Song Ngư cựa mình nhìn tia nắng chiếu từ bên ngoài cửa sổ. Mùi đất ẩm ướt từ mấy chậu cây bên ngoài ban công được gió đưa vào, sộc thẳng lên mũi. Với một người ưa sạch sẽ như cô, cái hương vị tự nhiên ấy không mấy mặn mà. Chiếc cửa sổ lớn, từ trên giường cũng có thể đưa mắt nhìn ra ngoài ban công. Mấy chậu cây khô héo, sơ xác sau một tuần dài nắng nóng đỉnh điểm. Lá vàng rụng dày như nêm dưới sàn đất. Tựa như đã lâu lắm rồi chẳng ai dọn dẹp, lá mới lá cũ chất chồng lên nhau.
Một hình ảnh cũ thoáng hiện ra. Ngày của một mùa đông nắng đẹp, đám lá cây cũng xác xơ, trơ trọi cành khẳng khiu. Cô bước tới và nhìn chúng đầy đau xót. Mấy chậu cây ấy chính cô đã chạy khắp Hoàng Hoa Thám chọn lựa mua về. Có vài cây cô cùng Thiên Yết sang Gia Lâm để vào vườn giống lựa chọn. Vậy mà, chỉ có 1 tuần cô không ở Hà Nội, Thiên Yết đã dửng dưng bỏ mặc chúng khô héo. Cô mím chặt môi, hít một hơi sâu trước khi cất lời la mắng anh.
Thế mà, bây giờ cảnh vật cũng vậy, mà sao lòng cô lại dửng dưng đến thế. Có lẽ, cô đã không còn yêu thương cho những cây hoa đó rồi, cô đã không còn yêu thương với những điều đã từng.
Song Ngư xoay mình, ngắm nhìn khuôn mặt người đàn ông bên cạnh mình. Ngũ quan đầy đủ, rõ nét. Anh không được coi là điển trai. Nhưng ở anh có một nét cuốn hút đặc biệt. Có thể do xương quai xanh nam tính, do đôi lông mày đen dày hoặc đôi mắt thâm sâu đa tình. Cô thích anh cũng vì đôi mắt ấy. Nó giống như hố đen vũ trụ, hút trọn mọi vật thể nó nhìn thấy. Khiến đối phương tê dại, ngoan ngoãn bị nó nhấn chìm.
Người yêu cũ gặp lại nhau. Chuyện chẳng có gì là lạ. Nhưng nếu người yêu làm tình với nhau thì lại là chuyện khác. Một chuyện vô cùng nghiêm trọng. Vậy mà, chuyện đó đang xảy ra, trước mặt cô. Song Ngư nhắm chặt mắt, lắc cái đầu nhớ lại chuyện ngày hôm qua. Nguyên do vì sao cô và anh lại cùng nằm trên một chiếc giường, trong cùng một trạng thái khỏa thân và cùng nhìn nhau bằng ánh mắt vô hồn.
Thiên Yết thấy Song Ngư đang bấn loạn. Anh biết thứ cảm xúc đang diễn ra trong bộ não tràn đầy trí tưởng tượng của cô nên anh càng cảm thấy thích thú.
"Thích thú" – Anh nhắc lại từ đó trong đầu. Anh đang thích thú sao? Không phải chính vì trí tưởng tượng đến mức hoang tưởng của cô là một trong những nguyên nhân khiến hai người mâu thuẫn rồi chia tay sao? Hay vì đã lâu rồi không thấy lại cảnh tượng đó nên anh nảy sinh cảm giác mới lạ.
Thiên Yết ngồi dậy, chiếc chăn đang đắp ngang người tuột xuống, đủ để che kín phần hạ bộ. Anh chẳng chút ngần ngại đứng dậy đi về phía chiếc tủ âm tường trong góc lấy ra một bộ đồ ở nhà mặc vào. Tiện tay, anh lấy thêm một bộ đồ ngủ khác. Là kiểu dáng dành cho phụ nữ. Bộ đồ bằng vải lanh, màu xanh dương có in hình cá heo dễ thương. Của Song Ngư để lại.
Lúc anh cầm lấy nó đưa cho cô, anh cũng thoáng thốt tự hỏi: Sao nó vẫn còn ở đây? Và anh cũng tự cho mình một câu trả lời rằng, anh chưa từng vứt bỏ điều gì về cô đã từng tồn tại trong ngôi nhà này. Mọi thứ từng thuộc về cô đều gần gũi và chân thực như chính của anh vậy. Nên anh chẳng bao giờ có ý nghĩ sẽ vứt bỏ .
BẠN ĐANG ĐỌC
[Thiên Yết - Song Ngư] Một cuộc yêu đương
RomansaMột cuộc yêu đương. Yêu rồi giận rồi chia ly rồi giận Đích đến của một tình yêu trưởng thành là gì?