc ít nhất, cho phép anh đưa em ra Hà Nội an toàn. Rồi mọi chuyện sau đó tính sau.
Song Ngư bặm môi suy tính. Cô không muốn kéo Bạch Dương lấn sâu vào chuyện cá nhân của mình thêm nữa. Cô sợ nếu còn dựa vào Bạch Dương thì sẽ có ngày chẳng còn đường để quay lại, sẽ lại có thêm một người đau khổ vì mình.
- Anh đưa em đến sân bay thôi. Chỉ đến sân bay thôi, sau đó Bình sẽ lo liệu hết. Anh cũng đừng ra đó làm gì. Em không muốn gặp anh nữa.
- Song Ngư! - Bạch Dương xót xa
- Nhìn thấy anh, em chẳng thể quên chuyện cũ được. Vì vậy, em muốn bắt đầu lại, muốn có cuộc sống mới nên anh đừng ngoan cố níu kéo. Em sẽ gặp lại khi cảm thấy đã sẵn sàng. Anh đừng chờ gì em, hãy mở lòng đón nhận những điều mới.
- Anh
Vừa tầm xe taxi đến. Giữa không gian núi rừng rộng lớn, tiếng động cơ rì rì và tiếng còi xe rền vang. Ánh nắng le lói qua những rặng cây cao chiếu xuống tắm mát cho nhành lá đượm sương đêm. Song Ngư lẳng lặng bước đi. Bạch Dương đau đớn nhìn theo bóng cô dần rời xa. Phút chốc cậu muốn chạy tới ôm chặt cô, cầu xin cô nhưng cậu lại không làm thế. Cứ im lặng nhìn cô đau xót.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Thiên Yết - Song Ngư] Một cuộc yêu đương
RomanceMột cuộc yêu đương. Yêu rồi giận rồi chia ly rồi giận Đích đến của một tình yêu trưởng thành là gì?